posttoday

เรื่องย่อละคร : นายฮ้อยทมิฬ ออกอากาศ 13 พฤศจิกายน 2560

13 พฤศจิกายน 2560

หลังจากการตายของ เฒ่าโสมนายฮ้อยเคนเห็นว่า จันแดงกับ แสงโสมไม่เหลือใครอีกแล้ว

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธงชัย ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : คำพูน บุญทวี

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. 

 

หลังจากการตายของ เฒ่าโสม (วิทยู ภูธฤทธิ์) นายฮ้อยเคน (ไมค์ ภัทรเดช) เห็นว่า จันแดง (นินิว กัญญารัตน์) กับ แสงโสม (ชิงชิง คริษฐา) ไม่เหลือใครอีกแล้ว จึงชวนให้เดินทางไปกับทัพควาย ด้าน จันดี (พล พูลภัทร) และ บุญตา (ปราณวรินทร์ ปามี) ก็ได้เจอเข้ากับ เสือคำแสน (อู๋ นวพล) ที่ยังไม่ตายและอาศัยอยู่กับนายฮ้อยผี ผู้ช่วยถึก (อติรุจ สิงหอำพล) ขอจันแดงแต่งงาน เธอตอบตกลงด้วยความเต็มใจ ผู้ช่วยถึกดีใจมากจึงรีบไปบอกนายฮ้อยเคนให้รับรู้ ทุกคนต่างดีใจเป็นอย่างมาก

นายฮ้อยผีเห็นว่าเสือคำแสนต้องการเรียนคาถาอาคมเพื่อไปจัดการกับนายฮ้อยเคน จึงสอนอาคมให้เขา แต่ถ้าเสือคำแสนคิดทรยศเขาเมื่อไหร่ก็มีโทษตายสถานเดียว เสือคำแสนให้อาคมฆ่าจันดี โดยที่จันแดงผ่านมาเห็นเข้าพอดีจึงถูกเสือคำแสนจับตัวไป เขาจำได้ว่าเธอเป็นลูกสาวของเฒ่าโสม จันแดงขอร้องให้เขาปล่อยเธอไป เพราะพ่อของเธอก็ตายไปแล้ว แต่เสือคำแสนไม่สนใจด้วยแค้นเฒ่าโสมมาก จันแดงถูกเสือคำแสนฆ่าตาย

ผู้ช่วยถึกและนายฮ้อยเคนออกตามหาจันแดงแต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งศพจันแดงลอยมาติดตลิ่งใกล้ๆ กับที่พักแรมของทัพควาย ผู้ช่วยถึกเห็นศพของจันแดงถึงกับร้องไห้โฮอย่างไม่อายใคร ทุกคนคิดว่าจันแดงพลาดท่าตกน้ำตาย เพราะเธอว่ายน้ำไม่เป็น

เสือคำแสนเห็นว่าชุมโจรของเสือเปล่งเหนือกว่าทัพควายของนายฮ้อยเคน จึงเสนอให้บุกไปจัดการ เสือปราย กับ เสือเปล่ง (บุ๋มบิ๋ม สามโทน) ทำท่าทีสนใจ แต่นายฮ้อยผีห้ามเอาไว้ บอกว่ายังไม่ถึงเวลา ต้องรอให้พวกนายฮ้อยเคนเดินทางไปดงพญาเย็นก่อนค่อยลงมือจัดการ

นายฮ้อยเคนอนุญาตให้ สีโห (ไผ่ พงศธร) แต่งงานกับ บัวเขียว (ข้าวทิพย์ ธิดาดิน) เพื่อแก้ปัญหาความแตกแยกภายในทัพควาย ทำให้ทั้งคู่ดีใจมาก แถมนายฮ้อยเคนยังให้แสงโสมแต่งงานกับ ผู้ช่วยโทน (โหน ธนากร) อีกด้วย เมื่อแสงโสมรู้เข้าก็ไม่พอใจมาก และหนีออกจากทัพควายไป ทั้งที่ความจริงเธอเองก็มีใจให้ผู้ช่วยโทน เพียงแต่ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ แสงโสมถูกเสือปรายจับตัวไป เสือปรายแกล้งบอกว่าเขากับเฒ่าโสมรู้จักกัน เพราะเคยออกปล้นมาด้วยกันจนแสงโสมเริ่มไว้ใจ ในขณะที่เสือเปล่งก็แอบเข้าไปดูลาดเลาที่ทัพควายเพื่อหาทางปล้น