posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 21 ธ.ค. 2559

21 ธันวาคม 2559

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ท่านเจ้าคุณ (อุ้ย เกรียงไกร) ได้รับข่าวร้ายว่า ต่อ (บิ๊ก ณทรรศชัย) ถูกระเบิดเสียชีวิต ต้น (พอร์ช ศรัณย์) เสียใจมากเมื่อรู้ข่าวการตายของน้องชาย และยิ่งลำบากใจมากขึ้นไปอีก เพราะเขาจะต้องเป็นคนนำข่าวนี้ไปบอก ชื่น (มิลลี่ คามิลล่า) เมื่อชื่นได้รู้ข่าวว่าต่อตายแล้วก็ตกใจจนหมดสติไปในอ้อมแขนของต้น

เวลาผ่านไปสักพัก ชื่นได้รับจดหมายของต่อที่เขียนไว้ในวันสุดท้ายของชีวิต ในจดหมายต่อบอกว่าเขารับรู้ถึงความรักระหว่างต้นกับชื่น และขอคืนชื่นให้กับต้น ส่วนต้นก็ได้รับจดหมายของต่อเช่นกัน เขาตกใจที่ต่อรับรู้ความรู้สึกที่เขามีต่อชื่น ทั้งๆ ที่เขาพยายามปิดบังมาตลอด ในท้ายจดหมายต่อบอกว่าอยากให้ต้นได้หมั้นหมาย และแต่งงานกับชื่น ท่านเจ้าคุณคิดจัดการเรื่องหมั้นหมายของต้นกับชื่นให้เร็วที่สุด แต่ต้นกลับกลัวว่าชื่นไม่เต็มใจ คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) จึงรับอาสาไปเจราจากับชื่นให้ก่อน

ชื่นตกลงแต่งงานกับต้น เพราะเห็นเป็นโอกาสดีในการแก้แค้นแทนแม่ ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งที่เธอไม่ยอมรับก็คือเพราะเธอรักต้น เมื่อ กานดา (พิม พิมพ์พรรณ) รู้จาก นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) ว่าชื่นจะแต่งงานกับต้น แทนที่จะเป็น เกศินี (กุ๊กกิ๊ก กชกร) ก็แค้นใจมาก ยุพา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) ตั้งท้องลูกของ ทรงวุฒิ (ซัน พิชยดนย์) แต่เขาบอกให้เธอไปทำแท้ง แต่ถ้ายุพาไปหลอกล่อเกศินีมาให้เขาได้ เขาก็จะมีเงินมาดูแลเธอและลูก ยุพาลังเล เพราะกลัวว่าถูกทรงวุฒิหลอกใช้ แต่พอทรงวุฒิเกลี้ยกล่อมหนักเข้าก็เชื่อเขาสนิทใจ

เกศินีรู้ข่าวว่าต้นจะหมั้นกับชื่น เกศินีเสียใจมาก แต่ก็คิดว่ายังมีหวัง เพราะทั้งคู่แค่หมั้นกันไว้ก่อน งานหมั้นของต้นและชื่นถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย คุณหญิงวีณาบอกว่าได้ฤกษ์แต่งงานของทั้งคู่มาแล้วคือช่วงปลายเดือน ยุพาวางแผนชวนเกศินีออกมาเที่ยวนอกบ้าน แล้ววางยานอนหลับเพื่อให้ทรงวุฒิจับตัวเกศินีไปข่มขืน เกศินีร้องไห้ด้วยความแค้นใจ ทุกคนในบ้านเป็นห่วงว่าเกศินีหายไปไหน เกศินีหาทางหนีทรงวุฒิออกมาได้ เมื่อกานดารู้ว่าลูกสาวถูกทรงวุฒิข่มเหงก็แค้นใจมาก