posttoday

ดวงใจพิสุทธิ์ ออกอากาศ 24 พ.ย. 2559

24 พฤศจิกายน 2559

เสนีย์ มาหา หัฏฐ์ บ่อยๆ เพื่อคุยคดีความเกี่ยวกับการขอเป็นผู้ปกครองของ ปุ๊กกี้

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

กำกับการแสดงโดย : วรวุฒิ นิยมทรัพย์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : พรดี

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

เสนีย์ (เป๊ก เปรมณัช) มาหา หัฏฐ์ (สน ยุกต์) บ่อยๆ เพื่อคุยคดีความเกี่ยวกับการขอเป็นผู้ปกครองของ ปุ๊กกี้ (มาเรีย ทิพย์รดา) เสนีย์ซื้อขนมเอแคลร์มาฝาก แต่ปุ๊กกี้กลับไม่ยอมกิน ได้แต่ผวากอดตุ๊กตาแน่น ไม่ยอมเข้าใกล้และไม่ยอมตอบคำถามอะไรคนในบ้านอีก เพราะปุ๊กกี้นึกถึงตอนที่ ชลีกร (จอย รินลณี) เอาขนมเอแคลร์หมดอายุมาให้กิน ทำเอาหัฏฐ์กับ หทัย (เจี๊ยบ พิจิตตรา) หนักใจ เพราะต้องการให้เสนีย์ผูกมิตรกับปุ๊กกี้ เพื่อที่จะได้สอบถามว่าปุ๊กกี้อยากอยู่กับใคร ซึ่งข้อเท็จจริงเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในชั้นศาล

เมื่อเหตุการณ์กลับตาลปัตร ปุ๊กกี้เองก็เครียดหวาดกลัวทุกอย่างจนต้องนับหนึ่งใหม่และหมดหวังที่จะให้ปุ๊กกี้ขึ้นศาล หัฏฐ์กับเสนีย์ตัดสินใจเดินทางไปสงขลา เพื่อหาข้อมูลและพยานเพิ่มเติมมาสู้ในชั้นศาล โดย ชินานาง (แยม มทิรา) ขอตามไปด้วย เสนีย์ขอตัวไปพบแฟนเก่า ซึ่งก็คือ ลดามณี (แพร พิชชาภา) ทันทีที่ทั้งคู่เจอหน้ากันเสนีย์ดีใจมากพยายามขอโทษสำหรับเรื่องราวเก่าๆ ที่เขาเคยบอกเลิกและทิ้งเธอโดยไม่มีเหตุผล แต่ความเจ็บและเสียใจครั้งนั้นยังคงฝังใจลดามณี

ลดามณีโกรธจัดตวาดไล่เสนีย์ไปให้พ้นหน้า ลดามณีแค้นเสนีย์มากจึงตัดสินใจไปเป็นพยานให้กับทางฝั่งชลีกร พอกลับกรุงเทพฯ หัฏฐ์และชินานางมาลุ้นให้เสนีย์ถามข้อมูลจากปุ๊กกี้อีกครั้ง โดยคราวนี้มี ลูกหมี (รถบัส ภคพล) คอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง ผ่านเรื่องราวหนักๆ มามากมาย ครอบครัวหัฏฐ์และครอบครัวชินานางเลยชวน เสนีย์ จูน (อุ้ม อิษยา) และ อ้อยหวาน (เขม นราวิชญ์) ไปเที่ยวพักผ่อนกันที่ทะเล