posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 6 ต.ค. 2559

06 ตุลาคม 2559

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ชื่น (มิลลี่ คามิลล่า) ถักเสื้อสเวตเตอร์ให้ คุณต้น (พอร์ช ศรัณย์) เป็นของที่ระลึกในวันที่คุณต้นต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ คุณต้นดีใจมากแต่ก็ต้องข่มใจไว้ เพราะกลัวว่า คุณต่อ (บิ๊ก ณทรรศชัย) รู้เข้าก็จะระแวงอีก กานดา (พิม พิมพ์พรรณ) และ เกศินี (กุ๊กกิ๊ก กชกร) นึกเจ็บใจที่ ทรงวุฒิ (ซัน พิชดนย์) จัดการชื่นตามแผนไม่สำเร็จ แถมยังเงียบหายไปอีก สองแม่ลูกจึงปรึกษากันว่าจะให้ จันทร์ (อำภา) หาคนมาจัดการชื่นแทนทรงวุฒิ จันทร์พาหลานชายตัวเองมาพบกานดาเพื่อจัดการกับชื่น กานดาให้หลานชายของจันทร์มาทำงานเป็นคนขับรถ เพื่อคอยหาโอกาสเหมาะ

ถึงเวลาที่คุณต้นต้องเดินทางไปเรียนต่อเมืองนอก ชื่นแต่งตัวสวยมาส่ง คุณต้นขอให้ชื่นสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน เกศินีแกล้งเยาะเย้ยชื่นด้วยการบอกว่าคุณต้นเขียนจดหมายมาหาเธอ แต่ก็ถูกชื่นตอกกลับไปจนหน้าหงาย คุณต้นเขียนจดหมายมาหาชื่นแต่จ่าหน้าซองถึง นมอ่อน (ปนัดดา โกมารทัต) ชื่นอมยิ้มมีความสุขกับเนื้อความในจดหมาย ช้อย (เงาะ กชกร) ไม่สบาย คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) จึงรีบพาชื่นกลับไปที่บ้านทุ่งรังสิต ขณะที่ พระยาพิชัยศรายุทธ (อุ้ย เกรียงไกร) รอไปพร้อม ม.ล.นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) เพราะถึงเวลาแล้วที่เขาควรเผชิญหน้ากับทุกคนที่เคยเกี่ยวข้องกันในอดีต

คุณหญิงวีณาเห็นอาการของช้อยก็บอกกับ ตาชม (เอก สรพงษ์) ว่าจะพาหมอที่เก่งๆ มารักษา แต่ตาชมบอกว่าดูแลกันเองได้ ไม่จำเป็นต้องรับความช่วยเหลือจากใคร ม.ล.นิวัฒน์ยอมเสี่ยงตายพาหมอไปรักษาอดีตคนรักให้ได้ ในที่สุดชื่นก็รู้ว่า ม.ล.นิวัฒน์คือพ่อบังเกิดเกล้า และแม้ว่า ม.ล.นิวัฒน์จะเป็นคนพาหมอมารักษาช้อย แต่ชื่นก็ยังมีท่าทีเย็นชากับเขาเหมือนเดิม เพราะโกรธแทนช้อยที่ต้องเผชิญชะตากรรมอันโหดร้าย ช้อยอาการไม่สู้ดีนัก ช้อยขอพบ ม.ล.นิวัฒน์เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อขออโหสิกรรมต่อกัน

ช้อยสิ้นลมอย่างสงบ คุณหญิงวีณาเป็นธุระจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ ชื่นโศกเศร้ากับการจากไปของช้อยเช่นเดียวกับตาชม ตาชมเล่าเรื่องในอดีตให้ชื่นฟังว่า ชีวัน หรือช้อย รักกับ ม.ล.นิวัฒน์มาก่อน แต่พ่อแม่ของเขาไม่อยากได้เป็นสะใภ้ จึงหาผู้หญิงคนใหม่มาให้แต่งงาน ช้อยใจดียินยอมให้ ม.ล.นิวัฒน์ไปแต่งงาน แต่ ม.ล.นิวัฒน์กลับตอบแทนความรักของช้อยด้วยการหลงเชื่อกานดาที่วางแผนใส่ร้ายว่าช้อยคบชู้ ชื่นรู้สึกเจ็บแค้นแทนช้อย ตาชมได้โอกาสเสี้ยมหลานสาวให้หาโอกาสแก้แค้นและกู้ชื่อเสียงของตระกูลกลับคืนมา ชื่นครุ่นคิดหาทางเอาคืนให้สาสม