posttoday

ดวงใจพิสุทธิ์ ออกอากาศ 6 ต.ค. 2559

06 ตุลาคม 2559

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

กำกับการแสดงโดย : วรวุฒิ นิยมทรัพย์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : พรดี

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ชนนี (เจี๊ยบ ปวีณา) ไปทำบุญบ้านเพื่อนแล้วต้องค้างคืน เลยพา บัว (วรรณภา เสือขุนชัย) เด็กในบ้านไปเป็นเพื่อนด้วย ปล่อยให้ ลูกหมี (รถบัส ภคพล) อยู่เป็นเพื่อน ชินานาง (แยม มทิรา) ที่บ้านสองคน ตกดึกชินานางรู้สึกแปลกๆ เหมือนมีคนเข้าบ้าน จึงปลุกหลานชายมาอยู่เป็นเพื่อน ลูกหมีกลัวว่าขโมยจะขึ้นบ้านจึงร้องตะโกนให้คนช่วยจนดังไปถึงบ้าน หัฏฐ์ (สน ยุกต์) หัฏฐ์เห็นท่าไม่ดี จึงแอบปีนเข้าบ้านชินานางเพื่อไปช่วยจับโจร แต่ไม่เจอตัวคนร้าย

ทั้งสามคนช่วยกันเฝ้าระวังอยู่ที่บ้านชินานางจนเช้า พอชนนีกลับมาลูกหมีก็รีบเล่าเหตุการณ์ระทึกขวัญให้ฟังอย่างออกรส แม้จะขวัญเสียไม่แพ้หลานชาย แต่ชินานางก็ยิ้มได้เมื่อเห็นความน่ารักของลูกหมี ที่สำคัญเธอไม่ลืมซื้อขนมไปขอบคุณน้ำใจหัฏฐ์ เหตุการณ์นี้ทำให้ชินานางเปิดใจและเห็นความดีของเพื่อนบ้านหนุ่มมากขึ้น แถมยังชวนหัฏฐ์ให้พา ปุ๊กกี้ (มาเรีย ทิพย์รดา) ไปเดินเที่ยวห้างกับลูกหมีด้วย ทั้งสี่คนสนุกสนานและมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะปุ๊กกี้เริ่มมีสีหน้ายิ้มแย้มให้คนรอบข้างมากขึ้น

แฮปปี้ได้ไม่ทันไร อยู่ๆ ชลีกร (จอย รินลณี) ขึ้นมากรุงเทพฯ เพื่อมาตามปุ๊กกี้ให้กลับไปอยู่ด้วยกันที่บ้านสงขลา เพราะหวังยึดสมบัติหลานสาว ในขณะที่หัฏฐ์กับ หทัย (เจี๊ยบ พิจิตตรา) เตรียมการให้ทนายยื่นขอเป็นผู้ปกครองของปุ๊กกี้ตามกฎหมาย ชลีกรพยายามเป่าหู สาวิตร (เพชร กรุณพล) ว่าหัฏฐ์กับหทัยต้องรู้แกวอยู่แล้วว่าปุ๊กกี้จะได้รับมรดกจึงอยากรับไปดูแลและเธอคิดจะยื่นคัดค้านการขอเป็นผู้ปกครองของหัฏฐ์และหทัย สาวิตรไม่อยากคิดมากบอกปัดว่าชลีกรอยากทำอะไรก็ทำไป ชลีกรพาทนายมาพบกับหัฏฐ์ ชลีกรขอไกล่เกลี่ยกับหัฏฐ์โดยให้เขาเป็นคนรับผิดชอบเลี้ยงดูปุ๊กกี้เรื่องความเป็นอยู่และการศึกษา ส่วนตัวเธอเองและสาวิตรจะเป็นผู้ปกครองทรัพย์สินของเด็ก นั่นยิ่งทำให้หัฏฐ์เห็นธาตุแท้ของชลีกรมากยิ่งขึ้น