posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 5 ต.ค. 2559

05 ตุลาคม 2559

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

กานดา (พิม พิมพ์พรรณ) สั่งให้ ทรงวุฒิ (ซัน พิชยดนย์) จัดการกับ ชื่น (มิลลี่ คามิลล่า) ให้เร็วที่สุด พวกสาวิตรีเห็น คุณต้น (พอร์ช ศรัณย์) เดินออกมาจากโรงหนังพร้อมกับชื่นก็ซุบซิบนินทากัน ชื่นจึงวางแผนแกล้งเจ็บขา เพื่อให้คุณต้นมาช่วยพยุง เพื่อหวังให้พวกสาวิตรีนำเรื่องนี้ไปบอก เกศินี (กุ๊กกิ๊ก กชกร) คุณต้นรู้สึกเอะใจกับกิริยาออดอ้อนออเซาะของชื่น และแน่ใจว่าเขาถูกชื่นใช้เป็นเครื่องมือแกล้งกลุ่มสาวิตรีแน่นอน

คุณต้นถาม คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) ว่า ม.ล.นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) กับครอบครัวชื่นมีอะไรเกี่ยวข้องกัน เพราะเขารู้มาว่า ตาชม (เอก สรพงษ์) เป็นคนยิง ม.ล.นิวัฒน์บาดเจ็บ ส่วนชื่นเองก็ดูพยายามสร้างความแตกแยกให้กับครอบครัวชวาลตลอดเวลา คุณหญิงวีณาจึงบอกว่าชื่นเป็นลูกสาวของ ม.ล.นิวัฒน์ แม่ของชื่นคือ ชีวัน (เงาะ กชกร) ส่วนตาชมก็คือหลวงพิทยไพบูลย์ แต่รายละเอียดอย่างอื่นเธอไม่ทราบ และชื่นเองก็ยังไม่รู้ว่า ม.ล.นิวัฒน์คือพ่อบังเกิดเกล้า ชื่นรู้แต่เพียงว่า ม.ล.นิวัฒน์ทำลายครอบครัวเธอจนพ่อต้องตายและแม่ต้องมาพิการ คุณต้นแย้งว่าถ้าไม่บอกชื่นเรื่องนี้ เธออาจจะทำบาปโดยไม่รู้ตัว เพราะชื่นคงไม่เลิกคิดแก้แค้นง่ายๆ

ยุพา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) เขียนจดหมายนัดให้ชื่นออกมาพบโดยลงชื่อว่าเป็นเพื่อนเก่า ชื่นออกไปตามนัดแม้ว่าลอยจะพูดเตือนแล้วชื่นก็ไม่ฟังจนถูกทรงวุฒิจับตัวไป เมื่อคุณต้นและ คุณต่อ (บิ๊ก ณทรรศชัย) รู้ว่าชื่นหายไปก็รีบไปแจ้งความ คุณหญิงวีณาร้อนใจมาก กานดาทำทีเป็นปลอบใจ คุณหญิงวีณาจึงบอกทุกคนว่าชื่นเป็นหลานสาวแท้ๆ ของเธอ และกานดาก็รู้มาตลอด กานดากับ ม.ล.นิวัฒน์ทะเลาะกันใหญ่โต ส่วนเกศินีเมื่อรู้ว่ามีพ่อคนเดียวกับชื่นก็ไม่พอใจมาก

ชื่นจัดการทรงวุฒิจนหมดสติและขังเขาไว้ในกระท่อม แล้วใช้ปืนของทรงวุฒิข่มขู่ให้ลูกน้องเขาขับรถมาส่งเธอที่บ้าน แต่เมื่อใกล้ถึงบ้านลูกน้องทรงวุฒิกลัวความผิดจึงขับรถชนเสาไฟฟ้าแล้วรีบหนี ชื่นสลบไป ดีที่คุณต่อและคุณต้นมาพบเข้าจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล คุณต่อคอยดูแลชื่นที่โรงพยาบาลทุกวัน คุณต่อแกล้งบอกกับคุณต้นว่าเขากับชื่นรักกันและเขาก็เตรียมจะขอชื่นแต่งงาน คุณต้นจึงเข้าใจว่าที่ชื่นทำทีเป็นใกล้ชิดกับเขาก็เพราะต้องการแกล้งยั่วเกศินีเท่านั้น ม.ล.นิวัฒน์มอบสร้อยล็อกเกตเส้นหนึ่งให้ชื่น ชื่นจำใจต้องรับมา ในล็อกเกตนั้นมีรูปของ ม.ล.นิวัฒน์ตอนหนุ่มๆ และมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าคล้ายแม่ของเธอ