posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 21 ก.ย. 2559

21 กันยายน 2559

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

คุณต้น (พอร์ช ศรัณย์) เห็น นัทที (พล พูลภัทร) นำดอกกุหลาบมาให้ ชื่น (มิลลี่ คามิลล่า) ก็รู้สึกหงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูก เกศินี (กุ๊กกิ๊ก กชกร) เห็นนัททีและ นันทลี (ผึ้ง สริยา) นั่งสอนการบ้านชื่นอยู่ ก็คิดวางแผนให้คุณต้นเข้าใจผิดว่านัททีมีท่าทีรุ่มร่ามกับชื่น โดยมีนันทลีคอยดูต้นทางให้ เพื่อกันไม่ให้ชื่นมายุ่งกับคุณต้นอีก แต่คุณต้นไม่สนใจ แถมยังต่อว่าเกศินีที่ไปพูดจาใส่ร้ายเพื่อนบ้านที่แสนดีอย่างนัททีอีกต่างหาก

ชื่นรู้สึกไม่สบายใจที่ทำให้คุณต้นโกรธ จึงมาขอโทษ ตอนแรกคุณต้นไม่ยอมตอบรับหรือปฏิเสธ ทำให้ชื่นใจเสีย แต่สุดท้ายคุณต้นก็บอกว่าว่าจะไปตรวจงานให้ที่เรือนเล็ก ชื่นยิ้มดีใจ คุณต้นรู้สึกทึ่งกับการสอนหนังสือของ ตาชม (เอก สรพงษ์) และ ช้อย (เงาะ กชกร) เพราะชื่นมีความสามารถเกินเด็กบ้านนอกธรรมดา คุณต้นตั้งใจว่าจะต้องสืบให้ได้ว่าพื้นเพครอบครัวของชื่นเป็นมาอย่างไร

เกศินีรู้ว่าคุณต้นกินข้าวพร้อมกับชื่นและ นมอ่อน (ปนัดดา โกมารทัต) ที่เรือนเล็กก็โมโหมาก เธอแอบรอจนคุณต้นกลับมาที่ตึกใหญ่ จึงค่อยตามไปเอาเรื่องชื่น เกศินีตบหน้าชื่น แต่ก็ถูกชื่นตบกลับ เกศินีไปฟ้อง คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) เพื่อให้ไล่ชื่นออกจากบ้าน คุณหญิงวีณาหนักใจไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่าง ชื่นตัดสินใจเก็บข้าวของหนีออกจากบ้าน คุณต้นรีบขับรถออกไปตามหา ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นและพาชื่นกลับมาที่บ้าน ชื่นเสนอว่าต่อไปนี้คุณต้นไม่ต้องมาสอนหนังสือเธอแล้ว เธอจะเรียนหนังสือเอง ทำแบบฝึกหัดเอง และให้ คุณต่อ (บิ๊ก ณทรรศชัย) ตรวจตอนที่กลับมาบ้านแล้ว เพื่อที่เกศินีจะได้ไม่ต้องมายุ่งกับเธออีก คุณต้นรู้สึกหงุดหงิดกับคำแนะนำของชื่น เพราะดูเหมือนว่าชื่นจะหาทางหลบเลี่ยงไม่อยากเข้าใกล้เขา ทั้งๆ ที่ภายในจิตใจส่วนลึกเขารู้สึกดีที่มีเธอมาป้วนเปี้ยนใกล้ๆ

ครอบครัวของ ม.ล.นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) ย้ายเข้ามาในบ้านพิชัยศรายุทธ คุณหญิงวีณาส่งชื่นเข้าเรียนที่กุลธิดาวิทยาลัย โดยที่ไม่รู้เลยว่าเป็นโรงเรียนเก่าของช้อย คุณหญิงวีณารับชื่นเป็นบุตรบุญธรรมและเปลี่ยนชื่อใหม่ให้ชื่นเป็นชื่นชีวา ส่วน ม.ล.นิวัฒน์ก็ให้เหรียญประจำตระกูลชวาลกับชื่นชีวา เพื่อต้อนรับสมาชิกคนใหม่ของตระกูล ม.ล.นิวัฒน์นำรูปถ่ายของคนรักเก่ามาถามชื่นชีวาว่ารู้จัก ชีวัน (เงาะ กชกร) ไหม แต่ชื่นชีวาบอกว่าไม่รู้จัก ทำให้ ม.ล.นิวัฒน์ผิดหวังมาก ชื่นชีวาพยายามนึกและจำได้ว่าเป็นรูปของช้อยเมื่อสมัยสาวๆ เธอเริ่มสงสัยว่าช้อยเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้หญิงที่ชื่อชีวัน