posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 15 ก.ย. 2559

15 กันยายน 2559

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : มิลลี่ คามิลล่า, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย :บุษยมาส

ผลิตโดย : ริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เกศินี (กุ๊กกิ๊ก กชกร) บอก กานดา (พิม พิมพ์พรรณ) ว่า ชื่น (มิลลี่ คามิลล่า) เป็นผู้หญิง เกศินีจึงกลัวว่า คุณต่อ (บิ๊ก ณทรรศชัย) และ คุณต้น (พอร์ช ศรัณย์) จะสนใจชื่นมากกว่าเธอ คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) ทำการแปลงโฉมให้ชื่นจนสวยงามน่ารัก ทำให้คุณต่อและคุณต้นถึงกับตะลึง เช่นเดียวกับ พระยาพิชัยศรายุทธ (อุ้ย เกรียงไกร) ก็ประหลาดใจเมื่อทราบว่า ตาชม (เอก สรพงษ์) ต้องการให้ชื่นเข้มแข็ง จึงจับแต่งตัวเป็นผู้ชาย

ชื่นรู้สึกผิดที่ต้องโกหกผู้มีพระคุณทั้งสอง แต่ก็จำเป็นเพราะตาชมสั่ง คุณหญิงวีณาบอกว่าชื่อจริงของชื่นคือ ชื่นชีวา พระยาพิชัยศรายุทธบอกคุณหญิงวีณาว่าเริ่มไม่ไว้ใจตาชม กานดาทำทีมาเยี่ยมคุณหญิงวีณา แต่แท้ที่จริงแล้วเธออยากมาสืบเสาะข้อมูลเกี่ยวกับชื่น กานดาถามเรื่องที่อยากให้เกศินีและคุณต้นเกี่ยวดองกัน แต่คุณหญิงวีณาแย้งว่าทั้งคู่ยังเด็กอยู่ ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม แต่กานดาไม่ยอมแพ้คิดวางแผนให้ทั้งเกศินีและ ยุพา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) จับลูกชายบ้านนี้ให้อยู่หมัด

กานดาเข้าไปจัดเลี้ยงอาหารที่บ้านพิชัยศรายุทธ โดยใช้ข้ออ้างว่าเป็นการเลี้ยงตอบแทนที่พระยาพิชัยศรายุทธ และคุณหญิงวีณารับเกศินีไปดูแล ม.ล.นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) ทะเลาะกับกานดาจึงหนีไปนอนที่บ้านคุณหญิงวีณา ผู้เป็นน้องสาว ม.ล.นิวัฒน์เห็นหน้าชื่นก็ตกตะลึง เพราะมีส่วนคล้ายคลึงกับ ชีวา (เงาะ กชกร) ในวัยสาว ม.ล.นิวัฒน์แอบสอบถามกับคุณหญิงวีณาว่าชื่นเป็นลูกเต้าเหล่าใคร แต่พอรู้ว่าเป็นลูกสาวของ ช้อย (เงาะ กชกร) และหลานสาวตาชม ส่วนพ่อนั้นตายไปแล้วก็ได้แต่ผิดหวัง

ม.ล.นิวัฒน์ย้ายไปอยู่ที่บ้านพิชัยศรายุทธตามคำขอร้องของกานดา ทำให้กานดาดีใจมาก ในขณะที่ชื่นกลับมีความรู้สึกว่าการย้ายมาของครอบครัว ม.ล.นิวัฒน์จะนำปัญหามาสู่ตัวเอง คุณหญิงวีณาให้ชื่นเพิ่มเวลาเรียนหนังสือกับคุณต้น ส่วน ม.ล.นิวัฒน์ก็หมายมั่นว่าจะต้องหาความจริงให้ได้ว่าครอบครัวชื่นแท้จริงแล้วเป็นใครมาจากไหนและเกี่ยวข้องกับอดีตคนรักของเขาหรือไม่