posttoday

เจ้านาง ออกอากาศ 20 ก.ค. 2558

20 กรกฎาคม 2558

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : ทองพริ้ม

ผลิตโดย : บริษัท กันตนามูฟวี่ทาวน์

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ละอองคำ (ทับทิม อัญรินทร์) ฝันร้ายเห็น เจ้าราบฟ้า (เติ้ล ธนพล) ตามมาต่อว่าเรื่องที่เธอคิดพา รุ้งแก้ว (ฝน ณธิดา) ไปเร่ขายให้ผู้ชายเยี่ยงผักปลา โดยมี เจ้านางปิ่นเมือง (กระติ๊บ ชวัลกร) คอยพูดใส่ไฟ เธอพยายามอธิบายแต่เจ้าราบฟ้าไม่ฟัง ละอองคำตกใจตื่นเหงื่อท่วมตัว ผีเจ้า (อำภา ภูษิต) ปรากฏตัวบอกเธอลืมเรื่องในอดีตให้หมด เพราะตอนนี้เธอไม่ใช่เจ้านางละอองคำอีกแล้ว แต่เป็นทาสของตน ส่วน โฉม (กิ๊ฟ อรลีฬห์) เมื่อรู้ข่าวว่าสมชาย (ราชวัติ ขลิบเงิน) คนรักตายก็เสียใจมาก ในขณะที่ ฉัตร (น้ำ รพีภัทร) บอกว่าหมอชันสูตรพบว่าตับไตไส้พุงของสมชายไม่เหลือเลย ซ่อนกลิ่น (รสริน จันทรา) จึงตั้งข้อสังเกตว่าลักษณะการตายเหมือนถูกปอบกิน

ทันทีที่รุ้งแก้วรู้ข่าวของสมชายก็เข้าไปต่อว่าละอองคำ เพราะมั่นใจว่าต้องมีส่วนเกี่ยวข้อง แม้ละอองคำปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นก็ตาม ในเมื่อไม่สามารถห้ามปรามอะไรพี่สาวได้ รุ้งแก้วตัดสินใจเข้าวัดปฏิบัติธรรมเผื่อบารมีแห่งความดีจะช่วยให้พี่สาวหลุดจากอำนาจของผีร้าย แม่ชีน้อม (อ้อย จิรวดี) นั่งสมาธิถอดดวงจิตไปหาละอองคำที่บ้านเพื่อเตือนสติ ละอองคำโกรธมากที่แม่ชีน้อมมาแสดงฤทธิ์เดชให้เห็นถึงบ้าน เมื่อรุ้งแก้วกลับจากวัด ละอองคำก็ขู่ว่าจะฆ่าแม่ชีน้อมและจะเล่นงานถ้ารู้ว่ารุ้งคำไปที่วัดนั้นอีก

ผีเจ้าหิวจัดอยากจับรุ้งแก้วกินถึงขนาดปรากฏตัวให้เห็น ละอองคำขอร้องให้ผีเจ้าละเว้นรุ้งแก้วไว้สักคน ละอองคำเล่นงานรุ้งแก้ว แต่ถูกสร้อยประคำของแม่ชีน้อมเล่นงานจนบาดเจ็บ ฉัตรผ่านมาพอดีจึงช่วยไว้ ฉัตรโดนผีเจ้าซึ่งสิงร่างละอองคำสะกดจิตเพื่อจะควักเครื่องในกิน แต่รุ้งแก้วมาขัดจังหวะเสียก่อน เมื่อสติกลับมา ฉัตรเห็นรุ้งแก้วก็จำได้ว่าเคยเจอกันที่วัด เธอก็จำเขาได้เช่นกัน ฉัตรไม่รู้เลยว่าตัวเองโชคดีแค่ไหนที่แม่ชีน้อมส่งรุ้งแก้วมาช่วยไว้ทัน

ข่าวการตายแปลกประหลาดของคนในพระนครทำให้เป็นที่โจษจันกันทั่วว่าเป็นฝีมือปอบ ผู้คนพากันหาของขลังพกติดตัวไว้กันผี ฉัตรมักแวะมาหาละอองคำที่บ้าน ทั้งคู่คุยกันถูกคอ ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษและจริงใจของเขาทำให้ละอองคำยอมเปิดใจรับเขาเป็นเพื่อน รุ้งแก้วเกือบโดน จำแลง (เอฟ ธัญนพ) ปล้ำ แต่โชคดีที่ละอองคำเข้ามาช่วยไว้ ละอองคำโมโหจำแลงมากเลยใช้พลังสะกดจิตให้จำแลงเดินออกไปนอกบ้านและไล่รุ้งแก้วไปนอน จำแลงกลายเป็นเหยื่อรายต่อไปที่ถูกกินเครื่องใน