posttoday

กลกิโมโน ออกอากาศ 23 เม.ย.2558

23 เมษายน 2558

นำแสดง : เบิร์ด ธงไชย, ชมพู่ อารยา, เคน ภูภูมิ

นำแสดง : เบิร์ด ธงไชย, ชมพู่ อารยา, เคน ภูภูมิ

กำกับการแสดง : อดุลย์ บุญบุตร

บทประพันธ์ : พงศกร

ผลิต : บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์ : ณัชภีม – สุธิสา

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

หลังจากที่ รินดารา (ชมพู่ อารยา) ตกลงเข้ามาเป็นนักกายภาพบำบัดให้ อายูมิ (อันดา กุลฑีรา) ก็ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ของตระกูลมิยาคาวะ ซึ่งอันที่จริงแล้ว ท่านชายโฮชิ (เบิร์ด ธงไชย) ไม่ได้มี
จุดประสงค์เพียงแค่ให้รินดาราเข้ามารักษาอายูมิ แต่ตัวท่านชายโฮชิต้องการพิสูจน์อะไรบางอย่าง จึงขอให้ ย่ามิกิ (แหม่ม จินตหรา) พาตัวรินดารามาพบท่านชายที่หอคอย ซึ่งเป็นที่ที่มีความลับของ “กิโมโนโฮชิ” ซ่อนอยู่ ในระหว่างที่รินดาราเดินขึ้นมาถึงหน้าห้องท่านชายโฮชิ จู่ๆ ประตูบานเลื่อนห้องเก็บกิโมโนโฮชิก็ค่อยๆ เลื่อนออกเอง แสงสีทองเรืองรองระยิบระยับลอยล่องออกมาจนเห็นได้ชัด จึงทำให้รินดาราเกิดอาการตกตะลึง อาการปวดแสบปวดร้อนก็เกิดขึ้นกับรอยปานรูปดาวที่แผ่นหลังของเธอ

ร่างของรินดาราแข็งทื่อ ดวงตาค่อยๆ เปลี่ยนกลายเป็นสีเขียวเปรียบดั่งดวงตาเทพเจ้า และในระหว่างนั้นเองท่านชายโฮชิได้เดินตามเข้ามาและหยุดเพ่งมองเธอจากทางด้านหลังด้วยใจที่เต้นระทึก ท่านชายโฮชิค่อยๆ เรียกชื่อรินดารา แต่ก็ไม่มีการตอบสนองกลับมา ท่านชายโฮชิจึงลองเรียกอีกชื่อ เมียวโจ ร่างของรินดาราค่อยๆ หันหน้ากลับมาทางเขา ดวงตาสีเขียวเข้มจ้องมองมาที่ท่านชายโฮชิ ในระหว่างที่ท่านชายกำลังดีใจกับสิ่งที่พบเห็นอยู่เบื้องหน้า อยู่ๆ รินดาราก็ส่งเสียงกรีดร้องลั่นออกมา ดวงตา สีเขียวเข้มหายไปกลายเป็นสีของมนุษย์ปกติ จากนั้นเธอก็หมดสติไป ข้อพิสูจน์นี้ทำให้ท่านชายโฮชิมั่นใจว่ารินดาราคือเมียวโจ หญิงสาวที่เป็นที่รักนิรันดร์ของตน

ด้านตระกูลโคซึกะ ไดซุกะ (หมู ดิลก) ได้เล่าตำนานบทหนึ่งให้แก่ ฮิเดะ (ต่าย นัฐฐพนธ์) ฟัง นั่นก็คือตุ๊กตาฮินะที่เป็นสมบัติตกทอดมาจากบรรพบุรุษ ว่ากันว่าเป็นที่กักขังจิตวิญญาณนางปีศาจหิมะ ปีศาจจากตำนานของเมืองสึกิที่เคยออกมาอาละวาดทำลายเมือง ซึ่งนางปีศาจหิมะตนนี้ได้ถูกเทพเจ้าสุนัขจิ้งจอกปลุกขึ้นมา เพื่อหวังที่จะมาช่วยกันเล่นงานเทพเจ้านกกระเรียน แต่ปีศาจหิมะนั้นกลับหันมาเล่นงานเทพเจ้าสุนัขจิ้งจอกแทนจนเกิดภัยพิบัติขึ้น และก่อนที่เทพเจ้าสุนัขจิ้งจอกจะพ่ายแพ้สูญสลายหายไปได้สะกดอำนาจนางปีศาจไว้ในตุ๊กตาฮินะ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าปีศาจหิมะได้หลุดออกมาจากมนต์สะกดกักขังแล้ว ผู้ที่ทำให้ปีศาจหิมะหลุดออกมาจากมนต์สะกดก็คือ ฮิโตชิ (แม็ค ณัฐพัชร์) ผีเด็กญี่ปุ่นนั่นเอง