posttoday

เลือดมังกร : เสือ ออกอากาศ 31 มี.ค. 2558

31 มีนาคม 2558

ในขณะที่ ภรพกำลังนั่งเรือกลับเข้าฝั่งก็ถูกลอบยิง ภรพจึงโทรหา ไพศาลเพื่อวางแผนหลอกทุกคนว่าภรพถูกยิงตายแล้ว เมื่อ วันวิสารู้ข่าวก็ร้องไห้เสียใจหนัก

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : รพัด

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ในขณะที่ ภรพ (อนันดา) กำลังนั่งเรือกลับเข้าฝั่งก็ถูกลอบยิง ภรพจึงโทรหา ไพศาล (บี๋ ธีรพงศ์) เพื่อวางแผนหลอกทุกคนว่าภรพถูกยิงตายแล้ว เมื่อ วันวิสา (คิมเบอร์ลี่) รู้ข่าวก็ร้องไห้เสียใจหนัก ไพศาลลงไปที่ใต้คนเดียวบอกว่าจะไปรับศพภรพ ไพศาลไปหาภรพที่กระท่อม ไพศาลจึงรู้ว่ามีมือที่สามทำให้ไพศาลกับ บันลือ (ปู อนุวัฒน์) เข้าใจผิดกัน และมีคนร้ายพยายามฆ่าภรพเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันผิดกันมากขึ้นไปอีก

วันวิสามาไหว้พระที่ศาลเจ้า ซินแสง้วง (อ๊อฟ พงษ์พัฒน์) เธอร้องไห้คิดถึงภรพ ทรงกลด (ติ๊ก เจษฎาภรณ์) โผล่มามอบของที่ภรพฝากไว้ให้วันวิสา ซึ่งเป็นสร้อยที่วันวิสาเคยทำให้ภรพตอนที่อยู่บนเกาะด้วยกัน วันวิสายิ่งร้องไห้ ภรพกับทรงกลดแอบดูวันวิสา ภรพอยากรู้ใจวันวิสาจริงๆ ไพศาลพาทรงกลดมาที่บ้านบอกว่าทรงกลดจะมาช่วยงานแทนภรพ ประยูร (แอนดี้ เขมพิมุก) พาวันวิสาไปกินข้าว ภรพคอยแอบดูอยู่ไม่ห่าง ตามไปถึงบ้าน แต่ภรพไม่กล้าให้วันวิสาเห็นตัว

ไพศาลไล่ มงคล (ชาคริฐ จตุพรวัฒนพนธ์) ออก บอกว่าภรพไม่อยู่ก็ไม่มีอะไรให้ทำอีกต่อไป ข่าวการแต่งงานของวันวิสาและประยูรเข้าหูภรพ เขาทนไม่ไหวจึงบุกไปหาวันวิสาถึงห้องนอน วันวิสาแทบช็อกเมื่อรู้ว่าภรพยังไม่ตาย ภรพขอร้องให้วันวิสายกเลิกการแต่งงาน แต่วันวิสาไม่ยอม มงคลเข้าไปทำงานกับ เถ้าแก่เฮ้ง (สหภูมิ โตตรึงทรัพย์) ส่วน โชคทวี (กำปั้น บาซู) ทำดีกับ ภรีม (นวินดา เบอร์ต๊อดตี้) เพื่อใกล้ชิดกับไพศาล เล้ง (ชาย ชาตโยดม) ลอบไปหาเถ้าแก่เฮ้งที่ฉั่วเทียนเหลา บอกแผนการทำให้ครอบครัวของวันวิสากับภรพเข้าใจผิดกันให้ได้ ทำให้ หยกมณี (ญิ๋ง รฐา) ที่อยู่ฉั่วเทียนเหลาได้ยินเรื่องราวทั้งหมด