posttoday

บางระจัน ออกอากาศ 12 ม.ค. 2558

12 มกราคม 2558

หลังจาก ทัพประกาศแตกหัก และตัดเพื่อนกับ สังข์ และ ขาบ

นำแสดง : วาววา ณิชารีย์, เต้ย พงศกร

กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ

บทประพันธ์โดย : ไม้ เมืองเดิม

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ฟ้าฟื้น

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

หลังจาก ทัพ (เต้ย พงศกร) ประกาศแตกหัก และตัดเพื่อนกับ สังข์ (ปั้นจั่น ปรมะ) และ ขาบ (เพ็ชร ฐกฤต) แล้ว ตกดึกสังข์กับขาบก็แอบพาทหารมานำตัว นางจันทร์ (เจี๊ยบ ปวีณา) แม่ของทัพ กับ จวง (โบว์ สาวิตรี) น้องสาวของทัพ รวมทั้ง เฟื่อง (ปราง กัญญ์ณรัณ) คนรักของทัพ และ นางเฟี้ยม (อำภา ภูษิต) ผู้เป็นแม่ไปกรุงศรีอยุธยา

แฟง (วาววา ณิชารีย์) น้องสาวของเฟื่องหนีรอดมาได้ สไบ (นุ่น ศิรพันธ์) เกือบถูก อูจี (ลิฟท์ สุพจน์) ทหารพม่าข่มเหง สไบหนีเอาตัวรอดมาได้ แต่ก็เกือบถูกทหารพม่าจับตัวกลับไปได้อีก ดีที่ ใจ (อาร์ต พศุตม์) พรานหนุ่มลึกลับกลับมาช่วยสไบเอาไว้ได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายสไบก็หาทางกลับมาที่บ้านสามโก้เพื่อช่วยพ่อและชาวบ้านคนอื่นๆ จนถูกอูจีจับตัวไว้ได้

เมื่อทัพกลับมาแฟงจึงเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง ทัพจึงให้ ฟัก (รอน ภัทรภณ) พี่ชายของแฟง กับเพื่อนๆ อย่าง หมู่เคลิ้ม (ก๊อต จิรายุ) เอิบ (วีรกิตติ์ วรัตน์ชยุต) และ ช่วง (ศรัณย์ แก้วจินดา) ช่วยพาแฟงหนีไปอยู่บ้านญาติก่อน แล้วทัพก็ควบม้าตามไปช่วยน้องสาวและคนรัก ระหว่างทางทัพได้พบกับสไบที่กำลังถูกอูจีข่มเหง ทัพจึงเข้าไปช่วยสไบทันที โดยมีใจเข้ามาช่วยต่อสู้กับเหล่าทหารพม่า ทัพฆ่าอูจีได้ ทำให้ใจทึ่งในความกล้าหาญของทัพมาก