posttoday

ทรายสีเพลิง

25 สิงหาคม 2557

ทรายยังดึงดันให้ พัชระมาเป็นสถาปนิกปรับปรุงบ้านริมนำ้ให้ เพราะอยากยั่วให้ เสาวนีย์ แค้นใจ

นำแสดง : ชมพู่ อารยา, มิว นิษฐา, ป๋อ ณัฐวุฒิ, ชาคริต

กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา, วรรณวิภา สามงามแจ่ม

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ทราย (ชมพู่ อารยา) ยังดึงดันให้ พัชระ(อาเล็ก ธีรเดช) มาเป็นสถาปนิกปรับปรุงบ้านริมนำ้ให้ เพราะอยากยั่วให้ เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) แค้นใจ ทรายจงใจหว่านเสน่ห์ใส่พัชระเต็มที่ ลูกศร (มิว นิษฐา) มาเห็นเข้าพอดี แต่ด้วยความใสซอื่ จงึไมค่ ดิอะไร ฌาน (ชาครติ ) เสนอโครงการที่เขาคิดให้ นอร์แมน (ทนงศักดิ์) พิจารณานอร์แมนให้เวลาฌาน 3 เดือน เพื่อส่งรายละเอียดโครงการทั้งหมดให้เขาดู แล้วให้ อลัน (ก๊อต จิรายุ)

ลูกศรรู้สึกว่าบางทีทรายก็รักเธอ แต่บางครั้งทรายดูเหมือนจะเกลียดเธอ ลูกศรจึงไปถามถึงเรื่องอดีตจาก ป้าทิศ (มี้ พิศมัย) ว่าเธอเคยทำอะไรให้ทรายไม่พอใจหรือไม่ ทรายพาพัชระมาดูที่บ้านริมคลองอีกครั้ง ทรายรู้ว่าเสาวนีย์แอบดูเธออยู่จึงแกล้งทำเป็นสะดุด ขาตัวเองเพื่อให้พัชระเข้าไปพยุง เสาวณีย์แอบดูอยู่พยายามข่มอารมณ์ไม่พอใจอย่างที่สุด เสาวนีย์ตัดสินใจไปคุยกับคุณแพร (น้ำฝน สรวงสุดา) แมข่องพัชระเพื่อเร่งเรื่องการแต่งงานระหว่างพัชระกับลูกศรให้เร็วที่สุด เมื่อพัชระรู้เข้าก็โวยวายไม่อยากแต่ง

ทรายชวนป้าทิศมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน พัชระดื่มเหล้าเมามายจนหวิดมีเรื่องกับฌาน เพราะเสียใจที่ทรายหมางเมินกับเขาและหาว่าเขาเป็นเด็ก ในขณะที่ทรายสะใจที่แผนยั่วของตัวเองได้ผล ทรายบอก ศก (หมู ดิลก) ว่าจะออกเงินซ่อมแซมบ้านให้เขา ทำให้ศกดีใจมาก แต่ทรายก็อดไม่ได้ที่จะเหน็บศกจนหน้าชา ทรายมาหา บุรี(ป๋อ ณัฐวุฒิ) ที่บ้าน เขาพาเดินชมสวนและดูรอบๆ บ้าน พร้อมกับพาไปรู้จักพ่อกับแม่ของเขา ทรายมีความสุขมาก ไม่วางท่า ไม่เล่นเกมเหมือนกลับไปเป็นน้องทรายของพี่บีอีกครั้งทรายขอให้บุรีมาดูแลเรื่องการซ่อมแซมบ้านแทนพัชระ ทรายชวนศกเสาวนีย์ และลูกศรไปถ่ายแบบลงหนังสือด้วยกันเพราะอยากให้คุณแพรเห็นข้อเปรียบเทียบระหว่างเธอกับลูกศร