posttoday

เรือนริษยา (ตอนแรก) ออกอากาศ 26 พ.ค. 2557

26 พฤษภาคม 2557

ลิตร เบื่อชีวิตอันแร้นแค้นของตัวเอง วันหนึ่ง พ่อเฒ่า ทำนายดวงชะตาของเขาว่าจะมีชีวิตที่สุขสบาย มีภรรยาถึงสามคน

นำแสดง : น้ำตาล พิจักขณา, ปอ ทฤษฎี

กำกับการแสดงโดย : สราวุธ วิเชียรสาร

บทประพันธ์โดย : Neananok

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ลิตร (ดอม เหตระกูล) เบื่อชีวิตอันแร้นแค้นของตัวเอง วันหนึ่ง พ่อเฒ่า (ชุมพร) ทำนายดวงชะตาของเขาว่าจะมีชีวิตที่สุขสบาย มีภรรยาถึงสามคน แต่ลิตรต้องใช้ของในห่อที่พ่อเฒ่าให้ไว้ หรือไม่ก็ต้องกลับไปทำมาหากินตามปกติแล้วชีวิตบั้นปลายจะสุขสบาย ลิตรเลือกทางแรกแบบไม่ต้องคิด หลังจากนั้นเขาก็ได้รู้จักกับ เรไร(ฮนั นี่ภสัสร) เศรษฐนิที่นำเขาไปอุ้ทชูเูป็นสามีออกหน้า แต่ลิตรกลับไปหลงรัก รำเพย (นิโคล)น้องสาวของเรไร

ลิตรฉุดรำเพยไปอยู่กินที่บ้านกลางสวนจนรำเพยตั้งท้อง เรไรรู้ความจริงก็สั่งให้ ชิด(เอก โอร)ี ไปฆา่ รำเพย แต่ลิตรรู้เข้า้เสียก่อนจึงใช้กิ่งรำเพยที่พ่อเฒ่าให้ไว้รมควันจนทำให้เรไรตาย ลิตรพารำเพยมาอยู่บ้าน เมื่อรำเพยรู้ว่าลิตรฆ่าพี่สาวเธอก็เสียใจผูกคอตายใต้ต้นรำเพยทิ้งให้ นันทนัช (น้ำตาล) ลูกสาวเป็นกำพร้าลิตรได้ ฤทัย (อ๋อม สกาวใจ) มาเป็นเมียอีกคนลิตรตัดสินใจส่งนันทนัชไปเรียนต่อที่อังกฤษ

ยี่สิบห้าปีต่อมา ลิตรถูกฆ่าตายโดยไม่รู้สาเหตุ นันทนัชต้องกลับจากอังกฤษกะทันหันเธอไปงานศพพ่อ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่กฤตพนธ์ (ปอ ทฤษฏี) กำลังขับรถไล่ล่าผู้ร้ายจนคลาดกับคนร้าย ทั้งสองจึงมีปากเสียงกันนันทนัชไม่ยอมให้ฤทัยเผาศพลิตร จนกว่าจะหาสาเหตุการตายของพ่อได้ เพราะนันทนัชเชื่อว่าฤทัยเป็นคนฆ่าพ่อ นันทนัชขอให้ตำรวจรื้อคดีการตายของพ่อใหม่ ระหว่างทางที่ ธีร์ (วีระชัย)ขับรถพานันทนัชกลับบ้าน มีคนร้ายขับรถตามประกบ จนรถธีร์เสียหลักตกข้างทางสลบไปคนรา้ยพาตัวนันทนัชไปกดน้ำในป่าดีที่กฤตพนธ์ไปช่วยไว้ได้ ผู้เฒ่าปรากฏตัวที่โรงพยาบาลบอกว่ากฤตพนธ์จะเป็นผู้เปลี่ยนชะตากรรม เมื่อนันทนัชหายดียืนยันจะกลับเรือนรัตนะให้เร็วที่สุด เพราะมั่นใจว่าฤทัยเป็นคนส่งคนมาฆ่าเธอเมื่อกลับถึงเรือนรัตนะ นันทนัชเจอกับฤทัยรณฤทธิ์ (ภาณุพงศ์) และ กิ๊บ (เบสท์ ชนิดาภา)กำลังเร่งให้ทนายเปิดพินัยกรรม