posttoday

“ลิซ่า BLACKPINK” ปิดฉากค่ายมือถือ AIS หลังเป็นพรีเซนเตอร์มานานกว่า 3 ปี

09 มิถุนายน 2565

“ลิซ่า BLACKPINK” ไม่ต่อสัญญา AIS คาดมีแบรนด์ใหม่จองตัวแล้ว หลังเป็นพรีเซนเตอร์มานานกว่า 3 ปี

ทำเอาหลายคนสงสัยว่าทำไมไอดอลสาวคนดัง "ลิซ่า BLACKPINK" ถึงไม่ต่อสัญญากับ เอไอเอส (AIS) ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของไทย หลังร่วมงานกันในฐานะพรีเซนเตอร์มาเป็นเวลากว่า 3 ปี ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2019

สำหรับเรื่องนี้ได้รับคำยืนยันจาก "ปรัธนา ลีลพนัง" หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ที่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า "YG ปฏิเสธการต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากมีดีลใหม่กับรายใหญ่ ซึ่งในทางธุรกิจถือว่ามี Conflict of Interest กับ AIS  จึงไม่สามารถรับเป็นพรีเซนเตอร์ต่อไปได้ แม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ AIS  เคารพการตัดสินใจของ YG"

ส่วนสัญญาของ AIS กับ "ลิซ่า BLACKPINK" หมดลงในปีนี้ โดย "AIS พยายามเจรจากับต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment ตลอดช่วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่าน AIS ได้ยื่นข้อเสนอใหม่เพื่อขอต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางต้นสังกัด คือ ค่าย YG Entertainment  ของเกาหลี แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผลสำเร็จ"

ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ทางฝั่ง AIS ในครั้งนี้ ถ้าหากถอดรหัสคำพูด แบรนด์ที่มี Conflict of Interest หรือ แบรนด์ในเชิงคู่แข่งคงหนีไม่พ้นค่าย "True" อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะ "True" ต้องการผงาดเป็นผู้นำธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 1 ในประเทศไทยนั่นเอง

“ลิซ่า BLACKPINK” ปิดฉากค่ายมือถือ AIS  หลังเป็นพรีเซนเตอร์มานานกว่า 3 ปี

“ลิซ่า BLACKPINK” ปิดฉากค่ายมือถือ AIS  หลังเป็นพรีเซนเตอร์มานานกว่า 3 ปี