posttoday

"มงคลกิตติ์"ตั้งที่ปรึกษากม.คดีแตงโมเพิ่ม หลังมีขบวนการใส่ร้ายคุณแม่

29 พฤษภาคม 2565

"มงคลกิตติ์" ตั้ง "บุญถาวร ปัญญาสิทธิ์" เป็นที่ปรึกษาคดีแตงโมเพิ่ม หลังมีขบวนการ ใส่ร้ายวัตถุพยาน ใส่ร้ายแม่แตงโม ด้าน "บุญถาวร" แนะนักกฎหมายที่ไม่เกี่ยวข้องหยุดวิจารณ์คุณแม่ได้แล้ว

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เนื่องจากเริ่มมีขบวนการ ใส่ร้ายวัตถุพยาน ใส่ร้ายแม่แตงโม ผมจึงขอแต่งตั้ง นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ เป็น ที่ปรึกษากฏหมาย ในคดีแตงโม เพิ่มเติม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ด้าน นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมเคารพนับถือสิทธิและหน้าที่ปวงชนชาวไทยทุกท่าน และทุกท่านต้องเคารพกฏหมายสูงสุดคือ”รัฐธรรมนูญ” และ กฏหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องและอย่าใช้สิทธิของตน และ อำนาจหน้าที่เกินขอบเขตตนโดนฝ่าฝืนต่อกฏหมาย และ โดยละเมิดต่อกฏหมายที่เกี่ยวข้องโดยเด็ดขาดนะครับ

หมายเหตุ ผมได้รับหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่ตามได้รับมอบหมายให้เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายและอย่างเป็นทางการโดยยึดหลักความถูกต้องชอบธรรมในฐานะที่ปรึกษา”คดีแตงโม”ในฐานะส่วนตัวในความเป็นนักกฎหมายและไม่เกี่ยวกับหน้าที่ทางการเมืองใดๆ

นอกจากนี้ นายบุญถาวร ยังโพสต์ข้อความผ่ายนเฟซบุ๊กตอนหนึ่งระบุว่า คดีแตงโมนักกฎหมายที่ไม่ได้เป็นที่ปรึกษากฏหมายหรือมีส่วนได้เสียกับคดี หยุดเถอะครับอย่าไปวิพากษ์วิจารณ์คดีและการทำงานของคนที่มีหน้าที่และมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงเลย

คุณแม่แตงโมและทีมงานเขาจะทำอะไรหรือไปว่าจ้างใครหรือเชิญบุคคลใดทำงานหรือช่วยเหลือทางคดีมันเป็นสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมาย..!

นักกฎหมายที่ดีเขาไม่เอาตัวบทกฎหมายมาข่มขู่หรือมาสอนกันหรอกครับ(ผมเคยทำผิดพลาดมาแล้ว)

คุณแม่แตงโมเขามีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิและหน้าที่ตามกฏหมายที่รัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฏหมายสูงสุดให้การรับรองคุ้มครองสิทธิ์ในการทำหน้าที่ในฐานะทายาทโดยธรรมที่จะฟ้องคดีต่อศาล

คำฟ้องที่ยื่นฟ้องจะเป็นความจริงหรือความเท็จหรือไม่มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณแม่และทีมงานของคุณแม่ตามกฏหมายที่สามารถกระทำได้&คุณเป็นทนายความต้องมีจรรยาบรรณและมีมรรยาททางสังคมและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพระราชาบัญญัติทนายความและข้อบังคับว่าด้วยมรรยาททนายความโดยเคร่งครัด

การออกมาวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่และคณะบุคคลหรือคณะทำงานของคุณแม่แตงโมเพื่ออะไร”หิวแสงหรือรับงานหรือรับจ้าง” มาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นหรือเพราะว่าด้วยเหตุผลประการใด..?

สภาทนายความฯ สามารถหยิบยกข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสื่อมวลชนมาพิจารณาและมีมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้องค์กรเสียหายได้และสามารถกระทำได้ภายใต้การควบคุมของกฏหมาย(จัดระเบียบเลยครับ)

ผมเป็นนักการเมืองและนักกฎหมายก็พยายามที่จะจรรโลงสังคมและพยายามอยู่ในกรอบและจรรยาบรรณของวิชาชีพตนเอง ณ ปัจจุบัน