posttoday

5คนบนเรือเริ่มให้การไม่ตรงกัน มี1คนระบุขับเรือกระชาก

02 มีนาคม 2565

รายงานจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีแตงโม พบ 5 คนบนเรือเริ่มให้การไม่ตรงกันหลังตร.เชิญมาจำลองเหตุการณ์ เผย 1 คน ระบุมีการขับเรือลักษณะ "กระชาก"

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.65 รายงานจากพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงสาว หลังจากเชิญตัวบุคคลที่อยู่บนเรือมาร่วมจำลองเหตุการณ์โดยมีเพียง "โรเบิร์ต" ที่ไม่ได้มาร่วมโดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าป่วยความดันขึ้นสูง

ล่าสุดเบื้องต้นมีรายงานว่า คำให้การของพยานและบุคคลในเรือทั้ง 5 คน เริ่มไม่ตรงกัน โดยมีหนึ่งในพยาน ให้การว่า การขับเรือมีลักษณะกระชาก จึงทำให้แตงโมตกเรือไป และพยานอีกหนึ่งคนคือ นายจ๊อบ เป็นพยานที่ให้การไม่ตรงกับคนอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีการพลัดตกน้ำเสียชีวิตของแตงโม โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยเบื้องต้นว่า เตรียมผลการชันสูตรและความคืบหน้าของคดีมารายงานต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กำชับให้เร่งคลี่คลายคดีด้วยความรวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจำลองเหตุการณ์ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุไปแล้ว รวมทั้งการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์