posttoday

แอมป์ พีรวัศ เตรียมเก็บสเต็มเซลส์ วางแผนเพื่อลูกในอนาคต

25 มกราคม 2561

ว่าที่คุณพ่อมือใหม่ แอมป์ พีรวัศ เตรียมเก็บสเต็มเซลส์ วางแผนอนาคตเพื่อลูกน้อย

ว่าที่คุณพ่อมือใหม่ แอมป์ พีรวัศ เตรียมเก็บสเต็มเซลส์ วางแผนอนาคตเพื่อลูกน้อย

 นับถอยหลังอีกไม่กี่เดือนก็จะกลายเป็นคุณพ่อป้ายแดงแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมพร้อมเต็มที่ ในการเป็นคุณพ่อและสามีที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเจ้าตัววางแผนอนาคต เตรียมเก็บสเต็มเซลส์เพื่อช่วยลูกและครอบครัว หากเกิดเหตุร้ายขึ้นในอนาคต

 

 ล่าสุด ว่าที่คุณพ่อมือใหม่ หนุ่มแอมป์ ได้ร่วมงานแถลงข่าว “10ปีไครโอวิวา อยู่เคียงข้างคุณภาพชีวิตทุกคนในครอบครัว” มาแชร์ประสบการณ์การตัดสินใจเก็บสเต็มเซลล์และเหตุผลที่ได้มอบความไว้วางใจในการดูแลสเต็มเซลล์ของลูกน้อย โดยเผยว่า...

 

 “ทุกวันนี้ มันเกิดโรคประหลาดขึ้นมาเยอะแยะมาก เราไม่รู้ว่าจะเกิดโรคอะไรขึ้น ซึ่งตรงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะเก็บสเต็มเซลส์เอาไว้เพื่อช่วยลูกของเราได้ในอนาคต แล้วมันยังมีผลกับตัวเราเองด้วย เพราะปัจจุบันนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะ

ถ้าเรามี สเต็มเซลส์ ที่เกิดจากลูกเรา ซึ่งทำได้ครั้งเดียวในชีวิต แล้วมีเก็บเอาไว้ มันย่อมดีกว่าไม่มี ซึ่งตรงนี้ผมศึกษามาพอสมควร ทั้งจากญาติ จากรุ่นพี่ต่างๆ จริงๆ แล้ว สเต็มเซลส์ สามารถเก็บจากส่วนต่างๆ ได้ เช่น กระดูกสันหลัง แต่มันก็มีอายุขัยของมัน ซึ่งสเต็มเซลส์ที่เกิดจากสายสะดือลูก ย่อมมีความบริสุทธิ์มากกว่า และการที่ผมเลือกเก็บกับ ไครโอวิวา เพราะว่า ที่นี่เป็นเพียงที่เดียวที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก AABB ทำให้เรามั่นใจในความมั่นคงได้มากที่สุดนั่นเอง”

 

แอมป์ พีรวัศ เตรียมเก็บสเต็มเซลส์ วางแผนเพื่อลูกในอนาคต