posttoday

เลียมยังคงเป็น... เลียม

21 มกราคม 2561

ความฝันของหลายคนเป็นจริงและความถวิลหาของบางคนก็ถูกเติมเต็ม เมื่อ เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำโอเอซิส

โดย พชร

ความฝันของหลายคนเป็นจริงและความถวิลหาของบางคนก็ถูกเติมเต็ม เมื่อ เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำโอเอซิส ศิลปินเดี่ยว อดีตผู้นำวงบีดีอาย หนึ่งในผู้นำกระแสบริทป๊อปในยุค 1990 เขาเดินทางมาไทยอีกครั้งเพื่อขึ้นแสดงในบนเวที “Liam Gallagher Live in Bangkok” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ ฮอลล์ 106 ไบเทค บางนา โดยการจัดของ เดอะ เวรี่ คัมพานี และ นิวเมโร่ กรุ๊ป

คอนเสิร์ตนี้เป็นการรวมตัวของแฟนคลับกว่า 5,000 คน เปิดงานด้วยวงเดอะ ไวเทสท์ โครว ก่อนที่ เลียม กัลลาเกอร์ จะขึ้นเวทีด้วยเพลง Rock n Roll star ท่าร้องเพลงประจำตัวคือ ยืนเอาแขนไพล่หลัง ก็ต้องมา นอกจากเล่นเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวแล้ว เลียม ก็เอาใจแฟนๆ ด้วยเพลงดังของโอเอซิส ที่ได้ฟังกันค่ำคืนนั้นรวมถึง Morning Glory, Greedy Soul, Wall Of Glass, Paper Crown, Bold, Soul Love ฯลฯ

เลียมยังคงเป็น... เลียม

และคอนเสิร์ตก็จบลงด้วย Wonderwall เพลงมหาฮิตของโอเอซิส ซึ่งคนดูร้องตามกันกระหึ่ม เลียม ยังออกปากชมว่างดงามมาก เพลงยังไม่ทันจบหมาดดี พี่เลียมก็บอกลาและจากไป หลายเพลงฮิตที่ยังไม่ได้ร้อง ก็กลับบ้านไปเปิดซีดีฟังกันนะจ้ะแฟนๆ

เลียมยังคงเป็น... เลียม

ระหว่างการแสดง เลียม ก็อาจจะหน้าบึ้งตึงหน่อย ไม่ค่อยเล่น หรือทักทายคนดู  ซึ่งแฟนส่วนใหญ่ก็คงจะเข้าใจ “ความเลียม” ที่เป็นประมาณนี้ หลังคอนเสิร์ตเลียมโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ขอบคุณกรุงเทพฯ สำหรับเมื่อคืนวาน” เพราะปัญหาเรื่องซาวด์ทำให้เขาอารมณ์เสีย “Thankyou Bangkok for lastnight I was struggling with sound hence my moody chops as you were LG x”

เลียมยังคงเป็น... เลียม

สำหรับแฟนพันธ์ุแท้ของ โอเอซิส และ เลียม กัลลาเกอร์ แล้ว คอนเสิร์ตความยาวกะทัดรัดประมาณ 1 ชั่วโมงนี้ก็สร้างความฟินได้มหาศาล

จนกว่า เลียม กัลลาเกอร์ จะกลับมาใหม่ ถ้าจะให้ดีก็กลับไปจูบปากกับพี่โนเอล และกลับมาในฐานะโอเอซิส (ก็ฝันกันไป)