posttoday

'วันรีพับลิก' คอนเสิร์ตในความทรงจำ

24 กันยายน 2560

ก่อนที่พวกเขาจะขึ้นเวที ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี “วันรีพับลิก”

โดย เพ็ญแข สร้อยทอง ภาพ ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร

ก่อนที่พวกเขาจะขึ้นเวที ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี “วันรีพับลิก” ก็มีเวลามาพบปะสื่อมวลชน และแฟนๆ พวกเขาดูอารมณ์ดีและเป็นกันเอง จากการให้สัมภาษณ์ รวมทั้งที่ได้เห็นรูปสมาชิกวงกับกิจกรรมในกรุงเทพฯ ซึ่งเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ดูเหมือน วันรีพับลิก จะประทับใจและชื่นชอบเมืองไทยเอามากๆ ระหว่างอยู่บนเวทีคอนเสิร์ตพวกเขายังสัญญิงสัญญาว่า จะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งอย่างแน่นอน

\'วันรีพับลิก\' คอนเสิร์ตในความทรงจำ

จากโคโลราโด สหรัฐ หลัง 15 ปีผ่านไป พร้อมกับ 4 สตูดิโออัลบั้ม วงเล็กๆ อย่าง วันรีพับลิก ก็กลายเป็นหนึ่งในวงดนตรีป๊อปร็อกซึ่งมีแฟนประจำทั่วโลก เมื่อไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประกาศจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย จึงมีแฟนคลับให้การสนับสนุนมารวมตัวกันอุ่นหนาฝาคั่ง เมื่อค่ำคืนวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

วงดนตรีที่นำทีมโดย ไรอัน เท็ดเดอร์ สุดยอดฮิตเมเกอร์แห่งยุค ผู้แต่งเพลงดังให้กับศิลปินมากมายทั่ววงการ พร้อมด้วย เบรนท์ คุตซิล (เบส เชลโล เปียโน คีย์บอร์ด กีตาร์ เพอร์คัสชั่น) แซ็ค ฟิลกินส์ (กีตาร์ วิโอลา) ดรูว์ บราวน์ (กีตาร์) และ เอ็ดดี้ ฟิชเชอร์ (กลอง)

\'วันรีพับลิก\' คอนเสิร์ตในความทรงจำ

พวกเขานำเพลงดีเพลงดังทั้งเก่าใหม่มาบรรเลงให้ฟังถึง 20 เพลง เริ่มต้นก็กรี๊ดกันทันทีกับ Stop and Stare ตามมาด้วย Secrets,  Good Life, I Lived, Apologize, If I Lose Myself ฯลฯ เพลงที่วงไม่เคยเล่นที่อื่นมาก่อนอย่าง Something I Need ก็ถูกนำมาบรรเลง นอกจากนี้แฟนเพลงยังมีโอกาสได้ฟัง Halo ที่ ไรอัน แต่งให้ บียอนเซ และ Happier ที่แต่งให้กับ เอ็ด ชีแรน ด้วย วงเลือก Counting Stars เพลงอภิมหาดังมาเล่นในช่วงอังกอร์ ก่อนโบกมือลากับ Love Runs Out

\'วันรีพับลิก\' คอนเสิร์ตในความทรงจำ

ระหว่างนั้น ไรอัน ส่งข้อความดีๆ ผ่านบทเพลงและการพูดคุย ตลอด 2 ชั่วโมงแฟนๆ ร้องตามวงกระหึ่มทุกเพลงเล่นเอาเสียงหายไปตามๆ กัน แต่คนที่เสียงไม่หายก็คือ นักร้องนำซึ่งฟิตจริงจังตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากร้องแล้วเขายังเคลื่อนไหวร่างกายไปทั่วเวที แถมยังกระโดดลงมาข้างล่างให้แฟนๆ ได้กรี๊ดกันสนั่น ขณะที่สมาชิกวงคนอื่นๆ ก็คว้าใจคนดูด้วยการนำเสนอความสามารถเชิงดนตรีออกมาอย่างโดดเด่น ที่ไม่ด้อยไปกว่ากันคือ การแสดงของแสงซึ่งชวนหลงใหล

\'วันรีพับลิก\' คอนเสิร์ตในความทรงจำ

ก่อนหน้านี้ใครจะมอง วันรีพับลิก อย่างไรไม่รู้ รู้แต่เพียงว่า นับจากนี้ไป แฟนๆ ซึ่งมีโอกาสได้ชมคอนเสิร์ตเมื่อค่ำวันที่ 21 ก.ย. ย่อมตั้งตารอคอยที่จะได้ดูซ้ำอีกสักครั้งแน่นอน