posttoday

ชัค แบร์รี่ เจ้าพ่อร็อกแอนด์โรลล์ที่เราจะคิดถึงตลอดไป

21 มีนาคม 2560

แฟนเพลงอาลัย ชัค แบร์รี่ ตำนานเพลงร็อกแอนด์โรลล์วัย 90 ปี เสียชีวิตในบ้านพักเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฟนเพลงอาลัย ชัค แบร์รี่  ตำนานเพลงร็อกแอนด์โรลล์วัย 90 ปี เสียชีวิตในบ้านพักเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วงการเพลงทั่วโลกร่วมไว้อาลัย ชัค แบร์รี่ ผู้เป็นตำนานของสไตล์เพลงร็อกแอนด์โรลล์ หลังเพจเฟซบุ๊กทางการของเจ้าตัว รวมถึงเพจของตำรวจในเมืองเซนต์ ชาร์ลส์ ของสหรัฐ ยืนยันร่วมกันว่า ตำนานเพลงวัย 90 ปี เสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ บ้านพักของตัวเอง

 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งหมดสติที่บ้านพัก ทว่าไม่สามารถส่งทีมแพทย์ฉุกเฉินช่วยชีวิตได้ทันการณ์ ก่อนจะทราบในเวลาต่อมาว่า เขาผู้นั้นคือ ชาร์ลส์ เอ็ดเวิร์ด แอนเดอร์สัน แบร์รี่ หรือ ชัค แบร์รี่ ที่ผู้เสพและผู้สร้างสรรค์เพลงทั่วโลกรู้จักกันดี

ชัค แบร์รี่ เป็นทั้งนักประพันธ์เพลงและนักดนตรีแนวร็อกแอนด์โรลล์ ซึ่งมีเพลงฮิตๆ มากมายหลายเพลง อาทิ Johnny B. Goode, Sweet Little Sixteen, Maybellene, Brown-Eyed Handsome Man ซึ่งเป็นเพลงยอดนิยม ที่นักกีตาร์ส่วนใหญ่หัดเล่นกันเป็นพื้นฐาน เพราะส่วนใหญ่จะใช้คอร์ดง่ายๆ ที่เล่นตามกันได้ไม่ยาก แต่มีความไพเราะติดหูทั้งท่วงทำนองและเนื้อเพลงที่มักพูดถึงชีวิตวัยรุ่น

การจากไปของชัค จึงสะเทือนใจแฟนเพลงทั่วโลกที่รักในเสียงดนตรีและเคารพในความสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ครองใจผู้ฟัง แฟนเพลงทั่วไปที่ทราบข่าวต่างนำดอกไม้ไปวางที่อนุสาวรีย์เพื่อรำลึกถึงคนดังในวาระนี้

ขณะที่คนดังจำนวนมาก เช่น บรูซ สปริงทีน ก็ต่างส่งสารผ่านโซเชียลมีเดียถึงบุคคลสำคัญของวงการเพลง ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทั้งที่เพิ่งประกาศเมื่อปลายปีที่แล้วว่า จะออกอัลบั้มอีกครั้งในรอบ 37 ปี ในปีนี้ ซึ่งหากยังเป็นไปตามแผน แฟนเพลงก็น่าจะได้รับฟังกันเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความรักและคิดถึงมากแด่ ชัค แบร์รี่ผู้นี้