posttoday

ดาราดังแห่สักยันต์เพิ่มเสน่ห์

05 กันยายน 2553

การสักยันต์ไม่ว่าจะสักเพื่อความสวยงาม หรือสักแล้วลงคาถาอาคมก็ตาม ดูจะเป็นที่ยอมรับในบ้านเรามากขึ้น ใครจะรู้ว่าลวดลายของรอยสักกลายมาเป็นแฟชั่นยอดนิยม....

การสักยันต์ไม่ว่าจะสักเพื่อความสวยงาม หรือสักแล้วลงคาถาอาคมก็ตาม ดูจะเป็นที่ยอมรับในบ้านเรามากขึ้น ใครจะรู้ว่าลวดลายของรอยสักกลายมาเป็นแฟชั่นยอดนิยม....

โดย...มัลลิกา นามสง่า

ในอดีตใครสักยันต์ตามร่างกาย จะบ่งบอกถึงความเป็นลูกผู้ชาย เพราะความเจ็บปวดจากเข็มที่ทิ่มแทงผ่านผิวหนังลงไปถึงเนื้อ ไม่ใช่แค่เอาน้ำหมึกมาสักลงไปเท่านั้น แต่อาจารย์สักจะร่ายเวทมนตร์และคาถากำกับลงไปด้วยเพื่อความอยู่ยงคงกระพัน หรือไม่ก็เมตตามหานิยมตามความเชื่อ

ดาราดังแห่สักยันต์เพิ่มเสน่ห์ โอเด็ต

ในอดีตการสักยันต์จึงจำกัดวงอยู่เฉพาะในหมู่ผู้ชายประเภทลูกผู้ชายตัวจริง เพราะการสักแต่ละครั้งนั่นหมายถึงความเจ็บปวด และสิ่งที่มาแปดเปื้อนบนร่างกายไปตลอดชีวิต

แต่ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไปแล้ว การสักยันต์เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น รอยสักจึงไม่ใช่แค่ร่องรอยแห่งความเชื่อและความศรัทธาเพียงอย่างเดียว แต่กลับกลายเป็นศิลปะบนผิวหนังและถูกดีไซน์ขึ้นอย่างงดงาม เปรียบดั่งเทรนด์แฟชั่นของโลกสมัยใหม่

การสักยันต์ไม่ว่าจะสักเพื่อความสวยงาม หรือสักแล้วลงคาถาอาคมก็ตาม ดูจะเป็นที่ยอมรับในบ้านเรามากขึ้น ใครจะรู้ว่าลวดลายของรอยสักกลายมาเป็นแฟชั่นยอดนิยม ยิ่งการสื่อสารไร้พรมแดนเช่นปัจจุบัน โลกของแฟชั่นถูกจุดกระแสขึ้น อิทธิพลจากคนดังทั้งดารา นักร้อง นักกีฬาชื่อดัง ศิลปินต่างๆ หันมานิยมรอยสักก็เลยทำให้ผู้คนแห่ไปสักตามมากขึ้น

เดวิด เบคแคม นักเตะซูเปอร์สตาร์คนดังแห่งเกาะอังกฤษ ก็หลงใหลในรอยสักที่มีอยู่เต็มตัว ลงสนามแต่ละครั้งจะเห็นรอยสักหราทั้งแขนและขา ไม่รวมถึงนักเตะคนดังอื่นๆ อีกหลายคน ก็มีรอยสักมากไม่แพ้กัน รอยสักจึงกลายเป็นเทรนด์ของโลก ยิ่งคนดังสักมากเท่าใด ก็ต้องมีคนอยากลอกเลียนแบบ

เช่นเดียวกับผู้หญิงในปัจจุบันก็ไม่ห่วงเนื้อหนังมังสากันอีกต่อไปแล้ว สักยันต์กันเต็มตัวทั้งสักเพื่อความสวยงาม หรือสักตามความเชื่อลงคาถาอาคม ไม่เว้นแม้แต่ แองเจลินา โชลี ดาราดังฮอลลีวูด ก็มาสักกับอาจารย์สักชื่อดังของไทย

ดาราดังแห่สักยันต์เพิ่มเสน่ห์ อุ้ม-ลักขณา

โดยเธอยอมรับว่า ชอบการสักมาก โดยเฉพาะการสักในประเทศไทยจะชอบมากที่สุด และต้องการที่จะสักยันต์มานานแล้ว เมื่อมีโอกาสมาเข้าฉากแสดงหนังที่ประเทศไทย พอมีเวลาว่างก็เดินทางมาสักยันต์โดยเชื่อว่าสามารถป้องกันอันตรายได้

แองเจลินา มีความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ โดยเฉพาะไสยศาสตร์ที่เป็นของประเทศไทย เธอบอกว่าดูแล้วมีมนต์ขลังดี และหากมีเวลาหรือมาประเทศไทยอีก จะมาหาอาจารย์สักยันต์เพิ่มเติม แม้จะเจ็บมาก เจ็บกว่าสักด้วยเครื่องเหมือนที่เคยสักมาแต่ก็พอใจ

สำหรับดาราไทยก็มีหลายคนที่หลงใหลในรอยสัก ต่างเชื่อตรงกันว่าสักแล้วจะทำให้ชีวิตดีขึ้น ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ก็มีความเชื่อส่วนตัวเกี่ยวกับการสักยันต์ อุตส่าห์แอบแม่ไปสักยันต์เหมือนกับ แองเจลินา โชลี เป็นยันต์ 5 แถวเหมือนกัน เมื่อแม่มารู้ภายหลังก็ถูกดุเพราะแม่ไม่ชอบให้สัก แต่สำหรับตั๊กกลับชอบ โดยเชื่อว่าที่ได้ดีทุกวันนี้โดยเฉพาะเรื่องงานก็เพราะรอยสักนั่นเอง

โอเด็ต เฮนเรียต แจ็กโคมิน ดารานางแบบชื่อดังก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สักยันต์ห้าแถวของ อาจารย์หนู กันภัย เธอสักมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว ในสมัยที่ยังไม่ฮิตเกลื่อนวงการขนาดนี้ โดยมีตัวอย่างจากรุ่นพี่นางแบบ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม และ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ที่สักไปสักมาก่อนหน้าและบอกต่อกันว่าสักแล้วดวงดี

“แม้จะเป็นลูกครึ่งแต่นับถือศาสนาพุทธ ปกติก็ไปวัดทำบุญกับคุณแม่บ่อยๆ และเราเป็นคนศรัทธามีความเชื่อในเรื่องนี้อยู่แล้ว ใจเราเชื่อก็เลยสัก และได้ยินคนในวงการก็พูดต่อๆ กันมา ก็ไปสักตามเขา”

ดาราดังแห่สักยันต์เพิ่มเสน่ห์ แองเจลินา

เธอบอกว่า ตอนสักใหม่ๆ ก็มีข้อห้ามใน 3 วันแรก คือห้ามผิดศีลข้อ 5 และห้ามด่าบุพการีเพราะพ่อแม่เหมือนพระในบ้าน หลังจากสักมาแล้วงานในวงการบันเทิงเข้ามาเยอะขึ้น มันเหมือนกับความพอใจเราคิดว่ามันดีมันก็ดีจริงๆ

นอกจากนี้ โอเด็ตยังสักน้ำมันอีกด้วยคือ “สักเสือเหลียวหลัง” เชื่อว่าจะเพิ่มเสน่ห์ “สักพระพิฆเนศ” เชื่อว่าทำให้งานในวงการบันเทิงดี “สักยันต์เก้ายอด” คล้ายยันต์ห้าแถว ให้ปกป้องรักษา และ “สักเมตตา” ทำให้คนรักคนหลง

สำหรับ อุ้ม-ลักขณา วัธนวงศ์สิริ ก็ไปสักยันต์กับอาจารย์หนูมาได้เกือบปี ตามคำชักชวนของ เต่า เชิญยิ้ม และ ชมพู่ ก่อนบ่ายคลายเครียด ก็เพิ่งไปสักมาก็เลยแนะนำกันมาเป็นทอดๆ

“อุ้มเป็นคนชื่นชอบรอยสักอยู่แล้ว มีความคิดอยากจะสัก และได้เห็นรอยสักยันต์ห้าแถวของ แองเจลินา โชลี ก็ยิ่งอยากสัก จนพวกพี่ๆ เขาพาไป ซึ่งเราก็เลื่อมใสศรัทธาแต่ไม่ได้งมงายขนาดนั้น...

หลังจากสักชีวิตไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากมาย อุ้มคิดว่า มันเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจเรามากกว่า ให้เราเตือนตัวเองไว้ว่าคิดดีทำดีแล้วทุกอย่างจะดีตามด้วย และอุ้มก็สักจิ้งจก อาจารย์หนูบอกว่า จะช่วยในเรื่องของเสน่ห์ ยิ่งเราทำงานในวงการบันเทิงยิ่งสำคัญ จะทำให้คนรักคนชอบ ไม่ให้คนคิดร้าย แต่ไม่ใช่เชิงชู้สาวนะ”

คงจะใช่...โลกหมุนไป ความคิดของสาวๆ ก็เปลี่ยนไปด้วยจริงๆๆ !!!