posttoday

"ไม่ได้อยากแต่งงานอยู่แล้ว" หญิงแย้ แถลงเปิดใจเหตุเลิก หมอสอง

10 พฤษภาคม 2559

หญิงแย้ นนทพร เปิดใจทั้งน้ำตาเหตุแยกทาง หมอนพรัตน์ ย้อนกลับไปคงไม่อยากแต่ง

หญิงแย้ นนทพร เปิดใจทั้งน้ำตาเหตุแยกทาง หมอนพรัตน์ ย้อนกลับไปคงไม่อยากแต่ง

รักเดินทางมาถึงทางตันแล้วสำหรับคู่ของ หญิงแย้ นนทพร กับสามี หมอนพรัตน์ รัตนวราห์ หลังคบหากันมากว่า 8 ปีและตัดสินใจจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายหญิงออกมายอมรับว่าแยกทางกันแล้วตั้งแต่วันสงกรานต์ที่ผ่านมา รวมถึงฝ่ายชายได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับสาเหตุที่เลิกกันผ่านอินสตาแกรม ยืนยันว่าตนไม่ได้บีบบังคับหรือห้ามฝ่ายหญิงเที่ยว ฯลฯ

ล่าสุด หญิงแย้  ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวทั้งน้ำตาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟังว่า...

"จริงๆไม่ได้อยากมาประกาศเรื่องแบบนี้ให้ใครฟัง แต่ในโลกออนไลน์มันมีหลายกระแส และตั้งแต่เลิกกับคุณหมอแย้ไม่ได้ออกมาพูดและอยากเก็บไว้เฉยๆ แต่กระแสในโลกออนไลน์มันกระทบหลายๆอย่างเลยต้องออกมาชี้แจงในวันนี้

สาเหตุที่เลิกกันเป็นเรื่องของทัศนคติ ไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกัน 9 ปีที่ผ่านมาก็เรียนรู้มาตลอดแต่พยายามจะปรับจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อเขาตลอด รักเขามากๆ เชื่อเขารักเขาทำตามที่เขาสั่งสอนตลอดเพราะแย้ยังเด็ก ซึ่งแย้เปลี่ยนตัวเองมากจากคนที่เคยชี้นิ้วสั่งคนอื่นมาเชื่อฟังเขา แย้ทำไปเพราะรักเขาอยากให้เขามีความสุข แย้คิดว่าความรักจะทำให้สิ่งที่เราไม่เป็นตัวเองผ่านไปได้ แต่สุดท้ายก็ต้องถอยออกมาเพราะมีจุดแตกหักทำให้เราต้องแยกออกมา

อย่างเรื่องสังสรรค์แย้มีเคอร์ฟิวส์กลับบ้านสี่ทุ่มครึ่งปฏิบัติตามเวลาตลอด อีกทั้งแย่เป็นหุ้นส่วนธุรกิจเราเยอะ เราก็ต้องอยู่ข้างนอกไม่ค่อยได้อยู่บ้าน วันนั้นแย้ไปเที่ยวกับเพื่อนและอยากไปต่อจึงโทรหาคุณหมอแต่ไม่รับสาย จึงทิ้งไลน์ไว้ให้หมอตามไปเขาก็ติดต่อกลับมาเที่ยงคืนแล้วก็ต่อว่าแย้ ... ทำไมไม่กลับบ้าน แต่งงานแล้วทำไมยังเที่ยวอยู่ ...

พอกลับถึงภาพก็ต่อว่าเราเหมือนเดิม แย้อึดอัดมากบวกกับสิ่งที่แย้สะสมมานาน แย้ก็เลยถอดแหวนแต่งงานวางไว้หน้าเขา และเก็บของบางส่วนออกมาซึ่งคุณหมอมองหน้าอย่างเดียวไม่ได้พูดอะไร เพราะคงคิดว่าแย้จะกลับมา ตั้งแต่ 16 เม.ย. ก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย

พอวันเกิดของแย้ในวันที่ 20 เม.ย. เราหายมาสี่วันแต่ทำไมเขาไม่เป็นห่วงเราเลยหรอ ไม่มีการติดต่อ ในวันเกิดผู้หญิงคนนึงเพิ่งแต่งงานก็หวังว่าเขาจะมาสรุปก็ไม่มีอะไรเลย พอหลังจากวันเกิดแย้จึงตัดสินใจออกมาจากชีวิตตรงนี้ จนประมาณวันที่ 26 เม.ย.แย้ก็ได้คุยกับพ่อแม่ว่าเลิกกับหมอแล้ว ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ขัดอะไร แย้จึงลบไลน์เขาออกจากลุ่มครอบครัว คุณหมอจึงไลน์หาคุณพ่อคุณแม่ว่าอยากจบก็จบกันด้วยดี และเขาก็โทรมาง้อซึ่งแย้ปฏิเสธที่จะกลับไป ขอจบตรงนั้น

แย้ไม่ได้อยากแต่งงาน ยอมรับเคยบอกเลิกคุณหมอก่อนแต่งงาน เรื่องของเรื่องคือวันก่อนที่จะปล่อยคลิปขอแต่งงานบอกไปว่าไม่พร้อม แต่เขาก็มีเหตุผล วันรุ่งขึ้นเขาก็ปล่อยคลิปขอแต่งงานเลย ส่วนเรื่องสินสอดที่มีข่าวออกไปร้อยกว่าล้าน ส่วนหนึ่งเป็นโรงพยาบาลและเรือนหอซึ่งเป็นชื่อคุณหมอไม่ใช่สินสมรส รวมถึงรถหรูก็เป็นของหมอ ส่วนสินสอดที่เหลืออีก 30 ล้าน แย้ต้องขอโทษสื่อมวลชนและทุกคนหลังให้สัมภาษณ์ไปว่าได้ 30 ล้าน แต่แย้ไม่ได้อะไรเลยซึ่งไม่ได้เป็นเหตุผลที่เราเลิกกัน เพราะเราตกลงกันตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะคุณหมออยากให้สมเกียรติสมฐานะของแย้

เรื่องแย้กับครอบครัวคุณหมอไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ไม่มีการบีบบังคับอะไร แย้ยอมรับว่าแย้ไม่ได้อยากแต่งงานแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ด้วยความรัก คิดว่าต้องผ่านพ้นอุปสรรคได้ ที่แต่งให้เพราะอยากมีลูก ตอนนี้ถ้าเขามาง้อแย้คิดว่าแย้ไม่กลับไปค่ะ แย้เจ็บมากตั้งแต่วันที่แย้ออกจากบ้านเขา เราควรจบกันด้วยดีนะ ทุกวันนี้ยังรักและเคารพกันอยู่ จากนี้เราเดินออกมาได้พอสมควรแล้ว ได้มีอิสระในความคิด ตัดสินใจอะไรเอง

มันเป็นเรื่องที่สะสมที่ ไม่อยากจะแจกแจงว่าอะไรบ้าง แต่แย้คิดว่าอายุไม่เกี่ยว หลักๆ คือทัศนคติ คุณหมอชอบอยู่ในบ้าน แต่แย้ชอบออกมาข้างนอกแย้รู้มาตลอดและปรับเปลี่ยนตัวเองมาตลอด ไม่เป็นตัวของตัวเอง แย้เคยอธิบายให้หมอฟัง เขาก็เข้าใจนะ ยอมรับว่าคนที่เป็นเวิคกิ้งวูเมนคือช้างเท้าหน้า เหมือนเราเป็นช้างเท้าหน้าทั้งคู่ แย้พยายามเป็นเท้าหลังแต่ไม่สำเร็จ แย้ขอยอมรับความผิดทั้งหมดไว้ดีกว่า แย้ไม่คู่ควรกับเขา ถ้ามีวันนี้ย้อนกลับไปต้องเจอแบบนี้ แย้คงไม่อยากแต่งแล้วค่ะ  ถามว่าจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมไหมเป็นเรื่องอนาคตค่ะ 

อยากฝากถึงหมอว่าขอบคุณสำหรับ 8-9 ปี ที่ผ่านมา ทำให้แย้ได้เข้มแข็ง ดูแลตัวเองได้ อย่างที่พี่หมอบอกว่าถ้าวันนึงเขาไม่อยู่ แย้มีลูก แย้ต้องเข้มแข็งและดูแลลูกได้ แย้อยากให้เก็บความทรงจำดีๆ เรื่องราวดีๆ ส่วนเรื่องหย่าร้าง แย้ไม่ได้จดทะเบียนกันตั้งแต่ต้นค่ะ

การแต่งงานครั้งนี้ให้บทเรียนคือความรักไม่ใช่ทุกอย่าง ชีวิตคู่มีองค์ประกอบเยอะมาก ถอยหลังคนละก้าว ถ้าเราต้องเปลี่ยนตัวเองมากๆ เพื่อใครสักคน สุดท้ายวันหนึ่งก็ต้องเป็นตัวเองอยู่ดี แย้เข็ดกับการแต่งงานนะ ถ้าไม่มีคนรู้จัก หรือมีกระแสสังคมมาต่อว่า แย้จะโอเคกว่านี้นะ"

 

"ไม่ได้อยากแต่งงานอยู่แล้ว" หญิงแย้ แถลงเปิดใจเหตุเลิก หมอสอง

 

 

"ไม่ได้อยากแต่งงานอยู่แล้ว" หญิงแย้ แถลงเปิดใจเหตุเลิก หมอสอง

ภาพข่าวจาก DanNeramit