posttoday

"พิว พิว จ่อ เต็ง" เลดี้ กาก้า แห่งพม่า

01 กุมภาพันธ์ 2558

รู้จัก "พิว พิว จ่อ เต็ง" นักร้องสาวชาวพม่า ผู้ได้รับฉายา เลดี้กาก้าของเมืองพม่า

รู้จัก "พิว พิว จ่อ เต็ง" นักร้องสาวชาวพม่า ผู้ได้รับฉายา เลดี้กาก้าของเมืองพม่า

นอกจากจะต้องมีความสามารถในการร้องเพลงแล้ว การสร้างบุคลิกที่โดดเด่นและแตกต่างก็เป็นเรื่องสำคัญของการเป็นศิลปินนักร้องในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น พิว พิว จ่อ เต็ง นักร้องสาวชาวพม่า หรือที่รู้จักกันในนาม เลดี้ กาก้า เมืองพม่า

เธอเริ่มต้นการร้องเพลงในโบสถ์ที่ย่างกุ้งตั้งแต่สมัยวัยรุ่น โดยเป็นนักร้องนำของวงประสานเสียง จึงมีโอกาสฝึกฝนร้องเพลงด้วยตัวเองในทุกวันอาทิตย์ และไม่เคยได้เข้าเรียนร้องเพลงอย่างจริงจังเลย

เมื่อเรียนจบชั้นมัธยม พิว พิว เข้าเรียนต่อโรงเรียนแพทย์ในพม่า แม้จะต้องเรียนหนัก เธอก็พยายามอย่างมากที่จะเป็นมากกว่านักร้องเพลงในโบสถ์ เธอเข้าประกวดร้องเพลงหลายครั้ง แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ เพราะเสียงของเธอแปลกไปจากการร้องเพลงของชาวพม่า

เธอมีเป้าหมายที่จะเป็นนักร้องดังระดับโลก ในขณะที่ประเทศของเธอยังปิดประเทศจากโลกภายนอก แต่นั่นไม่ได้ทำให้เธอสิ้นหวัง ในปี 2547 เธอได้พบกับวงร็อกชื่อดังของประเทศ "ไอรอน ครอส" ซึ่งเห็นถึงความสามารถของเธอจนได้ทำงานร่วมกัน เธอมีโอกาสขึ้นไปแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับวงร็อกชื่อดังของประเทศ และแจ้งเกิดเป็นนักร้องหน้าใหม่ของวงการเพลงพม่า

หลังจาก พิว พิว ออกอัลบั้มแรกไม่นาน จากนั้้นก็ประยุกต์การแต่งตัวในรูปแบบที่ฉูดฉาด และแสดงออกในรูปแบบที่โดดเด่นออกไปจากนักร้องหญิงทั่วไปของประเทศ ส่งผลให้เธอได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น

ในปี 2550 อัลบั้มของเธอติดอันดับอัลบั้มขายดีที่สุด หลังจากนั้นก็ออกอัลบั้มทั้งภาษาพม่าและภาษาอังกฤษ ส่งผลให้เธอได้รับฉายา เลดี้ กาก้า แห่งพม่า และมีโอกาสออกไปเปิดการแสดงในต่างประเทศ