posttoday

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

09 มกราคม 2557

ดาราเด็กสมัยนี้หลายต่อหลายคนฝีมือการแสดงละครเหลือรับประทานจริงๆ ตีบทแตกกระจุยกระจาย เล่นได้ธรรมชาติ

โดย...วรธารที

ดาราเด็กสมัยนี้หลายต่อหลายคนฝีมือการแสดงละครเหลือรับประทานจริงๆ ตีบทแตกกระจุยกระจาย เล่นได้ธรรมชาติ เข้าถึงอารมณ์ในบทบาทและผู้ชม ดูเนียนตาและเห็นภาพ จนคนดูอิน (เลิฟ) ไปด้วย สะแด่วจริงๆ อีน้องเอ๊ย

บางคนแค่ละครเรื่องแรกก็เปรี้ยงปร้างแจ้งเกิดทันทีจนมีแฟนคลับคอยห้อมล้อมติดตามทั้งผลงานและคอยให้กำลังใจไม่ว่างเว้น บอกตรง...อดชื่นชมและปรบมือให้ไม่ได้ ขอยืมสำเนียงและคำพูดของตลก “แอนนา” มาใช้หน่อยละกัน “สวดยอดดเลยลวกเพี่ย” พอเดาออกนะว่าดาราเด็กที่พูดถึงประมาณเนี้ยใครกันบ้าง และก็เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยก็คงจะพอรู้จักกันละ

เพื่อให้เข้ากับวันเด็กแห่งชาติ 11 ม.ค. ที่จะมาถึงในวันเสาร์นี้ เราขอฉีกแนวจากที่จะเปิดใจดารามาเป็นแง้มใจเหล่าแฟนคลับดาราเด็กดีกว่า ที่กำลังฮอตในเวลานี้และฮอตข้ามปีอาชาด้วย และบางคนกำลังมีผลงานละครออนแอร์เพิ่งออกสู่สายตาแฟนสดๆ ร้อนๆ อดใจไม่ไหวแล้วไปจีบแฟนคลับ เฮ้ย...ไปแง้มใจแฟนคลับดีกว่า ว่าทำไมเขาจึงปลื้มศิลปินเด็กในดวงใจของเขามากส์

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

ยอร์ช แสดงเก่ง น่ารัก ใส่ใจแฟนคลับ

ต้องยอมรับว่าละคร “ทองเนื้อเก้า” ที่ลาจอช่อง 3 ไปไม่นานนั้น ได้สร้างชื่อให้กับดาราเด็กที่แสดงในเรื่องกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะผู้ที่รับบท “วันเฉลิม” ทุกรุ่น โดยเฉพาะรุ่นสองรุ่นสามที่บทบาทการแสดงในเรื่องค่อนข้างเยอะและเยอะมาก ที่ผู้ชมดูแล้วอดชื่นชมไม่ได้ ซึ้งจริงๆ

หนึ่งล่ะ “น้องยอร์ช” ด.ช.ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ ผู้รับบทวันเฉลิมรุ่น 3 วัย 12 ปี ชั้นประถมปีที่ 5 จากโรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา เคยมีผลงานเด่นๆ มาเยอะ ทั้งงานพิธีกร งานโฆษณา ถ่ายแบบ งานละคร ภาพยนตร์ เป็นดาราหน้าตาดี มีแฟนคลับเพิ่มหลังเล่นทองเนื้อเก้า อัพเดทล่าสุดกำลังรอถ่ายละคร 2 เรื่อง คือ อรุณสวัสดิ์ ทางช่อง 8 และเสือ สิงห์ กระทิง แรด เล่นซีรีส์สิงห์ของ อ๊อฟพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มีละครที่กำลังจะออนแอร์ทางช่อง 3 คือ คิวบิก และหนังที่รอฉาย เช่น มายเฮาส์ บ้านขังวิญญาณ ไทม์ไลน์ จดหมายแห่งความทรงจำ ถือเป็นดาราเด็กที่แฟนคลับหนาแน่นและเพิ่มขึ้นหลังเล่นทองเนื้อเก้า

“เฟิร์ส” ปัฐมาพร เศวตวงษ์ นิสิตชั้นปีที่ 1 สาขามัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร แฟนคลับน้องยอร์ช เล่าว่า เริ่มติดตามผลงานของน้องในทองเนื้อเก้า ไม่คิดว่าเขาจะสามารถบังคับอารมณ์ตามที่ผู้กำกับต้องการได้มากขนาดนี้ ทั้งบทร้องไห้และบทอื่นๆ แสดงได้ดีมาก สื่อออกมาล้วนแสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความตั้งอกตั้งใจ และฝีมือที่ไม่ธรรมดาของเขา ซึ่งถ้าให้ทำอย่างน้องก็คงไม่สามารถทำได้

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

“ถ้าให้ทำอย่างยอร์ชคงทำไม่ได้หรอก ยากนะ บทน้ำตาไหล ร้องไห้เนี่ย...ขอเอาน้ำลายมาเป็นน้ำตาแทนได้ไหม (หัวเราะ) ไม่ได้แน่นอนค่ะ แต่ดูแล้วอิน น้ำตาไหล สงสารน้อง จนบางครั้งเรารู้สึกว่ากตัญญูเกินไปปะนี่ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมคือน้องเก่ง จะเห็นว่าวันเฉลิมในเวอร์ชั่นทองเนื้อเก้าที่ผ่านๆ มาไม่ค่อยได้โฟกัสที่เด็ก โฟกัสที่ลำยองมากกว่า แต่เวอร์ชั่นนี้โฟกัสที่ตัวเด็กค่อนข้างเยอะ แล้วยอร์ชก็ได้แสดงให้เห็นว่าเขาทำได้ดีมากๆ”

มิใช่แค่ชื่นชอบในฝีมือการแสดงเท่านั้น แต่ยังรู้สึกประทับใจในนิสัยใจคอและการเทกแคร์แฟนคลับของยอร์ชเป็นพิเศษ จากที่ได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของเขา

“น้องน่ารักมาก เจอตัวจริงยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่ เฟรนด์ลี่จริงๆ คุยเป็นกันเอง เทกแคร์แฟนคลับตลอด แม้จะไปกันหลายคน น้องก็จะคุยครบทุกคน ถ้าไม่เห็นแฟนคลับคนนั้นคนนี้ก็จะถามถึงตลอด พี่คนนั้นพี่คนนี้ไม่มาเหรอครับ น่ารักอ่ะ การไปให้กำลังใจน้องตามงานต่างๆ เป็นความสุขที่ไม่รู้จะอธิบายยังไงนะ บอกไม่ถูก” แฟนคลับสาวเล่าความประทับใจในศิลปินเด็กในดวงใจ

พร้อมกับบอกว่า ตั้งใจจะเขียนการ์ตูนน่ารักๆ ไปให้น้องอ่าน เพราะน้องชอบอ่านการ์ตูน แต่ว่าคงไม่ทันมอบให้ในวันเด็กแห่งชาตินี้...แต่ยอร์ชรออ่านได้เลย ทั้งวาดทั้งเขียนเรื่องเอง

แฟนคลับอีกคนที่แสนรู้ใจยอร์ช “นุ่น” พิชญา ติ๊บลังกา นิสิตจากศิลปากรเช่นกัน เล่าว่า ปลื้มน้องจากละครทองเนื้อเก้า จากนั้นก็ตั้งใจว่าจะเจอตัวจริงให้ได้ ครั้งแรกที่เจอคือที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเดือน พ.ย. 2556 แต่ประทับใจมากตอนที่ตามน้องไปงานที่ดรีมเวิลด์

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

 

“ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้นตั้งใจกับเพื่อนแล้วว่าจะไปรับน้องที่เดินทางกลับจากงานอีเวนต์ที่เชียงใหม่ แต่ที่ประทับใจมาก คือ วันที่ 23 พ.ย. 2556 ตามน้องไปที่ดรีมเวิลด์ น้องไปถ่ายรายการรายการหนึ่ง วันนั้นไม่มีแฟนคลับไปเลย เจอกันน้องจำได้ ทักทายกัน พอน้องจะเข้าสโนว์โดมก็หันมาถาม พี่เข้าไปด้วยกันปะ ตอนนั้นนุ่นกะจะไม่เข้า น้องก็เออๆ พี่เข้าด้วยกันเหอะ นุ่นก็เอา...เข้าก็เข้า น้องดีใจแล้วหยิบถุงมือกันหิมะให้นุ่นใส่เข้าสโนว์โดมด้วยกัน และเย็นวันนั้นน้องบอกมีงานต่อก็ชวนให้ไปด้วย เย็นนั้นก็ไปอีก หลังจากนั้นเจอกันแทบทุกงาน พองานไหนไม่เจอนุ่นก็จะถามพี่อีกคน พี่นุ่นไม่มาเหรอ

ชอบน้องมาก ยิ่งมารู้ว่าน้องเป็นคนเหนือเหมือนกัน (พ่อเป็นคนเชียงราย แม่คนพะเยา) และยังพูดเหนือได้ก็ยิ่งชอบใจ เราเองก็ดีใจเหมือนได้เจอคนบ้านเดียวกัน หลังๆ มาพูดภาษาเหนือใส่กันบ้างเขาก็ดีใจ แล้วสนิทกันมากกว่าเดิม ขณะที่ฝีมือการแสดงกับบทวันเฉลิมต้องยกนิ้วให้ ทั้งบทดราม่าหรืออะไรก็ตาม ประทับใจจริงๆ เรื่องจบไปนานแล้วก็ยังมาเปิดดูอีก โดยเฉพาะซีนที่น้องนั่งบนม้าโยกมีพี่ป๋อนั่งน้ำตาไหลข้างๆ น้องบอกว่าม้าโยกตัวนั้นผมไม่เคยรู้สึกได้นั่งเลย ดูไปน้ำตาไหลไปโดยไม่รู้ตัว”

เกือบทุกเรื่องของยอร์ช แฟนคลับสาวจาวเหนือคนนี้ค่อนข้างที่จะรู้ในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าเรื่องอาหารการกิน การแต่งตัว ภาพยนตร์ที่ชอบดู หนังสือที่ชอบอ่าน สีที่ชอบ

“ก็พอรู้บ้างเกี่ยวกับน้อง แต่คงไม่ทั้งหมด รู้ว่าน้องเป็นคนสบายๆ เรื่องอาหารจะกินง่าย กินได้ทุกอย่าง และเปลี่ยนไปเรื่อย ก่อนนี้กินแกงกะหรี่ไก่ ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นสเต๊กหมู คือกินจนเบื่อแล้วจึงเปลี่ยนไปกินอย่างอื่น การแต่งตัวก็ชอบสไตล์ร็อก เสื้อผ้าโทนสีขาวดำ เพราะน้องจะชอบสีขาวดำ ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนตึ๋งหนืด”

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

 

ประทับใจศิลปินในดวงใจขนาดนี้ แฟนคลับน่ารักไม่ลืมที่จะมอบของแทนใจให้อยู่แล้ว และของสิ่งนั้นยอร์ชมิเพียงชอบ แต่หยิบขึ้นมาใช้บ่อยจนคนให้ปลื้มมาก ยิ้มไม่อยากจะหุบ...ยอร์ชรู้ไหม

“นุ่นเคยทำหมวกดีไอวายสีดำติดชื่อยอร์ชให้ แล้วน้องก็ชอบมาก นุ่นก็ดีใจที่น้องใช้บ่อย เมื่อเร็วๆ นี้ก็ใส่ไปงานปีใหม่และไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดด้วย และเนื่องในวันเด็กนี้ได้ทำเสื้อแฟนคลับสีขาวดำกุ๊นคอแขนสีดำให้น้องทั้งหมด 10 ตัว มอบให้น้องในวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนแฟนคลับคนอื่นอยากได้ก็ออร์เดอร์มาได้ค่ะ” แฟนคลับสาวเปิดใจ

ขณะที่แฟนคลับหนุ่ม “โอม” จากชัยภูมิ นิสิตนิเทศศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า ถ้าไม่ติดธุระเป็นต้องได้เห็นเขาไปให้กำลังใจดาราเด็กขวัญใจคนนี้ทุกงาน ไม่ว่าไกลหรือใกล้ ชลบุรีหรือเชียงใหม่ก็เคยขับรถไปมาแล้ว

“ผมตามน้องก็ทองเนื้อเก้านี่แหละครับ ไม่คิดว่าเด็กแค่นี้จะทำได้ดีขนาดนี้ สุดยอดมาก นอกจากชอบผลงานแล้ว ยังชอบนิสัยส่วนตัวและประทับใจการกระทำของน้องด้วย โดยน้องจะใส่ใจแฟนคลับดีมากเหมือนที่แฟนคลับใส่ใจเขา ครั้งหนึ่งผมตามน้องไปงานที่พารากอน พอผมหายไปสักพักน้องก็วิ่งออกมาหา ประทับใจมาก สำหรับผมการได้เห็นหน้าน้องมีความสุขครับ เหมือนโลกมันสดใสขึ้น อธิบายไม่ถูก ทำอะไรก็ดีไปหมด”

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

 

มายด์-แมค สองพี่น้องสุดฮอต

สองคนนี้แฟนละครชาวไทยอาจไม่รู้ว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องโดยสายโลหิต ไม่น่าเชื่อว่าพ่อแม่ไม่ได้เป็นนักแสดง แต่ทำไมฝีมือการแสดงของหนูน้อยพี่น้องถึงยอดเยี่ยมกระเทียมดองขนาดเนี้ย น่าปลื้มใจแทนพ่อแม่จริงจริ๊ง

อัพเดทพี่สาว “น้องมายด์” นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์ ในวัย 11 ขวบนั้น เข้าสู่วงการก่อน ประสบการณ์การแสดงจึงโชกโชน มีผลงานละครเป็นสิบเรื่อง เช่น แม่ยายคงกระพัน ปัญญาชนก้นครัว พรพรหมอลเวง และล่าสุด “ในสวนขวัญ” ที่มีบอยกับมาร์กี้เล่นเป็นคู่พระนาง กำลังออนแอร์ทางช่อง 3 และจ่อออนแอร์อยู่หลายเรื่อง อาทิ แก๊งพ่อปลาไหล เทวดาเพื่อนรัก

ขณะที่น้องชาย “แมค” ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ วัย 6 ขวบ แม้จะเล่นละครทองเนื้อเก้าเป็นเรื่องแรกในบทวันเฉลิมรุ่นสอง แต่ก็สะกดอารมณ์ผู้ชมทั้งประเทศได้อยู่หมัด ตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่องคุณชายรักเร่ ดาวเคียงเดือน ของบรอดคาซท์ และภาพยนตร์เรื่อง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” ของต้อม ยุทธเลิศ ต้องบอกว่าแฟนคลับของคู่พี่น้องเยอะจริง

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก

“แฟนคลับแมคส่วนหนึ่งมาจากคนที่ตามมายด์อยู่แล้ว ทั้งคู่มีอินสตาแกรมเดียวกัน คือ mild_mac มีเฟซบุ๊กที่แม่เล่นเอง (แต่ไม่ค่อยได้เล่น) ลิงค์กับอินสตาแกรม Yu mild mac แล้วมีแฟนเพจที่แฟนคลับทำให้ 3 เพจใหญ่ๆ ได้แก่ วันเฉลิม ทองเนื้อเก้า อันนี้มีคนกดไลค์แสนกว่า อีกอัน ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ มีคนตาม 5 หมื่นกว่า และ mild & mac แฟนคลับ เป็น 3 แฟนเพจที่แฟนคลับตามเหนียวแน่น แต่แฟนเพจอื่นๆ แม่ไม่ทราบ” คุณแม่น้องบอก

ด้านแฟนคลับสองพี่น้อง “โบ” อณุชิดา นิสิตปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) บางมด เล่าว่า รู้จักน้องมายด์จากละครปัญญาชนก้นครัว เพราะแสดงในเรื่องร่วมกับ หมาก ปริญ ซึ่งเธอเป็นแฟนคลับ ได้เห็นฝีมือการแสดงของน้องแล้วต้องบอกว่ามีความสามารถจริงๆ

“ก่อนอื่นต้องบอกว่าโบเป็นแฟนคลับหมากอยู่แล้ว พอเห็นน้องมายด์แสดงในปัญญาชนก้นครัว ก็รู้สึกว่าน้องแสดงได้ดีทีเดียว เลยอดชื่นชมน้องไม่ได้ และติดตามให้กำลังใจน้องเรื่อยมา ส่วนแมคก็เจอตลอด เพราะจะมากับแม่และพี่สาว แต่โบจะตามผลงานของน้องก็ตอนเล่นทองเนื้อเก้า และต้องบอกว่าน้องแสดงได้น่าทึ่งมากทั้งที่เป็นเรื่องแรก แต่ที่ประทับใจมากคือแม้จะเรื่องแรก ทว่าน้องแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ

แง้มใจ...คนรัก (ดารา) เด็ก