posttoday

หนุ่มๆ หล่อๆ ถอยไป ปีนี้ปีทองของหนุ่มใหญ่ (จ้ะ)

19 ธันวาคม 2555

ปี 2555 นี้ใช่ว่าจะเป็นปีทองของ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาริโอ้ เมาเร่อ นิชคุณ หรเวชกุล

ปี 2555 นี้ใช่ว่าจะเป็นปีทองของ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาริโอ้ เมาเร่อ นิชคุณ หรเวชกุล

โดย...ชมดาว

แต่เพียงเท่านั้นนะค้าคุณๆ เพราะช่วงท้ายปลายปีเช่นนี้ วงการละครบ้านเราก็ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ด้วยการจุดพลุให้กับพระเอกละครรุ่นใหญ่ให้กลับมาเปรี้ยงปร้างอีกครั้ง ส่วนรายการประกวดร้องเพลง ก็สร้างปรากฏการณ์ให้กับโค้ชรูปหล่อ แสนดี อบอุ่น น่ารัก ให้มีภาพที่แจ่มชัดกว่าเดิมเข้าไปอีก มีใครเป็นใครลองมาไล่เรียงดูกัน แต่ละคนอ่ะ 40 อัพ แต่ยังฟิตเปรี๊ยะน่ากอด (อู๊ยยยยยยยย)

รวิชญ์ เทิดวงส์...กับบท ผอ.เจนภพ

ส่งท้ายปลายปีด้วยกระแสแร้ง...งส์มั่กๆ จากละครแรงเงา ถือว่าน่าจะเป็นละครแห่งปี เพราะไม่ได้ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักกันเฉพาะแต่ตัวพระเอก นางเอก (เคน ภูภูมิ กับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ)เท่านั้น แต่ดาราสบทบอื่นๆ ก็เด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบทเมียหลวง นพนภา (ธัญญาเรศ รามณรงค์) หรือบทรองลงไปอย่างเพื่อนนางเอก น้องนก โดย จอยชลธิชา น่วมสุคนธ์ ก็ฮือฮาเป็นที่จดจำได้ไม่แพ้กัน

แต่ที่เด่นสุดๆ ก็ต้องเขาคนนี้ ผอ.เจนภพ โดย ปิ๊บรวิชญ์ เทิดวงส์ ซึ่งจากเรื่องนี้เอง เขายอมรับว่าตั้งแต่เข้าวงการมากว่า 15 ปี เล่นละครมาก็หลายเรื่อง แต่ที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือเรื่องแรงเงานี่เอง ที่ถือว่าทำให้เขาดังที่สุดแม้ไม่ได้รับบทพระเอกก็ตาม แต่ก็ถูกพูดถึงมากที่สุด

เขาเล่าว่า ตอนที่ติดต่อเข้ามาอ่านบทแล้วก็สองจิตสองใจ ว่ารับเล่นไปแล้วมันจะหมิ่นเหม่กับภาพลักษณ์ของตัวเองหรือไม่ เนื่องจากทุกวันนี้ก็เป็นอาจารย์สอนศิลปะอยู่ด้วย “ไม่ถึงกับเครียดนะ แต่แอบกังวลเล็กน้อย บางคนเขากังวลกับละครที่เคยทำมาแล้วว่าจะถูกเปรียบเทียบ แต่ผมกังวลว่ามันจะเสี่ยงกับภาพลักษณ์อาจารย์ของเราไหม แต่เมื่อมารับเล่นแล้วก็ไม่เสียใจเลย ผลตอบรับดีมาก ไปไหนมีแต่คนมาขอถ่ายรูป” เขากล่าวด้วยรอยยิ้ม

หนุ่มๆ หล่อๆ ถอยไป ปีนี้ปีทองของหนุ่มใหญ่ (จ้ะ)

 

เขาบอกว่า ถือว่าเป็นละครที่ทำให้เขาดังที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา ซึ่งละครส่วนใหญ่ที่เขาเล่นมักจะเป็นละครของค่ายบรอดคาซท์ ซึ่งเวลาที่ทางค่ายส่งบทมาให้ ทางผู้จัดก็ได้พิจารณามาดีแล้วว่าเหมาะกับเราที่จะเล่นบทนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นบทที่เขาโอเค และเช่นกันเรื่องนี้ก็ไม่พลาด สร้างชื่อให้กับเขาอีกครั้ง

ส่งผลให้เขามีงานโชว์ตัว งานอีเวนต์ งานพิธีกรมากขึ้น ในช่วงนี้ “สอนหนังสือมาตั้งนานลูกศิษย์ก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก พอมารับบทเจนภพ นักศึกษาขอถ่ายรูปบ่อยมากจากละครเรื่องนี้เลย จริงๆ ไปเดินที่ไหนก็มีแต่คนเรียก ผอ. ตอนแรกๆ ยังนึกว่าเรามีสิทธิจะโดนเปลือกทุเรียนไหมนะ แต่ไม่นะ ฟีดแบ็กดี” เขากล่าวขำๆ

เขาบอกด้วยว่า ถือว่าเป็นโชคดีที่ยอมพลิกบทบาทดูบ้าง จากเดิมที่รับแต่บทสุภาพ นุ่มนวล แสนดี ส่วนจะกดดันหรือไม่ในการรับละครเรื่องต่อไปนั้น เขาบอกว่าก็คงไม่ ทุกบทที่ได้รับเราก็ทำให้เต็มที่ที่สุด “ปีหน้าก็มีละครรออยู่ 1 เรื่อง บทจะเป็นคนดีแล้วครับ ส่วนภาพยนตร์ก็มีอีก 1 เรื่อง เป็นค่ายที่ร่วมทุนกับต่างประเทศ”

สหรัถ สังคปรีชา...โค้ชก้องผู้อบอุ่น แสนดี น่ารัก...

ผู้ชายวัย 44 ปี ที่อยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 25 ปี เข้าวงการจากการถ่ายแบบ แล้วมาดังเป็นพลุแตกในฐานะมือกีตาร์และร้องนำจากวงนูโว แม้นูโวจะแยกวงไปนานหลายปี แต่งานดนตรีเขาก็มีอยู่เป็นระยะๆ มาแน่นๆ เอาช่วงปลายปี ส่วนงานละครก็มีมาไม่ขาดสาย และบทที่ได้มักเป็นพระเอกอยู่เสมอ

เรามักมีภาพจำในอดีตที่ชินตาก็คือ มาดสุภาพ นุ่มนวล หน้ามีรอยยิ้มอยู่เสมอ กับทรงผมเนี้ยบๆ กับหุ่นที่แน่นเปรี๊ยะ แต่เขามาดังมากๆ อีกครั้งกับการเป็นโค้ชในรายการประกวดร้องเพลงอย่าง เดอะ วอยซ์ ที่ช่วยย้ำภาพอบอุ่น แสนดี หล่อเนี้ยบ ของเขาให้เด่นชัดมากขึ้นไปอีก แม้วัยกลางคนเข้าไปแล้ว

จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาทำอย่างไรถึงดูแลหน้าให้คงที่ไม่มีร่วงโรย ไม่ลงพุง ทั้งๆ ที่เป็นนักดนตรี ต้องนอนดึก ตื่นบ่าย อาจมีดื่ม สูบบ้างไรบ้าง กินอยู่ไม่เป็นเวลา อันจะเป็นตัวร้ายทำลายสังขารให้ร่วงโรย แต่โทษทีคุณพี่ยังหน้าใสไร้พุง ตีนกาไม่มากล้ำกราย

เขาบอกว่า ดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยการออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยานแถวบ้านสัปดาห์ละหลายวัน วันละหลายสิบกิโล บางครั้งก็ออกไปขี่ตามต่างจังหวัดครั้งละเป็น 100 กิโลเมตรก็มี กินอาหารเสริมบ้าง ทาครีมบำรุงบ้าง (ถ้าไม่ลืม)

หนุ่มๆ หล่อๆ ถอยไป ปีนี้ปีทองของหนุ่มใหญ่ (จ้ะ)

 

“ผมเลือกรับประทาน เนื้อวัวงดมานานแล้ว เน้นปลากับอาหารทะเล มื้อเย็นลดแป้งลดมัน รับประทานสลัดหรือยำๆ แทน ที่สำคัญเรื่องจิตใจต้องดี คือ มองโลกในแง่ดี รู้จักให้อภัย ไม่อาฆาตแค้น ไม่ตัดสินใคร ว่างๆ ก็อ่านหนังสือธรรมะดีๆ ที่พ่อมาให้ยืม” เขาบอกเคล็ดลับ

เขาบอกว่า โชคดีที่มีครอบครัวที่อบอุ่น มีคุณแม่ที่อารมณ์ดี สอนลูกให้อารมณ์ดีตาม ส่วนคุณพ่อมักให้ธรรมะ หาหนังสือธรรมะดีๆ มาสอนลูก ก็เลยได้พื้นฐานที่ดีมา “ผมจะไม่ค่อยโกรธ ไม่พอใจก็จะเงียบๆ ถ้าใครมาพูดจาไม่ดีต่อหน้าก็จะไม่โต้ตอบ แล้วข่มอารมณ์ให้อภัยเขาแทน ถ้าโกรธก็ไม่พูดและไม่มองหน้าไม่สื่อสารด้วยใจนี่ละสำคัญที่สุด”

หล่อ อารมณ์ดี อย่างนี้ เดอะ วอยซ์ ซีซัน 2 จองตัวไว้แล้วค้า ส่วนละครปีหน้ามีแน่ พร้อมกับคอนเสิร์ตใหญ่ๆ อีก 2 งาน บทใหม่ๆ ที่อยากเล่น คือ บทแรงๆ เครียดๆ เก็บกดหนักๆ ดูบ้าง หรือจะร้ายก็อยากลอง ที่ผ่านมาได้แต่อบอุ่นแสนดี “เคยมีคนส่งบทหัวหน้าแก๊งกะเทยมาให้ ผมเล่นไม่ได้จริงๆ ครับ มันฉีกเกินไป” (ฮา) เขากล่าวทิ้งท้าย


วรวุฒิ นิยมทรัพย์...จ้าวหมิงซาน

คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มาเกือบ 20 ปี เล่นละครมามากมายหลายหลาก มีงานอยู่อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ แม้จะมีภาพจำอยู่กับบทผู้ชายร้ายๆ แต่เมื่อมาพลิกบทเป็นเกย์ ก็ถือว่าฮือฮาได้ไม่น้อย กับบทคุณชายใหญ่ (จ้าวหมิงซาน) แห่งตระกูลจ้าวในละครกี่เพ้า จากบทนี้ทำให้เขาเป็นที่จดจำได้มากขึ้น ไปไหนก็จะมีคนทักว่าคุณชายใหญ่แห่งตระกูลจ้าว

โอ๊ต บอกว่า เขาเคยรับบทเกย์มาแล้วครั้งหนึ่งจากละครเลื่อมพรายลายรัก แต่เป็นบทผู้ใหญ่กว่าเรื่องนี้ ก็ถือว่าท้าทายพอสมควร ตอนรับบทมาอ่านก็ชอบรู้สึกสนุกอยากเล่น เวลาเลือกรับบทก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ถ้าอ่านบทแล้วชอบรู้สึกสนุกอยากเล่นก็รับเลย แต่ถ้าอ่านแล้วไม่ชอบก็ขอผ่าน โดยเขาจะรับละครปีละ 2 เรื่อง ส่วนปีหน้ามีรออยู่แล้วค่ะคุณ

หนุ่มๆ หล่อๆ ถอยไป ปีนี้ปีทองของหนุ่มใหญ่ (จ้ะ)

 

 

“ผมมีงานอื่นด้วย มีร้านอาหาร ร้านไวน์ มีโต๊ะสนุก และกำลังจะทำอาหารเสริมผสมคอลลาเจนออกต้นปีหน้านี้ ตอนแรกงบน้อยต้องเป็นพรีเซนเตอร์เองก่อน” เขาเล่าถึงธุรกิจ

เขาบอกว่า ชอบออกกำลังกาย ชอบเล่นฟิตเนส ชอบดูแลตนเอง เรื่องอาหารการกิน ก็เลยสนใจทำธุรกิจนี้ เพราะเป็นกระแสที่ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพที่ดี แม้วัยจะเลย 40 มาหลายปี แต่เขาก็ดูแลรูปร่างผิวพรรณเป็นอย่างดี เพราะอาชีพนี้ต้องใช้รูปร่างหน้าตาเป็นเครื่องทำมาหากิน ดังนั้นอาหาร ออกกำลัง อาหารเสริม การพักผ่อนที่เพียงพอ ต้องดูแลไปพร้อมกัน

เจตริน วรรธนะสิน...คุณพ่อลูกดกแรงไม่ตก

คุณพ่อลูกสี่ ที่ลูกสาวสวยล้ำ แม้วัยต้น 40 ปี แต่คุณพี่ยังแน่นเปรี๊ยะ กล้ามเป็นมัดๆ โชว์พลังการเต้นไปให้เห็นกันจะจะกับคอนเสิร์ต 20 ปี เจ เจตริน แล้ว แถมเมื่อไม่กี่วันนี้ยังมาขึ้นโชว์ในงานประกวดไทยซูเปอร์โมเดล ที่ผู้เข้าประกวดวัยคราวลูกสาวคนโต แต่พี่เจก็ยังเต้นได้ใจน้องหนูๆ วัยทีนที่ยังช่วยกันโย่วๆ... ไปกับพี่เจ

ถือเป็นหนุ่มใหญ่ที่งานเดินอย่างต่อเนื่อง พิธีกรบ้าง คอนเสิร์ตบ้าง ส่วนรูปร่างหน้าตาถือว่าคงที่ เพราะหน้ายังใส จนได้เป็นพรีเซนเตอร์ของเครื่องสำอางลาแมร์ ส่วนรูปร่างยังแน่นด้วยมัดกล้าม เพราะออกกำลังกายหนักอย่างเล่นเจ็ตสกีจนเป็นแชมป์ ถือว่าวัย 40 ยังดูดีมั่กๆ ค่า

หนุ่มๆ หล่อๆ ถอยไป ปีนี้ปีทองของหนุ่มใหญ่ (จ้ะ)