posttoday

ละครรีเมก ทำซ้ำ แต่ (ยัง) ฮิตได้ฮิตดี

25 กรกฎาคม 2555

ไม่ใช่แฟชั่นเท่านั้นนะค้าที่ย้อนยุคสลับกันไปมา เดี๋ยวฮิตยุคซิกซ์ตีส์ เดี๋ยวฮิตยุคเอตตีส์

โดย... แซบซ่าส์

ไม่ใช่แฟชั่นเท่านั้นนะค้าที่ย้อนยุคสลับกันไปมา เดี๋ยวฮิตยุคซิกซ์ตีส์ เดี๋ยวฮิตยุคเอตตีส์ ก็แหมโลกมันก็หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยเดี๋ยวเก่าไปใหม่มา เช่นเดียวกับละครก็เป็นเหมือนกัน เรื่องไหนที่ฮิตมากๆ ก็เอามาทำซ้ำกันหลายรอบ เปลี่ยนผู้แสดง เปลี่ยนผู้กำกับ ยุคสมัยเปลี่ยนไปแต่ความฮอตฮิตก็ไม่เคยลดลง มาตามดูกันสิว่ามีเรื่องไหนที่เอามาทำใหม่ซ้ำ 23 รอบแล้ว ก็ยังแซ่บเวอร์อยู่ไม่แพ้เวอร์ชันแรกกันเลยทีเดียว

มารยาริษยา บีพิ้งกี้... ภาคนี้ยังแซ่บเวอร์

เรื่องแรกก็นี่เลยออกอากาศใกล้จบอยู่ตอนนี้ ก็มารยาริษยา ทางช่อง 5 ของค่ายเอ็กแซ็กท์ ที่ บอย ถกลเกียรติ กำกับไว้เมื่อ 78 ปีก่อน 3 ตัวละครหลักก็คือ สินจัย เปล่งพานิช รับบทเพียงดาว ลูกเกด เมทินี มาเปิดซิงละครเต็มตัวเรื่องแรกในบทดีนี่ และอั๋น โอลิเวอร์ ในบทของโอม พระเอกของเรื่อง ยุคนั้นก็ถือว่าสนุกครบรส บู๊ รัก เต็มอารมณ์ สินจัยน่ะจัดแน่นจัดเต็มอยู่แล้ว ดีนี่ ตอนนั้นแม้จะยังไม่แซ่บเต็มอารมณ์ แต่ก็ถือว่าสร้างชื่อให้ลูกเกดได้ไม่น้อย

แต่แฮ่!!! เวอร์ชันนี้ก็แซ่บหลายค่ะคุณ น้องดีนี่เวอร์ชันนี้รับบทโดย พิ้งกี้ สาวิกา ที่คนเมาท์มอยว่า หล่อนเล่นเป็นตัวเอง เอ๊ย เล่นดีราวกับถอดวิญญาณดีนี่มาจริงจริ๊ง แซงเพียงดาวเวอร์ชันนี้ (ที่รับบทโดย บี น้ำทิพย์) ไปหลายช่วงตัว

ละครรีเมก ทำซ้ำ แต่ (ยัง) ฮิตได้ฮิตดี

 

หากว่ากันด้วยหน้าตาและบทบาทแล้ว พิ้งกี้ มีต้นทุนมาดี สวยบาดใจ การทำสีหน้าท่าทางก็ยั่วให้ดูน่า “ตอโอะบอ” ดีแท้ ส่วนเพียงดาวครั้งนี้จืดไปนิด แถมสีหน้าก็แบบมีอารมณ์เดียวตลอด แอ็กติงยังเบาๆ ไปนะ แถมบทที่เขียนให้ดูเป็นคนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้จนเกือบจะคล้ายคนโรคจิตป่วยอ่อนๆ ด้วยล่ะ ซึ่งเวอร์ชันที่แล้วสินจัยไม่ได้ทำให้คนดูรู้สึกว่าเธอจิตป่วยเท่าภาคนี้

สรุปโดยรวมแล้วก็ให้อรรถรสได้ไม่แพ้กัน คือ ก็ยังดูสนุกอยู่นะ

คู่กรรมเวอร์ชันบี้หนูนา

ในฐานะคอละครเรื่องคู่กรรมไม่ว่าจะเวอร์ชันทีวี หรือภาพยนตร์นั้นออกอากาศเมื่อไรถือว่าฮอตหลายค่ะ ถ้าเป็นละครยุคไม่เกิน 20 ปีที่แล้ว ทางช่อง 7 ก็ต้องแน่นอนว่าเป็นพี่เบิร์ด ธงไชย กับกวาง กมลชนก ยุคนั้นแม้พี่เบิร์ดวางมาตรฐาน โกโบริ ไว้เป็นผู้ชายอบอุ่น อ่อนหวาน แสนดี ในบทเขาบอกว่า ไม่ได้อยากมาเป็นทหารแต่สถานการณ์บีบบังคับ ก็เลยต้องมาเป็นทหารอย่างไม่เต็มใจ ได้พี่เบิร์ดมาตอนนั้นก็เข้าล็อก ละครก็เลยดังเปรี้ยงปร้าง ตอนจบของละครที่พระเอกโดนระเบิดที่สถานีรถไฟบางกอกน้อย นางเอกไปดูใจอ่ะ โอ้โห...คืนนั้นถนนโล่งเลยค่ะคุณผู้ชม

ละครรีเมก ทำซ้ำ แต่ (ยัง) ฮิตได้ฮิตดี

 

ส่วนเวอร์ชันนี้ของเอ็กแซ็กท์ นำโดย บี้ สุกฤษฎิ์ กะ หนูนา หนึ่งธิดา เดี้ยนว่าก็น่าจะโดนใจคอละครได้ไม่น้อย เพราะความดังของสองคนนี้ก็ใช่ย่อย แฟนคลับก็มากหลายก็รอชมกันได้ไม่น่าผิดหวัง ที่สำคัญสไตล์ละครของค่ายเอ็กแซ็กท์นั้น เขาเน้นกระชับ ว่ากันแต่เนื้อๆ ไม่เยิ่นเย้อ บทคนใช้ช่างเจรจา น่ารำคาญไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่ การเดินเรื่องก็เลยโดนใจคนดูได้ไม่ยาก

รอลุ้นกันได้เร็วๆ นี้ค่ะ

ญาญ่า-ณเดชน์ ในธรณีนี่นี้ใครครอง 2012

นาทีนี้ใครไม่รู้จักญาญ่ากะณเดชน์ก็ถือว่าเชย “มั่กๆ” อาจเดาได้ว่าไฟฟ้ายังเข้าไปไม่ถึงบ้านกระมัง แต่ถ้าบ้านมีไฟฟ้าใช้ใครๆ ก็ต้องรู้จัก ณเดชน์กะน้องญาญ่าชัวร์ป๊าบ ก็เขาทั้งคู่เป็นคู่ขวัญคู่ใหม่ที่มาแรงแซงทุกโค้งในตอนนี้ ละครเรื่องไหนมี 2 พระนางรับบทละก็ ยืนยันได้ว่าละครเรื่องนั้นดังแน่นอน หล่อสวยครบเครื่องติดลมบนจริงๆ นาทีนี้

ล่าสุด ธรณีนี่นี้ใครครอง กำกับโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา หลายคนชมว่าเป็นละครน้ำดีมีสาระ วิวสวย ธรรมชาติงดงาม 2 พระนางเล่นได้เข้ากั้น...เข้ากัน

เวอร์ชันที่แล้ว ป๊อก ปิยธิดา กับแอนดริว เกร็กสัน ก็เล่นไว้ใช้ได้วิวสวยฟ้าใสไม่แพ้กัน แต่ความฮอตของป๊อกกับแอนดริวยังแรงสู้กันไม่ได้ กับญาญ่าณเดชน์ เวอร์ชัน 2012 นี้

เดาได้ไม่ยากว่าละครเวอร์ชันนี้น่าจะมีรางวัลดีๆ รองรับช่วงปลายปีจากเวทีใดเวทีหนึ่งอย่างแน่นอน ฟันธง

ละครรีเมก ทำซ้ำ แต่ (ยัง) ฮิตได้ฮิตดี

 

อุบัติเหตุฉบับ อั้ม-อ๋อม

เคยฮิตมากเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วทางช่อง 7 ที่ แอน สิเรียม เล่นไว้ มาภาคนี้สาวฮอตร้อนแรง เซ็กซี่สุดๆ อย่างอั้ม พัชราภา มารับบทคู่กับอ๋อม อรรคพันธ์ เปิดกล้องไปแล้ว นอกจากความเซ็กซี่ที่มีอยู่ทุกอิริยาบถแล้ว มาพักหลังๆ นี้ไม่ว่าอั้มจะเล่นละครเรื่องไหน บทอะไร ก็ติดตาติดใจกระชากเรตติ้งไปทุกเรื่องเลย

เรื่องนี้เดี้ยนก็ว่าคงไม่แพ้ยุคสิเรียมแน่นอน ก็อั้มตอนนี้นั้นทั้งสวยทั้งมาแรงแฟนช่อง 7 รอให้ดี

นุ่น วรนุช เตรียมจ่อทองเนื้อเก้า–อีสา

ย้ายช่องทั้งทีจะมาเงียบๆ ได้ไง มันก็ต้องมีกระแสบ้างไรบ้าง ตอนแรกก็ดูอิดๆ ออดๆ งุบๆ งิบๆ เล่น ไม่เล่น ที่สุดก็สรุปได้ว่านุ่น วรนุช จะมารับบทอีลำยอง ในทองเนื้อเก้า ทางช่อง 3 โดยมี อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เป็นผู้กำกับอย่างแน่นอนแล้ว ส่วนพระเอกจะเป็นใครอะไร ยังไง ยังสรุปไม่ลงตัว แต่เชื่อขนมกินได้ว่าผลงานกำกับของพงษ์พัฒน์ต้องดังแน่ แถมอาจได้รางวัลติดไม้ติดมือจนคนในวงการล้อกันว่า เล่นละครแล้วดังทั้งยังได้รางวัล ต้องเล่นกับอ๊อฟ พงษ์พัฒน์

ละครเรื่องนี้สร้างมาแล้ว 2 ครั้ง ทางช่อง 7 ครั้งแรก แก้ว อภิรดี ก็ดังระเบิด ครั้งที่ 2 ต้อม รัชนีกร ก็ดังได้ไม่แพ้กัน เชื่อเหอะครั้งนี้ก็ดังอีกแน่ๆ

อีกเรื่องของนุ่นกับค่ายเอ็กแซ็กท์ จากประวัติศาสตร์ย้อนหลัง ใครเล่นเรื่อง อีสา ก็จะได้เล่นเรื่องทองเนื้อเก้า ใครเล่นทองเนื้อเก้าก็จะได้เล่นอีสา ซึ่งช่อง 7 ก็ทำจนดังเปรี้ยงปร้างมาแล้ว โดยมี แก้ว อภิรดี กับต้อม รัชนีกร ตีคู่ดังกันมาทั้งสองเรื่อง และนุ่นก็กำลังจะมารับเรื่องนี้อีก ก็คงจะดังอีกครั้งมั้งค้าคุณ