posttoday

แอ๊คแซค บุกโซลเปิดคอลเลกชัน Autumn/Winter 2011

12 กันยายน 2554

ถึง “เทรนด์เกาหลี” ที่กำลังแทรกซึมและหยั่งรากลึกในแฟชั่นเมืองไทยทุกวันนี้จะไม่ใช่ของใหม่แกะกล่องชวนตื่นเต้นดั่งเช่นเมื่อหลายปีก่อนอีกแล้ว

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา

ถึง “เทรนด์เกาหลี” ที่กำลังแทรกซึมและหยั่งรากลึกในแฟชั่นเมืองไทยทุกวันนี้จะไม่ใช่ของใหม่แกะกล่องชวนตื่นเต้นดั่งเช่นเมื่อหลายปีก่อนอีกแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ตั้งแต่เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ยันศัลยกรรม ขอให้มีโลโก้ “แนวเกาหลี” ต่อท้าย เป็นอันรุ่งมากกว่าร่วง

ทำไมน่ะเหรอ?

แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลสำคัญก็ต้องยกนิ้วซูฮกว่าของ (เกาหลี) เขาดีจริง ก็ดูจากดาราหรือนักแสดงที่เกาหลีใช้เป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ไม่ว่าชายหรือหญิง จูเนียร์หรือซีเนียร์ ออกสื่อกันแต่ละที เสื้อผ้า หน้าตา ผม หัวจรดเท้าชนะเลิศ “เป๊ะ” ทุกองศา แล้วจะไม่ให้ใครต่อใครหลงใหลและอยากจะเลียนแบบได้ยังไง

แอ๊คแซค บุกโซลเปิดคอลเลกชัน Autumn/Winter 2011

เพื่อไม่ให้ตกขบวนกระแสความฮอตของเทรนด์เกาหลี แอ๊คแซค (XACT) แบรนด์เสื้อผ้าไทยแท้ๆ เลยตัดสินใจพาสื่อมวลชนลัดฟ้าไปกินบรรยากาศแบบ “เกาลี้–เกาหลี” ตะลุยกรุงโซล เมืองที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองแฟชั่น เพื่อร่วมเปิดคอลเลกชัน Autumn/Winter 2011 ที่แอ๊คแซคเตรียมขนออกมากระชากเงินในกระเป๋าของเหล่าแฟชั่นนิสตาเมืองไทย โดยเฉพาะสาวกแดนกิมจิ

แน่ละสิ คอลเลกชันล่าสุดทีมดีไซเนอร์ของแอ๊คแซคได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเกาหลี ประเทศในฝันของใครหลายๆ คนล้วนๆ ฟอง-กนกวรรณ ปิ่นทอง แบรนด์แมนเนเจอร์ แอ๊คแซค เล่าว่า ในคอลเลกชันนี้ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ และ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ หลังจากคอลเลกชันที่แล้วสร้างความฮือฮาด้วยการเลือกใช้ 2 ซุป’ตาร์คิวทองอย่าง โดม-ปกรณ์ ลัม และ ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต มาเป็นพรีเซนเตอร์ โดยบอกว่าซุป’ตาร์รุ่นเล็กน่าจะเป็นตัวแทนสะท้อนความเป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

แอ๊คแซค บุกโซลเปิดคอลเลกชัน Autumn/Winter 2011

โดยเฉพาะสาวแพนเค้กที่หน้าตาลุคเกาหลี จนถูกแซวว่าเป็นแม่มณีเวอร์ชันเกาหลีในละครทวิภพ เธอยังเป็นตัวแทนที่สะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงที่มีความเซ็กซี่เบาๆ ซุกซ่อนอยู่ในตัวอีกด้วย ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ของคอลเลกชันนี้ที่จะออกมาอาละวาดในวงการแฟชั่น

นอกจากจะเลือกใช้ซุป’ตาร์ระดับแม่เหล็กมาเรียกเรตติ้งจากเหล่าแฟชั่นนิสตาแล้ว เพื่อเอาใจขาช็อป คนรักแฟชั่นที่เบื่อความจำเจ แบรนด์แมนเนเจอร์คนสวยยังบอกด้วยว่า แอ๊คแซคจะแบ่งจำหน่ายสินค้าเป็น 4 คอลเลกชัน คือ Spring Summer Autumn และ Winter เพื่อให้ขาช็อปเพลิดเพลินกับความหลากหลายที่มีมาให้อัพเดตอยู่เสมอ

ต้อนรับเสน่ห์ฤดูใบไม้ร่วง

แอ๊คแซค บุกโซลเปิดคอลเลกชัน Autumn/Winter 2011

ใครที่เป็นคอเกาหลี โดยเฉพาะซีรีส์สุดซึ้งน้ำตาท่วมจออย่าง Autumn In My Heart หรือรักนี้ชั่วนิรันดร์ คงพอจินตนาการภาพออกถึงความงดงามแบบเหนือความบรรยายของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในกรุงโซลได้ไม่ยาก ซึ่งความงามดังกล่าวกลายเป็นแรงบันดาลใจของคอลเลกชัน Autumn (ใบไม้ร่วง) ซึ่งเลือกหยิบเอาสีเอิร์ทโทนสะท้อนถึงความรู้สึกช่วงเวลาดังกล่าวมาเป็นธีมหลัก

พร้อมกันนี้ยังชูความแตกต่างด้วยจุดเด่นเรื่องการถักทอของเส้นใย เนื้อผ้าที่มีลักษณะสะดุดตา โดยเฉพาะเสื้อผ้าผู้หญิงที่เน้นให้ความรู้สึกที่เย้ายวน เปรี้ยวเท่ และมีเสน่ห์น่าหลงใหล เพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกใช้ผ้า Viscose 100% นำเข้าจากฝรั่งเศสและอิตาลี ก่อนจะนำมาตกแต่งเพิ่มเติมด้วยลวดลายพิมพ์ดอกไม้ต่างๆ ในฤดูใบไม้ผลิที่ดูอ่อนหวาน และ Artificial Fur (เฟอร์เทียม) ทำจาก Polyester 100% จากตุรกี หรือเสื้อ Playsuit ผ้า Viscose 100% จากฝรั่งเศส

ในส่วนของคุณสุภาพบุรุษ สำหรับโทนสีหลักในซีซันนี้ยังคงอยู่ในกลิ่นอายของฤดูใบไม้ร่วง นั่นคือโทนสีน้ำตาลอ่อนและสีดำที่สอดแทรกด้วย Lining ผ้ามันวาว เน้นสไตล์เรียบง่าย สบายๆ แต่แฝงความเรียบเท่ เพิ่มรายละเอียดที่แทรกอยู่ตามขอบต่างๆ ของตัวเสื้อ

แอ๊คแซค บุกโซลเปิดคอลเลกชัน Autumn/Winter 2011

ความลึกลับของสายลมหนาวในป่าใหญ

ส่วนหนาวนี้ แอ๊คแซคเลือกนำเสนอในคอนเซปต์ “ความลึกลับของสายลมหนาวในป่าใหญ่” ซึ่งดีไซเนอร์ได้รับแรงบันดาลใจจากหนุ่มสาวที่รักการผจญภัยไปกับธรรมชาติที่มีความเขียวชอุ่ม เยือกเย็น และนิ่งสงบ มาผสมผสานแสงสะท้อนสีสดที่เกิดจากปรากฏการณ์แสงอาทิตย์จากธรรมชาติผสมผสานกับความโมเดิร์นและกราฟฟิกของชีวิตคนเมืองแบบขัดแย้งแต่ลงตัว ถ่ายทอดออกมาเป็นเสื้อผ้าสีสดใสจากเงาสะท้อนของธรรมชาติ รวมกับเส้นสายของลายพิมพ์ที่โดดเด่น

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสนุกให้แฟชั่นนิสตาที่เบื่อความจำเจ ด้วยการนำเอาสีดำซึ่งเป็นสีคลาสสิกที่สุดของฤดูมาผสมผสานกับสีส้มและเขียว ซึ่งเป็นสีแห่งความสวยงามของยามรุ่งอรุณที่บ่งบอกถึงพลังของความอบอุ่น และสะท้อนภาพถึงความสดชื่นของต้นไม้ยามอาทิตย์ลับขอบฟ้าเป็นธีมหลัก

แถมเพิ่มความพิเศษด้วยการใช้ผ้า Polyester 100% พิมพ์ลายจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็น Signature Print ของแอ๊คแซคเป็นพระเอก

ส่วนคุณสุภาพบุรุษยังคงคอนเซปต์ความเรียบ เงียบขรึม หรูหรามากขึ้น แต่แฝงไว้ด้วยความเรียบง่าย โดยสีหลักของซีซันนี้ยังคงเน้นที่สีดำ เทา และเทาเข้ม เพิ่มกิมมิกด้วยลูกเล่นของเนื้อผ้าที่เป็นผ้ามันวาว กุ๊นขอบของเสื้อ

ใครที่อยากอินเทรนด์และอยากอินกับบรรยากาศแบบกิมจิ โดยไม่ต้องสวมฮันบก (ชุดประจำชาติของเกาหลี) หรือชุดแบบที่แดจังกึมใส่ทำอาหาร ขอบอกว่าพลาดแล้วจะเสียใจ...