posttoday

รีวิว The invisible man : ระทึกขวัญสั่นประสาท.ชวนลุ้นจนตัวเกร็ง

07 มีนาคม 2563

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

ได้รับคำชมล้นหลามเป็นอีกหนึ่งหนังระทึกขวัญที่พลาดไม่ได้และไม่อยากให้ทุกคนพลาดด้วยประการทั้งปวง สำหรับ The invisible man สิ่งที่คุณไม่เห็นสามารถทำร้ายคุณได้นำแสดงโดย อลิซาเบธ มอส นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมี อวอร์ด

หนังสนุกเดาทางยากดำเนินเรื่องดี เป็นการตีแผ่ด้านมืดของการล่องหนได้สุดทาง หนังที่เล่าเรื่องได้ระทึกมากแทบลืมหายใจ บวกกับมุมกล้องชวนกดดันทำเอาคนดูนั่งตัวไม่ติดเบาะรู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดเวลา

อีกทั้งบริบทของเรื่องยังเล่นประเด็นการคุกคามทั้งทางร่างกายและจิตใจได้อย่างถึงแก่น ช่วงปั่นหัวนางเอกคือเสียวสันหลัง พอช่วงไล่ล่าก็ทำได้ลุ้นมาก ไม่ได้ดูหนังแล้วหัวใจเต้นแรงขนาดนี้มานานแล้ว เดาตอนจบไม่ง่ายเลย ควรไปดูจ้า

เล่าเรื่องของ เซซิเลีย แคส (อลิซาเบธ มอส) ผู้ติดอยู่ในบ่วงความสัมพันธ์รุนแรงและถูกบีบบังคับกับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องผู้ร่ำรวย ได้หนีออกมาในกลางดึกและหายไปซ่อนตัว ด้วยความช่วยเหลือจากเอมิลี น้องสาวของเธอ (แฮร์เรียต ไดเออร์), เจมส์ เพื่อนวัยเด็กของเขา (อัลดิส ฮ็อดจ์ ) และซิดนีย์ ลูกสาววัยรุ่นของเขา (สตอร์ม รี้ด)

รีวิว The invisible man : ระทึกขวัญสั่นประสาท.ชวนลุ้นจนตัวเกร็ง

แต่เมื่อเอเดรียน (โอลิเวอร์ แจ็คสัน-โคเฮน) อดีตสามีผู้ชอบทำร้ายร่างกายเซซิเลีย ได้ฆ่าตัวตายและทิ้งทรัพย์สมบัติส่วนหนึ่งให้กับเธอเป็นจำนวนมหาศาล เซซิเลียก็สงสัยว่าการเสียชีวิตของเขาเป็นเรื่องหลอกลวง เมื่อความบังเอิญพิลึกพิลั่นหลายต่อหลายครั้งกลายเป็นเรื่องอันตรายและคุกคามชีวิตของคนที่เธอรัก เซซิเลียก็เริ่มสติแตกขณะที่เธอพยายามดิ้นรนที่จะพิสูจน์ว่า เธอกำลังถูกตามล่าโดยคนที่ไม่มีใครมองเห็นได้

รีวิว The invisible man : ระทึกขวัญสั่นประสาท.ชวนลุ้นจนตัวเกร็ง