posttoday

เชื่อมโลกด้วยความบันเทิง เน็ตฟลิกซ์เปิดตัวคอนเทนต์เอเชีย

18 พฤศจิกายน 2561

อย่างรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว วันนี้เราๆ ท่านๆ จำนวนมากก็ได้กลายเป็นแฟนของ “เน็ตฟลิกซ์”

โดย พชร

อย่างรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว วันนี้เราๆ ท่านๆ จำนวนมากก็ได้กลายเป็นแฟนของ “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) ไปแล้วเรียบร้อย

และขอแจ้งให้ทราบว่า ปีหน้าคุณอาจจะ “ติดหนึบ” กับเน็ตฟลิกซ์มายิ่งขึ้น เมื่อความบันเทิงรสชาติเอเชียที่คุ้นเคยพร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดๆ อีกมากมาย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงานโพสต์ทูเดย์ได้ร่วมเดินทางไปสิงคโปร์ เพื่อร่วมงาน “See What’s Next : Asia” ซึ่งทางเน็ตฟลิกซ์จัดขึ้นเพื่อเปิดเผยคอนเทนต์ใหม่ๆ จากภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรก โดย รีด เฮสติงส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ เท็ด ซาแรนดอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของเน็ตฟลิกซ์ รวมทั้งทีมงาน นักแสดง ผู้สร้างซีรี่ส์ และภาพยนตร์มาร่วมงานกันคับคั่ง โดยมีสื่อมวลชนและผู้นำเทรนด์ในวงการต่างๆ กว่า 200 คน จาก 11 ประเทศในเอเชียมาร่วมด้วย

ด้วยผลงานใหม่ล่าสุดที่นำมาเปิดตัว ทั้งจากญี่ปุ่น ไต้หวัน อินเดีย เกาหลีใต้ และไทย รวมแล้ว 17 เรื่อง มีทั้งที่เปิดให้ชมได้แล้วและกำลังจะได้ชมในอนาคตอันใกล้ สมาชิกกว่า 190 ประเทศทั่วโลกจะได้สัมผัสกับงานจากเอเชียอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

ไฮไลต์ของผลงานจากเอเชียที่ต้องตั้งตารอ คือ งานจากเกาหลีอย่าง Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด) ซีซั่นแรก ซึ่งนักแสดงและทีมงาน จูจีฮุน, เรียว ซึงร ยอง, คิม อึนฮี และคิม ซองฮุน มาเล่าเรื่องราวการทำงานให้ฟังอย่างน่าสนใจ โดยซีรี่ส์นี้จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 25 ม.ค. 2562

เชื่อมโลกด้วยความบันเทิง เน็ตฟลิกซ์เปิดตัวคอนเทนต์เอเชีย

นอกจากนี้ ยังมี Busted! (จับให้ได้ไล่ให้ทัน!) รายการวาไรตี้โชว์ ซึ่ง จาง ฮยอก แจ ผู้กำกับ ได้ประกาศว่า อีซึงกิ จะเข้าร่วมรายการในซีซั่น 2 และจะมีให้ได้รับชมได้เร็วๆ นี้

ในปีหน้าเราจะได้เห็นผลงานต้นฉบับจากประเทศไทย ซึ่งรวมถึงเคว้ง (The Stranded) เป็นเรื่องราวของ คราม ชายหนุ่มวัย 18 ปี ผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิ พร้อมเพื่อนนักเรียน 36 คน ได้เผชิญกับเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวบนเกาะ เมื่อความช่วยเหลือยังมาไม่ถึง ครามต้องลุกขึ้นเป็นผู้นำเพื่อช่วยเหลือตัวเองและเพื่อนให้รอดจาก ผลงานการกำกับของ โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ โดยมี เอกชัย เอื้อครองธรรม ร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้าง นี่คือ ซีรี่ส์เรื่องแรกที่ทางเน็ตฟลิกซ์ร่วมสร้างกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่และ H2L Media Group

อีกเรื่อง คือ อุบัติกาฬ (Shimmers) เป็นซีรี่ส์ดราม่าเกี่ยวกับวัยรุ่น 5 คน ในโรงเรียนห่างไกลทางภาคเหนือของไทย พวกเขาถูกผีจากอดีตของตัวเองหลอกหลอนในช่วงปิดเทอม และมีสิ่งลี้ลับชวนสยองขวัญที่น่ากลัวกว่านั้นคอยคุกคาม ผลงานกำกับโดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง และ สิทธิศิริ มงคลศิริ

คอแอนิเมชั่นน่าจะตื่นเต้นกับ Pacific Rim เมื่อมหากาพย์การต่อสู้ระหว่างไคจูและหุ่นเยเกอร์จากหนังใหญ่ได้กลายมาเป็นแอนิเมชั่นซีรี่ส์ ร่วมเขียนบทโดย เครก ไคล์ จาก Thor : Ragnarok และ เกร็ก จอห์นสัน (Greg Johnson) จาก X-Men : Evolution โดยผู้สร้าง Kong : Skull Island

เชื่อมโลกด้วยความบันเทิง เน็ตฟลิกซ์เปิดตัวคอนเทนต์เอเชีย

งานญี่ปุ่น Cagaster of an Insect Cage ดัดแปลงมาจากมังงะ นำเสนอเรื่องราวหลังวันโลกาวินาศซึ่งมีโรคประหลาดทำให้คนกลายเป็นแมลงยักษ์ที่ร้ายกาจ หนุ่มสาวคู่หนึ่งจะต้องฝ่าฟันเพื่อให้อยู่รอด ผลงานกำกับของโคอิชิ ชิการะ ผู้อยู่เบื้องหลัง Last Exile, Full Metal Panic!

ส่วน Trese เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองมะนิลา ซึ่งมีสัตว์ในตำนานของชาวฟิลิปปินส์อาศัยอยู่ปะปนกับมนุษย์ เป็นแอนิเมชั่นซีร่ีส์ที่ดัดแปลงมากจากนวนิยายภาพของฟิลิปปินส์ในชื่อเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีผลงานต้นฉบับจากประเทศจีน อย่างเช่น Triad Princess สร้างจากเค้าโครงซีรี่ส์ไต้หวัน เป็นเรื่องราวของแองจี้ ลูกสาวอั้งยี่ที่รับงานเป็นบอดี้การ์ดให้กับนักแสดงสาว ทำให้เธอพบโลกใบใหม่ที่แตกต่าง นำแสดงโดย ยูจีน หลิว และ แจสเปอร์ หลิว กำกับโดย นีล หวู่ ผู้ที่ชื่นชอบหนังอินเดียก็มีงานดีๆ พร้อมเปิดตัวหลายเรื่องในปีที่จะถึงนี้

ในงานยังมีหลายผลงานจากภูมิภาคอื่นของโลกมาแนะนำเรียกน้ำย่อย และตอกย้ำความสนุก อย่างเช่น ภาคต่อมาของ Narcos ในชื่อ Narcos : Mexico หรือจะเป็น Mowgli : Legend of the Jungle (เมาคลี ตำนานแห่งเจ้าป่า) ซึ่งกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งในวันที่ 29 พ.ย. และสามารถชมทางเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลกใน วันที่ 7 ธ.ค. ซีรี่ส์การเมืองสุดดาร์กและแสนดราม่า House of Cards ก็มี โรบิน ไรต์ นักแสดงนำหญิงมาตอกย้ำว่าซีซั่นที่ 6 ซึ่งเปิดให้ชมไปแล้วนั้น เข้มข้นอย่างที่พลาดไม่ได้ ซีรี่ส์ใหม่ The Umbrella Academy ที่นำเสนอซูเปอร์ฮีโร่ในแบบที่แตกต่าง สร้างจากการ์ตูนของ เจอราร์ด เวย์ แห่งวงมาย เคมิคอล โรมานซ์

เชื่อมโลกด้วยความบันเทิง เน็ตฟลิกซ์เปิดตัวคอนเทนต์เอเชีย

ด้วยการเปิดตัวซีรี่ส์และภาพยนตร์ใหม่ๆ จากเอเชียครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำว่าเอเชียเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์การผลิตภาพยนตร์และซีรี่ส์ที่สำคัญของโลก อย่างที่ เท็ด ซาแรนดอส กล่าว ด้วยรูปแบบของเน็ตฟลิกซ์ก็จะทำให้เรื่องราวจากเกาหลีใต้ ไทย ญี่ปุ่น อินเดีย ไต้หวัน หรือจากที่อื่นๆ ไปถึงผู้ชมที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชียได้อย่างง่ายได้