posttoday

ฐิตินันท์ คลังเพชร สวยด้วยยีนส์

23 มกราคม 2560

กำลังสวมบทบาทได้อย่างน่ารักน่าชัง สำหรับนักแสดงน้องใหม่ โอนีล-ฐิตินันท์ คลังเพชร ในซิตคอมเรื่องครอบครัวตัวสลับ ทางช่องทรูโฟร์ยู

โดย...นกขุนทอง ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

กำลังสวมบทบาทได้อย่างน่ารักน่าชัง สำหรับนักแสดงน้องใหม่ โอนีล-ฐิตินันท์ คลังเพชร ในซิตคอมเรื่องครอบครัวตัวสลับ ทางช่องทรูโฟร์ยู เรื่องราวของครอบครัว ทุกคนมีปัญหาต่างกัน ไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกันบ่อย จนคนในครอบครัวถูกบันดาลให้สลับร่างกันเพื่อที่จะได้เข้าใจกัน แต่ต่างคนต่างไม่แคร์ร่างกายของกันและกัน ยิ่งทะเลาะกันหนัก ในเรื่องโอนีลได้สลับร่างกับเด็กผู้ชาย 7 ขวบ 

“สนุกมากค่ะ นอกจากเราได้เล่นอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองแล้ว ก็ได้แง่คิดในเรื่องของการเข้าใจคนที่คิดต่าง เหมือนเรามองในสิ่งที่เขาเป็นมากกว่า ถ้าเราไม่ชอบในสิ่งที่เขาทำ เรามองในมุมเขาบ้าง ซึ่งตรงนี้หนูนำเอามาใช้แก้ปัญหาของความสัมพันธ์ในชีวิตของเราได้ เพราะปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่อง ในชีวิตจริงเราไม่ได้มีแบบนั้น แต่ที่เราได้นำมาใช้คือข้อคิดในการเข้าหาคนมากกว่า จากการที่เข้าใจเขา”

เรื่องการแต่งตัว คนในกองถ่ายจะคุ้นเคยกับโอนีลในชุดยีนส์ รวมถึงวันสบายๆ หรือไปงานอีเวนต์ที่ไม่ได้เลิศหรู ทางการนัก โอนีลก็จัดยีนส์อยู่เสมอ และสามารถดัดแปลงเป็นสไตล์ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะสวยหวาน เท่ แอบเปรี้ยวนิดๆ ก็มี มิหนำซ้ำเธอยังเย็บปักถักร้อยเสื้อผ้า กระเป๋าที่ทำจากผ้ายีนส์ใช้เองด้วย เรียกว่าชุดแต่งกายคัดสรรทำมาด้วยใจรักจริงๆ

ฐิตินันท์ คลังเพชร สวยด้วยยีนส์

 

“เสน่ห์ของยีนส์คือความคลาสสิก มันเป็นผ้าที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มันมีเทกซ์เจอร์ ในแต่ละผ้ายีนส์จะมีลายที่สวยในแบบของมันเอง และสามารถแมตช์ได้หลายชุด มันค่อนข้างมีผลกับการออกจากบ้านของหนู อย่างน้อยๆ ในร่างกายต้องมียีนส์สักอย่างหนึ่งติดตัวออกจากบ้าน ตอนแรกไม่คิดว่าชอบยีนส์ มารู้ตัวอีกทีเรามีเสื้อผ้ายีนส์เยอะมาก ใส่แล้วไม่น่าเบื่อ ใส่ได้ตลอดเวลา ไม่ต้องแบรนด์ ยีนส์มือสองหนูก็ใส่ได้ ขอให้แบบถูกใจ ทำใส่เองก็เยอะ”

1 เดรสหรือเสื้อคลุมก็ดูดี

“ตัวนี้ซื้อที่เชียงใหม่ ข้างบนเป็นยีนส์ ข้างล่างผ้าคอตตอนสีขาว ขนาดเสื้อตัวใหญ่ หนูไว้ใส่เป็นเสื้อคลุมกับกางเกงขาสั้น เสื้อยืด รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าเตะสบายๆ ก็ได้ จะใส่เป็นเดรสปล่อยหลวมๆ หรือใส่เข็มขัดก็ได้อีกลุคหนึ่ง”

2 แจ็กเกตยีนส์

“ได้มาจากการไปค้นตู้เสื้อผ้าคุณแม่ บังเอิญกลับบ้านที่เชียงใหม่แล้วหนาว จะไปหาเสื้อกันหนาวใส่ เลยเจอตัวนี้ ขนาดใหญ่กว่าเรานิดหน่อย แต่ใส่แล้วชอบมาก เพราะดูวินเทจหน่อยๆ เป็นเสื้อของคุณแม่ด้วย เพิ่งได้มาหมาดๆ กำลังเห่ออยู่ค่ะ”

ฐิตินันท์ คลังเพชร สวยด้วยยีนส์

 

3 กระเป๋าทำเอง

“ไปเลือกซื้อผ้าที่พาหุรัด ตอนแรกจะทำขายแบรนด์ neill แต่ไม่ทำแล้วค่ะ อันนี้เลยไว้ใช้เอง ใช้บ่อยมาก หนูไม่ใช่ผู้หญิงจ๋า ไม่ชอบกระเป๋าแบบถือ แต่ชอบกระเป๋าผ้าเบาๆ ดูง่ายๆ ใบนี้รักมาก เพราะใช้แล้วรู้สึกหยิบจับง่าย เรียบๆ เลย ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เย็บเอง กระเป๋าไม่ค่อยได้ทำบ่อย เพราะยังไม่มีทรงที่อยากได้ ยังชอบอันนี้อยู่ เวลาใช้กระเป๋าใบนี้จะแต่งตัวเสื้อยืด กระโปรงยีนส์สั้น รองเท้าเตะแบบมีดีไซน์ หรือรองเท้าผ้าใบ”

4 กางเกงยีนส์ขาม้า

“เป็นกางเกงยีนส์ขาม้าตัวแรกในชีวิต เพราะไม่คิดว่าใส่ได้ หนูตัวเล็กแต่สะโพกใหญ่ กลัวใส่แล้วอ้วน ตัวนี้ซื้อจากในเว็บไซต์ ไม่ได้ลอง อารมณ์แบบเฟิสต์เลิฟ ในเว็บนางแบบใส่แล้วขาเต่อ แต่หนูใส่ขากางเกงลากพื้น เพราะหนูสูง 156 นางแบบสูง 170 (หัวเราะ) แต่ชอบก็ซื้อมา เพราะเรามีทักษะในการตัดเย็บอยู่แล้ว ใส่ไม่ได้ยังไงค่อยมาแก้ได้ ก็แก้เอวนิดหน่อย ใส่กับเสื้อยืดพอดีตัว เพราะข้างล่างบานอยู่แล้ว แต่หนูก็ตั้งใจว่าจะแก้กางเกงอาจจะตัดเป็นกระโปรง แล้วทำพู่น่ารักๆ ที่ชายกระโปรง”

5 กระโปรงสั้น

“ตัวนี้เป็นสินค้ามือสอง ซื้อที่เชียงใหม่ เขาจะเอาเสื้อผ้ามือสองลงกองในบ่อใหญ่ๆ มีหลายบ่อ เป็นพันๆ ตัวให้เราเลือก เราก็ลงไปลุยค้นๆ มา ได้ตัวนี้ราคา 3 บาท โดนใจมาก ดีไซน์น่ารัก ใส่คู่กับเสื้อที่โอเวอร์ไซส์หน่อยสีขาวสีดำก็ได้ แล้วใส่รองเท้าผ้าใบ”

ฐิตินันท์ คลังเพชร สวยด้วยยีนส์

 

6 กระเป๋าคลัตช์

“ตอนอยู่เชียงใหม่ขายกระเป๋าแล้วใบนี้เก็บไว้เองไม่ขาย ชอบที่มีสีดำตัดข้างล่าง บางทีเราแต่งตัวไม่อยากจะหิ้ว สะพาย แค่ไว้ใส่โทรศัพท์มือถือ ถือง่ายๆ ใบนี้อยู่ด้วยกันมานาน ตอนนี้เอาไว้ใช้เก็บแบงก์ 50 บาท”

7 กล่องแว่น

“ได้มาโดยบังเอิญ ซื้อของที่ช็อปลีวายส์ ได้มาปลื้มปริ่มดีใจมาก เห็นแล้วโดนใจมาก ที่จริงมันก็ดูธรรมดามาก แต่อันนี้หนูใช้ประจำติดตัวตลอดเพราะเราใส่แว่น ไม่อยากยกให้ใคร ไม่อยากให้หาย ใช้มาจะ 6 ปีแล้ว อันอื่นมันก็ไม่รู้สึกผูกพันเท่ากล่องนี้”