posttoday

ลูกไม้หล่นใกล้ ‘ต้น’ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

15 กุมภาพันธ์ 2559

แจ้งเกิดเต็มตัวในฟุตบอลรายการ “ซูซูกิ คัพ 2014” สำหรับ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาหน้าตี๋ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดย...ราชันเบอร์23

แจ้งเกิดเต็มตัวในฟุตบอลรายการ “ซูซูกิ คัพ 2014” สำหรับ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาหน้าตี๋ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากทัวร์นาเมนต์นั้น กองหลังวัย 22 ปี ก็ติดทีมชาติไทยมาโดยตลอด ผลงานในสนามถือว่าโดดเด่นไม่แพ้หน้าตา ส่วนนอกสนามก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลสาวๆ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า ชาริล ชัปปุยส์ ซุป’ตาร์จาก สุพรรณบุรี เอฟซี

เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก อยากจะเสนอเรื่องราวความรักของ “ต้น” นอกจากฟุตบอลที่เขารักแล้ว ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้มีทุกวันนี้  ย้อนกลับไปในวัยเด็ก พ่อกับแม่และน้องสาวชอบใช้เวลาว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์ทำกิจกรรมร่วมกันและปลูกฝังให้รักกีฬา

“พ่อหมู” ณรงค์ศักดิ์ วีรวัฒโนดม พ่อบังเกิดเกล้า “เจ้าต้น” ยอมรับลูกชายคนโปรดเกือบหันเอาดีกับกีฬากอล์ฟ ก่อนสุดท้ายเจ้าตัวจะเลือกเล่นฟุตบอลจนประสบความสำเร็จในวันนี้

ลูกไม้หล่นใกล้ ‘ต้น’ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

 

“ตอนต้นอายุ 9 ขวบ เขาจะไปซ้อมกีฬากับผมเป็นประจำ ทั้งกอล์ฟและฟุตบอล วันไหนผมไปซ้อมบอล เขาก็จะไปวิ่งเล่นข้างสนามกับคุณแม่ และวันไหนผมไปซ้อมไดรฟ์กอล์ฟ ต้นก็จะตามไปด้วย ซึ่งต้นสามารถเล่นกอล์ฟได้ดีมาก ทั้งนับแต้มเป็นและเรียนรู้พัฒนาอยู่เสมอ วันหนึ่งที่สนามไดรฟ์กอล์ฟ ผมถามลูกแบบตรงๆ เลยว่า ระหว่างกอล์ฟกับฟุตบอล ลูกชอบอะไรมากกว่ากัน เขาตอบว่าฟุตบอล ผมจึงตัดสินใจพาต้นไปอยู่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแม้นอินทร์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงทำให้เขามีวันนี้ได้ ส่วนกอล์ฟถ้ามีเวลาก็จะมาเล่นกันเป็นงานอดิเรก ตั้งแต่เด็ก นฤบดินทร์ เป็นเด็กที่มีวินัยสูง ซ้อมหนักไม่เคยบ่น ตอนติดทีมชาติก็เช่นกัน เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ผมอยากให้เขารักษาสิ่งนี้ เพราะมันสำคัญกับการใช้ชีวิตของเขาในอนาคต” คุณพ่อหมู กล่าว

ผลงานในสนามเป็นเครื่องการันตีฝีเท้าของ “ต้น” ได้อย่างดี แต่สำหรับแฟนๆ ที่ติดตามไอจีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยกองหลังจาก อ.เสนา อยากให้แฟนบอลโฟกัสผลงานของเขามากกว่าหน้าตา

ลูกไม้หล่นใกล้ ‘ต้น’ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

 

“ตอนนี้คนจับตามองมาก ไปไหนมาไหนก็มีคนรู้จักมาขอถ่ายรูปด้วย นักเตะทีมชาติไทยมีแฟนคลับเยอะขึ้นเนื่องจากผลงานดี ดีใจที่มีคนชื่นชอบ แต่ในสนามผมไม่เคยคิดว่าตัวเองหล่อหรือเท่ ขอทำหน้าที่และโชว์ฝีเท้าให้ดีที่สุด เพื่อคว้าชัยชนะให้แฟนบอลภูมิใจดีกว่า สาเหตุที่ผมใส่เสื้อเบอร์ 13 เพราะมันเป็นลักกี้นัมเบอร์ แต่ผมก็ไม่เชื่อเรื่องนี้ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา เลขไม่ได้ทำให้เราดีขึ้น แต่ถ้าเราตั้งใจกับทุกเรื่องแล้วผลดีจะตามมาเอง”

เมื่อถามถึงเป้าหมายในชีวิตค้าแข้ง กองหลังบุรีรัมย์ฯ บอกว่า ต้องการพาบุรีรัมย์ฯ คว้าแชมป์ทุกถ้วยในประเทศ และพยายามเข้ารอบลึกๆ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

“ผมขอทุ่มเทกับสโมสรเสียก่อน เป้าหมายของบุรีรัมย์ฯ ทุกปีคือต้องการกวาดทุกถ้วยในประเทศ ส่วนระดับเอเชียอยากเข้ารอบลึกๆ ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนทีมชาติผมก็ต้องการพา ‘ช้างศึก’ ไปฟุตบอลโลกสักครั้ง และอนาคตผมฝันว่าอยากไปเล่นในญี่ปุ่น เพราะเป็นลีกที่มืออาชีพที่สุดในเอเชีย”

ลูกไม้หล่นใกล้ ‘ต้น’ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

 

นฤบดินทร์ มาถึงจุดนี้ได้เพราะครอบครัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และคนที่มีอิทธิพลอีกคนที่จะลืมกล่าวเสียมิได้ คือ “น้องตาล” นฤมล วีรวัฒโนดม น้องสาวสุดสวย เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพี่ต้น

“ผมกับน้องสาวไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด จนบางคนที่ไม่รู้จักนึกว่าผมไปกับแฟน จริงๆ แล้วเป็นน้องสาว แม้กระทั่งบางทีแฟนผมเองยังมีน้อยใจเลย เพราะเราสองคนสนิทกันมาก เราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน คุยกันทุกเรื่อง ยอมรับผมหวงน้องสาว เพราะรู้อยู่แล้วว่าในวงการบันเทิง มีการแข่งขันกันสูง ผมก็แนะนำเขาต้องวางตัวให้ถูก เพราะมีคนคอยดูเราเป็นแบบอย่าง เห็นเราเป็นไอดอล การวางตัวเป็นสิ่งสำคัญ” แบ็กขวาขวัญใจสาวๆ กล่าวทิ้งท้าย