posttoday

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ขอทำงานบันเทิงไปจนวันตาย

25 พฤศจิกายน 2558

ให้สมกับชื่ออิน วันนี้เราจึงขอตอกย้ำความอินกับเพลงใหม่ล่าสุดของผู้ชายเสียงอบอุ่น กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร-วิภาคย์ พูนพันธุ์ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ให้สมกับชื่ออิน วันนี้เราจึงขอตอกย้ำความอินกับเพลงใหม่ล่าสุดของผู้ชายเสียงอบอุ่น กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี กับเพลงที่มีชื่อว่า ซ่อนเอาไว้ (กับคำว่า...) “ว่ากันตามตรง กับเพลงนี้ ถึงเศร้า แต่ก็มีมุมของความสุขซ่อนอยู่ แม้จะได้แค่เก็บซ่อนความรู้สึก แต่แค่ได้เห็นหน้าคนที่เรารัก แค่นี้ก็ดีใจแล้ว บางครั้งมันก็ดีกว่าที่จะเปิดเผยความรู้สึกออกไป คนที่เรารักอาจจะหนีไปเลยก็ได้”

ทรงสิทธิ์เผยถึงกระแสของเพลงคำตอบ เพลงที่ปล่อยออกมาเพียงเดือนกว่าๆ แต่ยอดวิวในยูทูบก็พุ่งทะยานไปกว่าสองแสนวิวแล้ว “ผมตั้งใจให้มันเป็นเพลงรักสวยงาม ที่ฟังเมื่อไรก็ได้ความรู้สึกที่ดีๆ เป็นเพลงที่ไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา ซึ่งกับเนื้อหาของเพลงเพลงนี้ ก็มาจากการที่ผู้หญิงชอบตั้งคำถามกับความรัก ว่ารักที่มีอยู่มันจะอยู่ไปได้นานแค่ไหนกัน ผมเลยอยากมีเพลงที่ทำให้เขามั่นใจกับความรักมากขึ้น แต่ก็ไม่วายที่จะกวนนิดหนึ่ง ว่าชีวิตเธออยู่ได้นานเท่าไร ความรักของเราก็อยู่ได้นานเท่านั้น อะไรแบบนี้ ถึงตายจากกันไปแล้ว ก็ยังรักไม่เสื่อมคลาย”

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ขอทำงานบันเทิงไปจนวันตาย

 

นอกจากนี้ ทรงสิทธิ์ยังขอเพิ่มความอินให้กับแฟนๆ ด้วยการมีหนังสือเป็นของตัวเองเล่มแรก “ขีดเส้นใต้เอาไว้ว่าไม่ไร้ปาฏิหาริย์” ที่บอกเล่าหลากหลายปรากฏการณ์ในชีวิต ที่มีทั้งฟ้าลิขิตและขีดเองของผู้ชายคนนี้ “ตอนที่แพรวสำนักพิมพ์ติดต่อมา คำถามแรกที่ผมถามคือ จะมีใครอ่านไหม เราไม่ใช่ดาราดัง ไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ เราแค่อยู่ในวงการบันเทิงมานาน ยังมีอะไรน่าสนใจไหม เขาบอกว่าน่าสนใจสิ น่าสนใจมาก (ยิ้ม) เราเลยมาคุยกันอย่างจริงจังว่าเรื่องราวชีวิตของเรามีอะไรบ้าง และมาเลือกกันว่าจะหยิบเรื่องราวไหนมาบอกเล่าผ่านหนังสือเล่มนี้ พอจะตั้งชื่อเรื่อง ชื่อเพลงของเราสองเพลงนี้ (ขีดเส้นใต้ กับปาฏิหาริย์) ก็ลอยมาในหัวทันที”

หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าว่าชีวิตของทรงสิทธิ์ได้ผ่านอะไรมาบ้าง ผ่านมาแล้วกี่ครั้ง ทำให้คนอ่านที่กำลังท้อแท้กับชีวิตได้มีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น “ในหนังสือเล่มนี้จะมีปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตแบบใหญ่ๆ สามครั้ง ครั้งแรกคือบ้านล้มละลาย และได้กลายมาเป็นนักแสดง ครั้งที่สองคือได้มาอยู่แกรมมี่ แล้วก็เกิดเพลงปาฏิหาริย์ แล้วก็ได้มาเจอคุณบอย ถกลเกียรติ ทำให้ได้เล่นซิทคอมเรื่องสามหนุ่มสามมุม ทำให้กราฟชีวิตดีขึ้นมา จนมาถึงครั้งล่าสุด ได้มาเป็นพิธีกรรายการ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซึ่งทำให้เพลงขีดเส้นใต้ดังขึ้นมาได้อีกครั้ง ยอดวิวในยูทูบ ก็สี่ล้านกว่าวิวแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าทุกอย่างมันจะเกิดขึ้นกับชีวิตได้”

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ขอทำงานบันเทิงไปจนวันตาย

 

เมื่อเขาได้มาเป็นพิธีกรรายการ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ถึงสี่ซีซั่นแล้ว คงมีคนอยากรู้ว่าเขาจะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นโค้ชบ้างไหม คำถามนี้มีคำตอบ “คนถามบ่อยมาก ซึ่งเจ้าของรายการก็ถามว่าลองไหม แต่ผมคิดว่าไม่ดีกว่า อย่างตอนนี้ โค้ชทั้งสี่คนหูทิพย์กันมาก แล้วแต่ละคนก็มีความสามารถที่เจ๋งมาก ยกตัวอย่าง โจอี้บอย เขาเป็นนักร้อง เป็นโปรดิวเซอร์ เป็นคนทำโชว์ที่ออกมาแล้วสุดยอด ยอมรับเลยว่าเราทำแบบเขาไม่ได้นะ แล้วแต่ละคนก็เจ๋งไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเรายังเจ๋งไม่พอ อยากบอกว่าการได้นั่งบนเก้าอี้โค้ช แรงเสียดทานเยอะมาก คนชอบเยอะ คนไม่ชอบก็เยอะ ถามว่าอยู่ตรงนี้สบายกว่าไหม อยู่ตรงนี้ท่าทางจะปลอดภัยกว่า (หัวเราะ) ขอเป็นพิธีกรดีกว่าครับ”

สำหรับแฟนคลับของผู้ชายเสียงนุ่มคนนี้ ทรงสิทธิ์เผยว่า แฟนคลับมีเพิ่มเยอะขึ้น เด็กๆ จะรู้จักเขามากขึ้นจากรายการเดอะวอยซ์ “เพราะเด็กๆ ดูเยอะ บางคนก็มาขอถ่ายรูปไปฝากแม่บ้าง (หัวเราะ)”

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ขอทำงานบันเทิงไปจนวันตาย

 

สำหรับปรากฏการณ์ที่ศิลปินรุ่นใหญ่เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น เขาคิดยังไงกับปรากฏการณ์นี้ ทรงสิทธิ์เผยว่า มันก็เป็นปรากฏการณ์ที่ดี “คนที่โตมากับเรา ฟังเพลงของเรามา คนเหล่านี้อยู่ในระดับบนและมีกำลังซื้อ เห็นได้ว่าคอนเสิร์ตใหญ่ๆ จะมีคนอายุ 45 ปีขึ้นไปเยอะมาก เป็นตลาดที่ใหญ่และกำลังซื้อก็มีมากมายมหาศาล อย่าลืมว่า ถ้าเขามีลูก ตอนนี้ลูกก็โตหมดแล้ว เขาจึงหาความสุขใส่ตัว”

สำหรับทรงสิทธิ์ เขามีความคิดว่าจะทำงานในวงการบันเทิงไปจนวันตาย “ผมดูพี่ต้อย เศรษฐาเป็นตัวอย่าง พี่ต้อยยังเล่นละคร ร้องเพลงได้ เรียกว่าทำได้ดีกว่าเมื่อก่อนด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น ผมจะร้องเพลง เล่นละคร เป็นพิธีกรไปจนตาย ถ้ายังมีแรง ถ้ายังมีคนจ้าง ก็จะอยู่ตรงนี้”

หลายคนคงอยากรู้ว่ายามว่างของทรงสิทธิ์ทำอะไรบ้าง “นอนครับ (หัวเราะ) อ่านหนังสือ และก็ออกกำลังกายด้วย ถ้าว่างก็จะวิ่ง เข้ายิม เล่นสเกตน้ำแข็ง เล่นแล้วเพลินนะ ผมคิดว่ามันเป็นกีฬาที่ใช้การทรงตัว มันทำให้เพลิดเพลินจริงๆ กีฬาพวกนี้ไม่มีวันลืม เล่นเป็นแล้วเป็นเลย”

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ขอทำงานบันเทิงไปจนวันตาย

 

สำหรับหลักในการดำเนินชีวิตของทรงสิทธิ์ เขาเผยว่า หากวันนี้ เรารู้หน้าที่ว่าต้องทำอะไร เราก็จะได้ลำดับความสำคัญได้อย่างถูกต้อง ถ้าเป็นไปได้ ก่อนนอนดูเลยว่าวันต่อไปจะทำอะไร มีสิ่งไหนที่ยังไม่ได้ทำบ้าง หากจัดการทุกวันให้ดี ชีวิตก็จะดี

“ทุกวันนี้มีเรื่องเสียใจไหม เรื่องเสียใจมันเลยมาหมดแล้ว ไม่คิดย้อนกลับไปแก้ไขด้วย เพราะมันแก้ไขไม่ได้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นครู ที่สอนให้เราก้าวเดินต่อไปได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ไม่ทำอะไรที่เสี่ยง อย่าลืมว่า ความผิดพลาดสอนให้เรารู้ว่าอนาคตเราจะไม่เป็นแบบนั้น”