posttoday

พลอยชมพู สาวน้อยร้อยล้านวิว ดังแล้วจ้า

25 พฤษภาคม 2558

และแล้วโลกใบหม่นของผมก็พลันสดใส เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีวันหนึ่ง ผมมีนัดกับสาวน้อยร้อยล้านวิว พลอยชมพู หรือ ญานนีน ภารวี ไวเกล

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ : ภัทรชัย ปรีชาพานิช

และแล้วโลกใบหม่นของผมก็พลันสดใส เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีวันหนึ่ง ผมมีนัดกับสาวน้อยร้อยล้านวิว พลอยชมพู หรือ ญานนีน ภารวี ไวเกล สาวน้อยลูกครึ่งเยอรมัน-ไทย วัย 15 ปี ที่โด่งดังจากการร้องเพลงคัฟเวอร์ลงในยูทูบมากมายหลายเพลง และมียอดวิวรวมเกือบ 140 ล้านวิว จนได้รับสมญานามตามที่ผมได้กล่าวไปนั่นเอง

วันนี้ พลอยชมพูได้ก้าวมาเป็นนักร้องน้องใหม่ของวงการบันเทิง ที่มีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองอยู่ในขณะนี้ นั่นคือเพลง ชักดิ้นชักงอ

“หนูรักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กค่ะ คุณพ่อคุณแม่ชอบซื้อคาราโอเกะมาให้หนูร้อง พอหนูอายุ 11 ขวบ หนูได้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงรายการ Singing Kids ทางช่อง 3 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นหนูก็ได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดที่แกรมมี่ และได้มีโอกาสร่วมแสดงมิวสิควิดีโอเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ของพี่ๆ วงเก็ตสึโนวาด้วยค่ะ”

พลอยชมพู สาวน้อยร้อยล้านวิว ดังแล้วจ้า

 

ด้วยความที่พลอยชมพูรักในการร้องเพลง ในระหว่างที่รอเป็นศิลปินเต็มตัว เธอก็ได้ติดตามดูคลิปวิดีโอต่างๆ ในยูทูบ จนทำให้เธอเกิดแรงบันดาลใจอยากจะอัดคลิปร้องเพลงคัฟเวอร์ลงยูทูบบ้าง ซึ่งเพลงแรกที่เธอร้อง คือเพลง Skyfall ของ อะเดล (ณ วันที่ 22 พ.ค. มียอดวิวถึง 1,142,251) หลังจากนั้นเธอก็ร้องเพลงคัฟเวอร์ลงยูทูบมาเรื่อย ๆ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ โดยเฉพาะเพลง Let her go ของ พาสเซนเจอร์ (ณ วันที่ 22 พ.ค. มียอดวิวถึง 15,695,543) หรือ Let it go ของ เดมี โลวาโต (ณ วันที่ 22 พ.ค. มียอดวิวถึง 11,509,963)

“หนูมีแชนแนลในยูทูบเป็นของตัวเอง ใช้ชื่อว่า JanninaW ทำคลิปคัฟเวอร์เพลงทั้งเพลงไทยและเพลงสากล โดยเพลงล่าสุดที่หนูได้คัฟเวอร์เพลง คือเพลง See You Again ของ ชาร์ลี พุต ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 7 ค่ะ (ณ วันที่ 22 พ.ค. มียอดวิวถึง 859,678) ถามว่าทำคลิปลงยูทูบมีการลงทุนมั้ย ถ้าอยากทำให้ดี ก็ต้องมีการลงทุนค่ะ ไหนจะซื้อกล้องดีๆ มาถ่าย ซื้อไมโครโฟนดีๆ มาอัดเสียง ต้องใช้เวลากับการฝึกร้อง บางครั้งก็ลงทุนเช่าห้องอัดบ้าง เพื่อผลงานที่มีคุณภาพ ที่สำคัญ เวลาหนูทักทายพูดคุยกับเพื่อนๆ ทางยูทูบ หนูก็พูดคุยทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาเยอรมันค่ะ หนูคิดว่าตรงนี้น่าจะเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของหนูเลยทีเดียว”

พลอยชมพู สาวน้อยร้อยล้านวิว ดังแล้วจ้า

 

พลอยชมพูบอกเล่าว่า ตอนนี้เธอมีแฟนคลับติดตามเธอมากขึ้นเรื่อยๆ มีคนแชร์คลิปของเธออย่างต่อเนื่องทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และมีแฟนเพจทางเฟซบุ๊กทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และชาติอื่นๆ เช่น เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงมีแฟนคลับจากหลายๆ ชาติทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น

“สำหรับซิงเกิ้ลแรกของหนู ชื่อเพลงชักดิ้นชักงอค่ะ เป็นเพลงสไตล์ป๊อปร็อก ที่พูดถึงไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นสมัยนี้ ที่ชอบแชต ชอบกดไลค์ ชอบส่งสติ๊กเกอร์ไปมาหากัน เวลามีคนมาแชต มากดไลค์ มาส่งสติ๊กเกอร์ให้เรา แต่ไม่บอกชัดเจนว่ารู้สึกยังไงกับเรากันแน่ เราก็เลยได้แต่ชักดิ้นชักงอ ดี๊ด๊าทุกครั้งที่เขาคนนั้นกดไลค์ หรือส่งสติ๊กเกอร์มาให้ แต่ก็รอว่าจะมีสักวันที่เขาจะบอกรักเราเสียที ก็อยากให้แฟนคลับและคนฟังเห็นอีกมุมของหนูที่สดใสน่ารักและออกจะขี้เล่นนิดๆ ในส่วนของการทำงานเพลงนี้ ทางพี่โปรดิวเซอร์ก็ได้ให้หนูดีไซน์ท่อนนึงของเพลง ด้วยการใช้เสียงและคำแปลกๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเพลงๆ นี้ด้วยค่ะ (ยิ้ม) และเวลาร้องเพลงตามคอนเสิร์ตต่างๆ ก็จะมีท่าเต้นกวนๆ ให้ได้ดูอีกด้วยค่ะ”

พลอยชมพู สาวน้อยร้อยล้านวิว ดังแล้วจ้า

ฃนอกจากผลงานเพลงแล้ว เธอยังมีผลงานทางด้านการแสดงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง คีตราชนิพนธ์ บทเพลงในดวงใจราษฎร์ (ออกฉายไปแล้ว) ภาพยนตร์แนวลึกลับสอบสวน ซึ่งจะออกฉายปลายปีนี้ และละครโทรทัศน์เรื่อง บัลลังก์เมฆ ออกอากาศช่อง ONE โดยรับบทเป็นแฟนของปกรณ์ ลูกชายคนเล็กของปานรุ้งนั่นเอง

“ฝากติดตามผลงานของหนูไปเรื่อยๆ เลยนะคะ ขอบคุณค่า” จ้า ติดตามอยู่แล้ว หุหุ คริคริ