posttoday

Virtual Solution มองสัญญาณบวกงานแสดงสินค้าปีหน้าฟื้น จัดเวทีให้เอสเอ็มอีไทย คิกออฟในตลาดโลก 

16 ธันวาคม 2563

“Virtual Solution” ดึง ดิจิทัลโซลูชั่น เชื่อมต่อภาคธุรกิจเอสเอ็มอี ผ่านงานแสดงสินค้า สร้างไทยเป็นเวที Supply Chain ของโลก

นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด และ ผู้ก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั่วโลก แต่ประเทศไทยได้รับการยกย่องว่าสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดได้อย่างยอดเยี่ยม จนมองเห็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทยในไม่ช้านี้ จึงได้เตรียมจัดงาน “THAILAND Trade Fair 2021” มหกรรมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Virtual Trade Fair และ Virtual - Online Business Matching ซึ่งเป็นแนวโน้มของการจัดงานแสดงสินค้ายุคใหม่

โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัล โซลูชั่นมาขับเคลื่อนในการติดต่อกับผู้ซื้อต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นภาคธุรกิจ SMEs และ OEM ของไทยให้ฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว และตอบโจทย์นักลงทุนและนักธุรกิจต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางมาไทยได้ พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยหลายราย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้มีโอกาสเจรจาการค้าและมีส่วนร่วมในงานแสดงสินค้าเสมือนจริง

สำหรับงานฯ แบ่งประเภทธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงจัดออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ คือ Food&Beverage, Health&Beauty, GIFT&CRAFT และ OEM&SUPPORT SMEs สามารถทำการซื้อขายเจรจาธุรกิจกันได้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.virtualsolution.asia ระหว่าง 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2564 นี้ 

ด้านนายวินัย วิโรจน์จริยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร SME Thailand และสื่อต่างๆ ในเครือ หนึ่งในผู้ร่วมจัดงาน กล่าวว่า  การจัดงาน “THAILAND Trade Fair 2021” ในรูปแบบ Virtual Trade Fair นับเป็นทางออกที่ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนิวนอร์มอลนี้ เพราะเป็นการนำดิจิทัลโซลูชั่น มาใช้เชื่อมต่อธุรกิจสร้างโอกาสในวิกฤตให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย และเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมในประเทศ 

นอกจากนี้ยังจะช่วยให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานได้รับประโยชน์จากโอกาสใหม่ ๆ ในการเข้าถึงตลาดในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้ประกอบการไทยให้ความสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1000 บริษัท

ด้านนายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION กล่าวว่า เพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มนักธุรกิจ และคนทั่วไปนั้น บริษัทเน้นใช้สื่อออนไลน์เพื่อโปรโมตงาน ด้วยเทคโนโลยีและ Data เพื่อเจาะจงกลุ่มผู้ที่มีความสนใจงาน ทั้งผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงานในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศกลุ่มตลาดส่งออกหลักของไทยในอาเซียน เช่น จีน เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการ SME ของไทย เพื่อก้าวไปสู่การเป็น Supply Chain ของโลก ตั้งเป้า ผู้เข้าชมงานมากกว่า 5 แสนราย สร้างมูลค่าการลงทุนที่เกิดขึ้นภายในงานไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท

สำหรับงาน “THAILAND Trade Fair 2021” จะจัดขึ้นรวม 12 วัน ตั้งแต่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2564 นี้  โดยแบ่งเป็นวันเจรจาการค้า ในวันที่ 29-31 มีนาคม และวันจำหน่ายปลีก ในวันที่ 1-9 เมษายน 2564  ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมออกบูธในงาน สามารถติดต่อได้ที่  02-270-1123-4 และ? 084-555-0803 หรือ www.virtualsolution.asia   

ยบ