posttoday

โฆษกรัฐบาล มั่นใจ 'คนละครึ่งเฟส 5' ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

29 กรกฎาคม 2565

โฆษกรัฐบาลเผย ประชาชนพอใจโครงการ 'คนละครึ่งเฟส 5' เป็นอย่างมาก พร้อมขอบคุณ "นายกฯ และรัฐบาล" ที่เดินหน้าสานต่อโครงการดี ๆ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประชาชนพึงพอใจต่อโครงการ 'คนละครึ่ง' ในระยะที่ 5 เป็นอย่างมาก ภายหลังคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติโครงการดังกล่าว โดยสนับสนุนการใช้จ่ายจากภาครัฐในอัตรา 50% ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน ให้วงเงินไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. – 31 ต.ค.65 ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เข้าร่วมโครงการ จำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน พร้อมทั้งขอบคุณรัฐบาลที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน กำหนดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือแบ่งเบารายจ่ายของประชาชนได้มาก 

"โครงการคนละครึ่ง เป็นนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชนได้จริง และยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก สร้างเม็ดเงินสะพัดในชุมชน เจ้าของร้านค้า หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ต่างก็มีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งประชาชน รัฐบาลมีความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ ด้าน ผ่านโครงการ มาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหา ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว