posttoday

ช่อง3-เอ็ม พิคเจอร์ส ร่วมปลุกอุตฯหนังไทย หวังไกลส่งออนคอนเทนต์บุกตลาดโลก

03 กุมภาพันธ์ 2565

สองยักษ์บันเทิง 'ช่อง3-เอ็ม พิคเจอร์ส' ร่วมมือผุดโปรเจกต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ขึ้นตลาดหนังไทยตลอดปี 2022 ประเดิม “บัวผัน ฟันยับ” พร้อมหนุนอุตสาหรรมฯบันเทิงบุกไทย/เทศ

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บมจ. บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า หลังจาก บีอีซี เวิลด์ หรือ ไทยทีวีสี ช่อง 3 ประกาศแผนธุรกิจเชิงรุกในปี2565 พร้อมเปิดตัวคอนเทนต์ละครใหม่ ก่อนออกอากาศเพื่อสร้างเรตติ้ง ต่อด้วยการเปิดตัวธุรกิจเพลง โดยส่ง “แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์” ศิลปินนักร้องคนแรก

ล่าสุดบริษัท ร่วมกับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผลิตภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “Big Movies Big Project 2022” ประเดิมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” และพร้อมจะร่วมกันสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เกิดความยิ่งใหญ่ต่อไปทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศ

โดยภาพยนตร์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ นำแสดงโดย “แอน ทองประสม” และ “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” นักแสดงชายสังกัดช่อง3 ล่าสุด โดยได้ “ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” เป็น Executive Producer และ “ตุ๋ย พฤกษ์ เอมะรุจิ” ในฐานะผู้กำกับการแสดง

“บีอีซี เวิลด์ หรือ ช่อง 3 มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำด้าน Content และ Entertainment Platform ที่คอนเทนต์เดียวแต่จะอยู่ในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม โดย ช่อง 3 ถือเป็นผู้นำด้านการผลิตละครมาอย่างยาวนาน มีจุดแข็งด้านนักแสดงชั้นนำที่อยู่ในกระแสจำนวนมาก และมีช่องทางการออกอากาศทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์ ส่วนเอ็ม พิคเจอร์ส จะเป็นผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์และมีโปรเจกต์ที่หลากหลาย จึงเป็นเรื่องที่ดีที่ในการอยอดโดยใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันผลิตภาพยนตร์ ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะยังต่อยอดไปสู่ภาพยนต์เรื่องใหม่ๆในอนาคตเพื่อป้อนสู่ตลาดภาพยนตร์ของประเทศไทยด้วย" " นายสุรินทร์ กล่าว

นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากพื้นฐานการทำงานของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ที่มีความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรม Content และมุ่งผลิต Content ที่มีคุณภาพให้กับผู้ชม โดยโครงการนี้เป็นการนำจุดแข็งทางธุรกิจของทั้งสองฝ่ายมาสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทยเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในภาพรวมที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ปัจจุบันภาพยนตร์ไทยมีกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในและต่างประเทศ จึงอยากถือโอกาสนี้ถ่ายทอดเรื่องราวภาพยนตร์ไทยไปยังผู้ชมทั่วโลก และยังเป็นส่วนหนึ่งใน Culturing Power ที่สำคัญของประเทศและเป็นสื่อในการเผยแพร่นำศิลปวัฒนธรรม รูปแบบความเป็นไทย การท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการต่างๆ ของไทยให้เป็นที่รับรู้และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก" นายสุรเชษฐ์

นอกจากนี้การทำงานที่ใกล้ชิดของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ยังได้ครอบคลุมไปถึงความร่วมมือในการนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ ทางมีเดียและการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์พันธมิตรที่ให้ความสนใจในการร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยของเราในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นถึงการสร้าง Brand Engagement and Conversion เป็นสำคัญ ร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และสนับสนุนหนังไทยให้เติบโตและยิ่งใหญ่ต่อไปด้วยกัน #AnneGulfCh3XMPictures