posttoday

โฮมโปร ขยายธุรกิจไลน์สินค้าสู่นวัตกรรมสิ่งทอ ของใช้-แต่งบ้าน ผลิตจากขวด PET

22 กันยายน 2564

โฮมโปร พัฒนาสินค้า ECO Choice ของใช้ ของแต่งบ้าน ผลิตจากขวดพลาสติก หนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

นางสาวอิษฏพร ศรีสุขวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า โฮมโปร ให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาสินค้า และบริการ เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่สังคมผ่านการพัฒนาสินค้า และบริการที่มีคุณภาพ โดยสนับสนุนการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Consumption)

พร้อมส่งเสริมการใช้สินค้าพลาสติกอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Plastic Consumption) ด้วยสินค้ารีไซเคิล (Recycled) จากขวดพลาสติก (PET) ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และให้ความสำคัญกับการนำทรัพยากรที่ใช้แล้วกลับมาแปรรูปในกระบวนการผลิตใหม่ เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดยได้พัฒนาสินค้า ECO Choice กลุ่มหมอนหนุน แผ่นรองนอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน พรม หมอนอิง เบาะรองนั่ง ชุดกันเปื้อน ถุงมือ ผ้าเช็ดมือ และแผ่นรองจานภายใต้แบรนด์ HOME LIVING STYLE (HLS) ซึ่งเป็นสินค้าที่ผ่านการรับรองสินค้าระดับสากลจากสถาบันทดสอบสิ่งทอ OEKO-TEX Standard 100 มีคุณสมบัติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อผู้บริโภค

โดยกระบวนการผลิตกลุ่มสินค้าดังกล่าว บริษัทฯ เลือกใช้เม็ดพลาสติก ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลจากขวดพลาสติก (PET) มาแปรรูปเป็นเส้นใย และใช้เป็นไส้หมอนอิง รวมถึงเป็นเส้นใยในการผลิตพรม และผ้าม่าน เพื่อเป็นการลดขยะจากขวดพลาสติก และส่งเสริมการใช้พลาสติกอย่างมีความรับผิดชอบ โดยได้นำขวดพลาสติก (PET) ใช้งานแล้ว มาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ผลิตเป็นสิ่งทอแบรนด์ HOME LIVING STYLE (HLS) ไปแล้ว มากกว่า 4 ล้านขวด เพื่อนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับจากตัวผู้ใช้งานจริง ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นให้ชีวิตในบ้านง่ายขึ้น

ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ หมอนหนุน / ผ้านวม / แผ่นรองนอน HOME LIVING STYLE รุ่น OCEANCYCLE ไส้ในผลิตจากเส้นใยนวัตกรรม Ocean Cycle หรือเส้นใยจากพลาสติกรีไซเคิล หุ้มด้วยผ้าผลิตจาก POLYESTER มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น

ผ้าม่าน UV DIM-OUT รุ่น MOSSEL UV และรุ่น SEQUIN UV ผ้าทอลายผสมเส้นใยรีไซเคิลจากขวด PET สามารถป้องกันแสงแดดได้กว่า 60-90% และยังป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99% โดยผ่านการทดสอบ Smart Fabric จากสถาบันสิ่งทอ ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ

ผ้าม่านโปร่ง รุ่น HOLMA UV สีเทา และรุ่น SVEN UV สีขาว เป็นผ้าโปร่งทอลายผสมใย PET มีน้ำหนักทิ้งตัวดี ขึ้นลอนสวย ทั้งยังใช้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน Oeko-tex ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ

พรมทอลาย รุ่น TOKYO, OSAKA และ NARA เป็นพรมทอรูปแบบ Cut Loop มีความหนาแน่นของเส้นใย ทนทานต่อการใช้งาน ปลอดภัยต่อการใช้งานด้วยวัสดุกันลื่นด้านหลังแบบเม็ดดอต (non slip backing) ที่ช่วยในการยึดเกาะพื้นได้ดี

หมอนอิง และเบาะรองนั่ง รุ่น PINKU สีชมพู และสีเทา ผ้าปลอก และไส้หมอนอิงผสมใย PET เนื้อผ้าเคลือบกันละอองน้ำ (น้ำกลิ้ง) แต่งกุ๊นรอบ มีซิปสามารถถอดปลอกซักทำความสะอาดได้

แผ่นรองจาน ชุดกันเปื้อน ถุงมือ และผ้าเช็ดมือ รุ่น PINKU & รุ่น GRID สีชมพู และสีเทา ผ้าทอผสมใย PET แผ่นรองจานใช้งานได้ 2 ด้าน : ด้านทอลาย และด้านสีพื้น เนื้อผ้าเคลือบกันละอองน้ำ (น้ำกลิ้ง)ชุดกันเปื้อนปรับระดับความยาวสายคล้องคอได้

นอกจากนี้ โฮมโปร ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า และบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์ และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อส่งมอบประสบการร์ที่ดี และคุ้มค่ากับราคาให้กับลูกค้า ใส่ใจกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย และทุกช่วงวัยไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้า และบริการให้เกิดกลุ่มสินค้า และบริการใหม่ๆ พร้อมสร้างความแตกต่างของสินค้า เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป นางสาวอิษฏพร กล่าวทิ้งท้าย