posttoday

TACC ขยายพอร์ตเครื่องดื่มผนึก BONCAFE รุกตลาดกาแฟครบวงจร เสริมแกร่งธุรกิจเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์

22 กันยายน 2564

ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ ร่วมกับ “BONCAF" เสริมแกร่งธุรกิจผลิตสินค้าแบบครบวงจร เพิ่มความหลากหลายสินค้า วางเป้าสู่ผู้นำ R&D เครื่องดื่มนอน-แอลกอฮอล์ ต่อยอดสู่อาเซียนในอนาคต

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า บริษัท ที.เอ.ซี คอนซูเมอร์ จับมือกับ บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “BONCAFÉ" เพื่อร่วมกันพัฒนาเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ผลิต จำหน่ายเครื่องดื่ม ผ่านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ค้าพันธมิตรภายใต้จุดประสงค์ การร่วมกันพัฒนาเป็นศูนย์นวัตกรรมวิจัยพัฒนา ผลิตสินค้าอย่างครบวงจรให้แก่กันและกัน โดย TACC มีทีมวิจัยพัฒนาสูตรเครื่องดื่มที่มีความเชี่ยวชาญผลิตเครื่องดื่มให้เซเว่นอีเลฟเว่น แบล็คแคนยอน กาแฟพันธุ์ไทย และอื่นๆ

ขณะเดียวกัน ยังมีคู่ค้าพันธมิตรลูกค้ารายใหญ่ คือ เซเว่นอีเลฟเว่น และยังมีคู่ค้าซึ่งเป็นคู่ค้าพันธมิตรผู้จัดหา ปัจจัยทางการผลิตที่มีความรู้ความสามารถในการช่วยเหลือสนับสนุนในการวิจัยพัฒนา และผลิตสินค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับ บริษัท บอนกาแฟ นั้น ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่มีชื่อเสียงในด้านธุรกิจกาแฟ ตลอดจนมีสินค้าอุปกรณ์ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจกาแฟอย่างครบวงจร รวมไปถึงการผลิตกาแฟภายใต้แบรนด์ตัวเองที่ได้ คุณลลนา ก้องธรนินทร์ หรือ หมอเจี๊ยบมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ การนำเข้าเครื่องทำกาแฟแบรนด์ดังอย่าง La Marzocco, La San Marco และเครื่องบด Mahlkonig

อีกทั้งยังมีศูนย์การเรียนรู้ บอนกาแฟ อะคาเดมี่ ที่เปิดสอนตั้งแต่การทำสูตรเครื่องดื่ม การใช้เครื่องทำกาแฟ และการคำนวณจุดคุ้มทุน โดยวิทยากรมากประสบการณ์กว่า 10 ปี นอกจากนี้ยังนำเข้าผลิตภัณฑ์คุณภาพมากมาย เช่น น้ำเชื่อม Torani, ซอสตกแต่ง Lyons และซอสผลไม้เข้มข้น Andros โดยปัจจุบัน บอนกาแฟ มีสาขาและศูนย์บริการ จำนวน 23 แห่งทั่วประเทศไทย มีฐานลูกค้าในเครือโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สำนักงาน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และมีช่องทางการขายออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ ทั้งเว็บไซต์ของ ลาซาด้า ช้อปปี้ และเจดีเซ็นทรัล

สำหรับการจับมือกับบอนกาแฟในครั้งนี้ จะช่วยทำให้ TACC สามารถพัฒนาเป็นศูนย์พัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพแบบครบวงจร มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบัน และรองรับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในตลาดเครื่องดื่ม ซึ่งบอนกาแฟจะเข้ามาช่วยต่อยอดการขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกกลุ่ม ทั้งในส่วนของเครื่องกดดื่มร้อนอัตโนมัติ (HOT VENDING MACHINE) ด้วยการนำไปจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนของบอนกาแฟในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย รวมทั้งมีการวิจัยและพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มร่วมกัน ซึ่งการจับมือกันในครั้งนี้จะสนับสนุนการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการวิจัยพัฒนาเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ของไทย และเติบโตต่อยอดธุรกิจไปสู่ภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคต" นายชัชชวี กล่าว

นางสาวอุษาพรรณ อินทีวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ของบริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บอนกาแฟมีความเชี่ยวชาญทางด้านผลิตภัณฑ์ Coffee การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ถือเป็นการนำเอาความเชี่ยวชาญและ Know-How ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ทั้งคู่เองก็มีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนานมาแลกเปลี่ยน และพัฒนาต่อยอดร่วมกัน

"ทำให้เราได้มาแชร์ Trend ซึ่งกันและกัน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดได้แข็งเกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่โจทย์ของลูกค้าและ Trend ตลาดเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว" นางสาวอุษาพรรณ กล่าว

นอกจากนี้ ทั้ง TACC และบอนกาแฟเองก็มีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นในแต่ละกลุ่มตลาด เป็นข้อการันตีได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราที่จะร่วมมือกันพัฒนาในอนาคต จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางและมีคุณภาพยิ่งขึ้น