posttoday

ยักษ์ใหญ่ขนส่งด่วน S.F. Holding ถือหุ้นใหญ่ Kerry Logistics Network  หนุนโตก้าวกระโดด

18 กันยายน 2564

SF โลจิสติกส์ระดับโลก ซื้อหุ้น 51.8% ใน Kerry Logistics Network ฮ่องกง หวังเสริมแกร่ง-มูลค่าเพิ่มทั้งกลุ่มบริษัท โดยกิจการในไทยยังคงโครงสร้างบริหารเดิม

ตามที่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดย Flourish Harmony Holdings Co., Ltd. บริษัทในเครือของ S.F. Holding Co., Ltd. หรือ SF ผู้นำระดับโลกด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange) ได้ประกาศทำการเสนอซื้อหุ้นบางส่วนประมาณ 51.8% ในบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง Kerry Logistics Network จำกัด หรือ KLN (stock code 636.hk) รวมเรียกว่า “การเสนอซื้อหุ้นบางส่วน” คาดผนึกความแข็งแกร่ง สร้างประโยชน์ระหว่างกัน และเสริมมูลค่าเพิ่มแก่ทั้งกลุ่มบริษัท

โดยความร่วมมือครั้งสำคัญในครั้งนี้ ทั้ง SF และ KLN มั่นใจว่าการผนึกความแข็งแกร่งของธุรกิจทั้ง 2 กลุ่มบริษัท จะเป็นแรงหนุนสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลกซึ่งมีฐานอยู่ในเอเชีย โดย KLN ถูกวางให้เป็นแรงขับเคลื่อนหลักของ SF ในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้ภายหลังการเสนอซื้อหุ้นบางส่วนเสร็จสิ้น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส หรือ KEX ยังคงเป็นบริษัทไทยโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผู้ถือหุ้นใดๆ นอกจากนี้ทีมผู้บริหาร กลยุทธ์ต่าง ๆ ขององค์กร และการดำเนินธุรกิจของ KEX จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

นายอเล็กซ์ อึ้ง ซีอีโอของ KEX กล่าวว่า “SF เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการให้บริการด้านการขนส่งพัสดุด่วน และโลจิสติกส์แบบครบวงจรในประเทศจีน รวมถึงการให้บริการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ และซัพพลายเชนโซลูชั่น ที่มีเครือข่ายระดับโลกกว่า 60 ประเทศ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญช่วยหนุนการเติบโตของ KEX ในด้านการดำเนินธุรกิจและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ทั้ง KEX และ SF ล้วนมีแนวคิดและการสร้างคุณค่าทางธุรกิจร่วมกันโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบริการที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ KEX จะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ และความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจของ SF ซึ่งจะช่วยหนุนให้ KEX เป็นผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในไทย อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ พร้อมเชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายออนไลน์นับร้อยล้านรายทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน รวมถึงตลาดฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และสิงคโปร์ โดย KEX ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งและเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย จะก้าวขึ้นสู่การขยายแพลตฟอร์มการจัดส่งพัสดุด่วนในทุกรูปแบบพร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับทุกตลาดการจัดส่งพัสดุด่วนครอบคลุมทั่วประเทศไทย”