posttoday

‘แม็คกรุ๊ป’ เดินกลยุทธ์ CSR ชวนลูกค้าซื้อเสื้อรุ่นพิเศษวางเป้าบริจาค 1 ล.บาทช่วยผู้ป่วยโควิดเข้าไม่ถึงการรักษา     

14 กันยายน 2564

‘แม็คกรุ๊ป’ เปิดแคมเปญ MC CSR T-Shirt  ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้าไม่ถึงการรักษา วางเป้าสมทบทุน1 ล้านบาท ช่วยเหลือการดำเนินโครงการ ตัวเล็ก ใจใหญ่ ให้บริการฟรี Telemedicine ผู้ป่วยทุกเคส 

นางสาวกิตติมา วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC  ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า แม็คกรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญ MC CSR T-Shirt ร่วมกับโครงการ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” มูลนิธิ Let’s Be Heroes โดยหมอเจี๊ยบ ลลนา โดยมีภารกิจสำคัญในการจัดทีมแพทย์อาสาให้คำปรึกษาทางออนไลน์ด้วยวิธี Telemedicine พร้อมทั้งจัดยาและเวชภัณฑ์ส่งถึงผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับการรักษา หรือเข้าไม่ถึงการรักษา

ทั้งนี้ บริษัทร่วมบริจาครายได้ จากการขายเสื้อ CSR Collection  โดยนำมาจำหน่ายในราคาพิเศษตัวละ 395 บาทจากราคาปกติตัวละ 795 บาท มี 3 ดีไซน์ จำหน่ายที่ร้านแม็คยีนส์ทุกสาขาและ www.mcshop.com เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการดำเนินงานต่างๆ ของโครงการตัวเล็กใจใหญ่ มูลนิธิ Let’s Be Heroes เพื่อให้ภารกิจครั้งนี้ดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

โดยเสื้อทุกตัวใน CSR Collection ลูกค้าได้ร่วมสมทบเงิน 100 บาท/ตัว และแม็คยีนส์ร่วมสมทบอีก 100 บาท/ตัว ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายเสื้อจำนวน 500,000 บาท และแม็คยีนส์สมทบอีก 500,000 บาท รวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท เพื่อมอบให้แก่ โครงการ ตัวเล็ก ใจใหญ่ ของมูลนิธิ Let’s Be Heroes โดยมี Influencer หลากหลายร่วมประชาสัมพันธ์เสื้อ CSR Collection อาทิ ฌอห์ณ จินดาโชติ, โตโน่ ภาคิน, จีน่า ซาลาส, หยาดพิรุณ,ฟิลิป ทินโรจน์ เป็นต้น

พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์ ผู้ก่อตั้งโครงการตัวเล็ก ใจใหญ่ มูลนิธิ Let’s Be Heroes เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดค้างอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโรงพยาบาลมีเตียงไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นเข้าไม่ถึงการรักษา บางส่วนต้องเสียชีวิตลงภายในบ้านของตัวเองโดยไม่มีโอกาสที่จะได้รับการรักษา 

“โครงการ“ตัวเล็ก ใจใหญ่”จึงร่วมแรงร่วมใจอย่างเต็มที่เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเหล่านั้น แต่เราไม่มีโรงพยาบาล ไม่มีคลีนิกหรือห้องตรวจ มีเพียงความรู้ความสามารถ ทักษะวิชาชีพ แรงกายแรงใจที่อยากช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โครงการฯจึงจัดวิธีการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แบบ Telemedicine ให้คำปรึกษาและติดตามอาการทางออนไลน์ ส่งยารักษาและเวชภัณฑ์ให้ถึงหน้าบ้านเพื่อช่วยบรรเทาวิกฤติผู้ป่วยสีเขียวและเหลืองไม่ให้กลายเป็นสีแดงและช่วยเหลือเคสสีแดงให้ได้รับการรักษาที่ดีที่สุด ทุกอย่างฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายผู้ป่วยในโครงการทุกเคสได้รับการตรวจโดยแพทย์ ได้รับคำแนะนำวิธีการทานยาจากทีมเภสัชและพยาบาล คอยติดตามอาการอยู่เป็นระยะๆ จนกว่าจะมั่นใจว่าคนไข้พ้นช่วงอันตราย” พญ.ลลนา  กล่าว 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินให้โครงการ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” มูลนิธิ Let’s Be Heroes สามารถบริจาคเงินผ่านทางบัญชี มูลนิธิ Let’s Be Heroes เลขบัญชี 041-1-70885-3 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัล บางนา ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ โดยสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : Mc jeans และ Let’s Be Heroes