posttoday

เฟรเซอร์สฯ ผนึกอุตสาหกรรมโรจนะ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 430 เตียง รับผู้ป่วยโควิด

02 กันยายน 2564

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ฯ ร่วมกับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ส่งมอบสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามจำนวน 430 เตียง รับผู้ป่วยโควิด-19 จ.อยุธยา

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจังหวัดอยุธยาเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของประเทศไทย จึงเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำ โรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าจำนวนมาก แต่ปัจจุบันพื้นที่นี้กำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ FPIT ร่วมกับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และหน่วยงานราชการภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้วางแผนปรับพื้นที่โรงงานของFPIT เพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 430 เตียง ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์สำหรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่อุตสาหกรรมและชุมชนโดยรอบ

นายชาย วินิชบุตร กรรมการบริหาร บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการเป็นส่วนหนึ่งในการจัดตั้งโรงพยาบาลแห่งนี้ ของสวนอุตสาหกรรมโรจนะ มีเจตนารมณ์ที่จะช่วยเหลือสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนอย่าง FPIT ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือสังคมและภาคอุตสาหกรรมให้สามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้

นอกจากความร่วมมือระหว่าง FPIT และสวนอุตสาหกรรมโรจนะโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ยังได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐและเอกชนในพื้นที่สำหรับสาธารณูปโภคและปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นต่างๆ โดยมีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงและตู้ควบคุมไฟฟ้า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)อำนวยความสะดวกเรื่องระบบการสื่อสาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดสรรน้ำดื่มบรรจุขวด

และยังมีผู้ให้การสนับสนุนด้วยการบริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็นอีกหลายรายเพื่อที่จะช่วยให้โรงพยาบาลสนามสามารถพร้อมให้บริการแก่ผู้ป่วยที่ได้เข้ารับการรักษาตามเกณฑ์การพิจารณาของกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564

สำหรับการส่งมอบพื้นที่โรงงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนต่อเนื่องหลังจากที่ FPITได้จัดตั้งศูนย์พักคอยในจังหวัดระยองเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้าช่วยเหลือสังคมและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ต่อไป