posttoday

สสว.หนุน SME “ปั้นดาว”ขายออนไลน์บน Lazada สู้โควิด

26 สิงหาคม 2564

สสว.จับมือหน่วยร่วม 4 มหาลัยวิทยาลัยผลักดันผู้ประกอบการ SME “ปั้นดาว” เปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์ม Lazada จัดแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด”

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ปีนี้ สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดำเนินงานหลากหลายโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรร่วมดำเนินการทั้งภาครัฐและเอกชน หนึ่งในนั้นคือ โครงการยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจรายย่อยให้ประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ กิจกรรมปั้นดาว ปีงบประมาณ 2564 ซึ่งมีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกันดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้เป็นต้นแบบในการยกระดับและพัฒนาต่อยอดวิสาหกิจทุกสถานะและทุกระดับ ให้ยกระดับและพัฒนาต่อยอดเพื่อธุรกิจขยายตัว รวมทั้งพัฒนากลไกความร่วมมือระหว่าง สสว. กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมเอสเอ็มอี เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอีในกลุ่มเป้าหมายด้วยการบูรณาการร่วมกัน โดยได้ปรับรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ในช่วงวิกฤติโควิด-19

“ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากอย่างยิ่งของเอสเอ็มอีทั่วประเทศ แต่ สสว. และทุกหน่วยร่วมดำเนินการของ สสว. ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะให้กิจกรรมในโครงการสามารถดำเนินการได้ภายใต้ข้อจำกัดจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมด้านการตลาดซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ จึงได้ปรับรูปแบบกิจกรรมและเชิญชวนให้ผู้ประกอบการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้า โดยได้รับความร่วมมือจากแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพอย่าง Lazada เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้มีร้านค้าออนไลน์ สร้างรายได้ในช่วงวิกฤตินี้ และยังได้จัดทำแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” เพื่อส่งเสริมการขาย ซึ่งกำหนดจัดระหว่าง 21 สิงหาคม ไปจนถึง 20 กันยายน 2564 จึงขอเชิญชวนช่วยมากันอุดหนุนผู้ประกอบการ SME ได้ที่ lazada.co.th/sme2021 หรือผ่าน application SME Connext” ผอ.สสว. กล่าว

สสว.หนุน SME “ปั้นดาว”ขายออนไลน์บน Lazada สู้โควิด

ด้าน นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซระดับโลกที่ขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้วยเทคโนโลยีระดับโลกของกลุ่มอาลีบาบา กล่าวว่า การร่วมมือกับ สสว. จัดทำแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยยกระดับเอสเอ็มอีทีไทยสู่การเป็นผู้ประกอบการดิจิทัล แต่ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคไทยได้เข้าถึงสินค้าคุณภาพหลากรายการในราคาพิเศษถึงแม้ว่าจะต้องเก็บตัวอยู่บ้านในช่วงนี้ก็ตาม Lazada พร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำศักยภาพแพลตฟอร์มและเครือข่ายโลจิสติกส์มาใช้ในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคในการก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ แคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” บนแพลตฟอร์ม Lazada จัดขึ้นระหว่าง 21 สิงหาคม – 20 กันยายน 2564 พบกับสินค้าคุณภาพดีที่ได้คัดสรรจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ให้ได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดมากมายทุกวัน โดยผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่าน lazada.co.th/sme2021 หรือผ่าน application SME Connext

สสว.หนุน SME “ปั้นดาว”ขายออนไลน์บน Lazada สู้โควิด