posttoday

TACC ชูกลยุทธ์เครื่องดื่มเพิ่มสดชื่นไอเท็มใหม่กระตุ้นยอดขายกลางวัน หลังคุมโควิด-ปิดเซเว่นฯสองทุ่ม

20 กรกฎาคม 2564

ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ เปิดตัวเครื่องดื่มรายการใหม่ในโดกดเครื่องดื่มช่องขายเซเว่น ทั่วประเทศ หวังปลุกมู้ดสดชื่นลูกค้าสู้โควิดระลอกใหม่ หลังรัฐล็อคดาวน์สะดวกซื้อปิดบริการ 2ทุ่ม มั่นใจดันผลประกอบการปีนี้เข้าเป้า

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเครื่องดื่ม “White Chocolate Mint” เพื่อวางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 ก.ค.64 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเย็นในโถกด (Jet Spray) มีกลิ่นหอมเย็นสดชื่นอันเป็นเอกลักษณ์ของมินต์ผสมผสานกับรสชาติที่หอมหวานละมุนของไวท์ช็อกโกแลต จับกลุ่มเป้าหมายผู้ต้องการเครื่องดื่มเติมความสดชื่น ในทุกวัน "ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การมีเครื่องดื่ม ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย เสมือนการชาร์จพลังงานให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ซึ่งเครื่องดื่มดังกล่าวจะใช้นมผงจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแหล่งผลิตนม มีรสชาติสัมผัสของนมเหมือนดื่มนมสด คาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมานี้จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี" นายชัชชวี กล่าว

สำหรับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโต และผลักดันให้ภาพรวมทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทฯใช้กลยุทธ์ การเพิ่มยอดขายด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งเครื่องดื่มใหม่เข้าโถกดในเซเว่นฯ , All Café และการเพิ่มขนาดเป็นแก้ว 22 ออนซ์ ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้เต็มปี โดยได้มีการวางแผนการตลาดร่วมกันกับเซเว่นฯ เพื่อกระตุ้นยอดขาย รวมถึงในช่องทาง Delivery Platform พร้อมขยายตลาดไปยังกลุ่ม Café Business เพื่อให้ดำเนินผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้

ในส่วนของธุรกิจ "คาแรคเตอร์" ล่าสุด เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้คนไทยจำนวนมากที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปญี่ปุ่นได้ ทำให้ TACC ในฐานะพันธมิตรหลักทางธุรกิจ และทาง เซเว่นอีเลฟเว่น นำ Rilakkuma ออกแคมเปญ I miss Japan โดยมีโปรดักส์สินค้าคาแรคเตอร์ เพื่อเอาใจผู้บริโภคคนไทยได้หายคิดถึงประเทศญี่ปุ่น โดยคาแรคเตอร์ Rilakkuma ได้ร่วมกับ เครื่องดื่มเย็นในโถกด (Jet Spray) และ All Café ในการทำแก้วใส่เครื่องดื่ม Rilakkuma สุดน่ารัก และยังมีสินค้าพรีเมียมต่างๆ เช่น ถุงเบนโตะ ชุดชามบะหมี่ ขวดใส่ผงโรยข้าว สินค้า Non food และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้ง คาแรคเตอร์ Rilakkuma ยังได้ขยายเข้าไปอยู่ในบริการ 7 Delivery Platform ซึ่งเป็น Platform ที่เติบโตในการร่วมแคมเปญโปรโมชั่นการสะสมอีกด้วย