posttoday

'ราชาเฟอร์รี่' ปลุกสัญญาณชีพเดินทางท่องเที่ยวฟื้น เชื่อมโยงจากเมืองสู่เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า

09 มิถุนายน 2564

'ราชาเฟอร์รี่' จับมือ 'เกาะเต่า วินด์' MOU การใช้บริการท่าเทียบเรือเกาะเต่า กระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเกาะพะงัน-เกาะเต่า

'ราชาเฟอร์รี่' ปลุกสัญญาณชีพเดินทางท่องเที่ยวฟื้น เชื่อมโยงจากเมืองสู่เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ราชาเฟอร์รี่ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการใช้บริการท่าเทียบเรือเกาะเต่ากับบริษัท เกาะเต่า วินด์ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างเกาะพะงันและเกาะเต่า รวมทั้งยังเป็นการขยายเส้นทางการให้บริการเดินเรือข้ามฟากขนส่งผู้โดยสารและสัมภาระของบริษัทฯ ให้ครอบคลุมมากขึ้น

“เห็นสัญญาณที่ดีขึ้น เชื่อว่าการท่องเที่ยวในสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างเกาะพะงันและเกาะเต่าน่าจะฟื้นได้เร็ว เพราะตอนนี้คนอยากออกเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว และมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ต้องการเดินทางจากเกาะพะงันแล้วไปเที่ยวต่อที่เกาะเต่า หรือจากเกาะเต่ามาเที่ยวต่อที่เกาะพะงัน" น”ยอภิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็นมิติใหม่ในการดำเนินการเชิงรุกเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมระหว่างเมืองสู่เกาะ ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ภายหลังมีการปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสติดต่อ Covid-19 แก่ผู้ประกอบการและประชาชนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

นายธนคิณ ชัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นโมเดลใหม่ เป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมมือกันนำพาการท่องเที่ยวในเกาะเต่าและเกาะพะงันให้กลับมาคึกคักมากขึ้