posttoday

ททท.จับมือ Klook กระตุ้นท่องเที่ยวภาคใต้

25 มีนาคม 2564

Klook ร่วมกับททท.จับเทรนด์คนไทย ส่งแคมเปญ Fly & Drive ชวนท่องเที่ยวภาคใต้ ชี้วิกฤตโควิดทำคนนิยมเช่ารถขับเพื่อความปลอดภัย

น.ส.ศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัทคลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด  เปิดเผยว่า Klook ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญการตลาด Fly & Drive ในระหว่างเดือนมี.ค.-ส.ค.2564 เพื่อผลักดันและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว เดินทางไปยังภาคใต้มากยิ่งขึ้น ในรูปแบบการเดิน“บินแล้วขับ”

ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเข้าถึงมากยิ่งขึ้น โดย Klook มีความพร้อมในการให้บริการรถเช่า ชูจุดเด่นในด้านเทคโนโลยีการจองที่สะดวกสบาย รวบรวมผู้ให้บริการรถเช่าครอบคลุมหลากหลายพื้นที่ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเปรียบเทียบราคา และประเภทของรถยนต์ที่ต้องการได้ โดยการันตีราคาที่คุ้มค่า คาดหวังตัวเลขการเช่ารถในปี 2564 จะเติบโตสูงขึ้นกว่า 100% 

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวกลับคืนมาหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่าบริการเช่ารถเป็นอีกหนึ่งบริการการเดินทางท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจ และมีการเติบโตเป็นอย่างมากในกลุ่มนักเดินทางชาวไทย

“การเดินทางแบบ Fly & Drive สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ให้ความสำคัญกับความสะอาดและปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น”  

ททท.จับมือ Klook กระตุ้นท่องเที่ยวภาคใต้

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวว่า จากการสำรวจ พบว่าจังหวัดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวไทยให้ความสนใจบริการรถเช่ามากที่สุดคือ ภูเก็ต เชียงใหม่ กรุงเทพ และเชียงรายตามลำดับ โดยกลุ่มลูกค้าที่นิยมใช้บริการรถเช่ามากที่สุดคือ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับคู่รัก มากถึง 41.1% ตามมาด้วยกลุ่มครอบครัวและ/ หรือกลุ่มเพื่อนที่เดินทางกันเป็นกลุ่ม 4 คนเป็นสัดส่วน 28%  และ 3 คน ในสัดส่วน 20.6% โดยจำนวนวันเฉลี่ยที่คนไทยนิยมเช่ารถอยู่ที่ 3 วัน และเทศกาลที่คนนิยมเช่ารถกันมากที่สุดยังคงเป็น เทศกาลสงกรานต์