posttoday

วีเอ็นยูฯ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าสัมมนาแห่งอนาคต ขับเคลื่อนธุรกิจสู่โลกสื่อสารยุค 5G

23 มีนาคม 2564

วีเอ็นยูฯ ผนึกพันธมิตร อีเจเค สหรัฐอเมริกา เปิดตัว BYOND MOBILE งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาด้านดิจิทลัยุคใหม่เร่งขับเคลื่อนอุสาหกรรม 4.0 เต็มรูปแบบในปี 2022

นายไฮโก เอ็ม ชตุสซิงเงอร์ ผู้อำนวยการ วิฟ เวิร์ดไวด์ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค และ บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป กล่าวว่า วีเอ็นยูเอเชีย แปซิฟิค ร่วมกับ บริษัท อีเจเค E.J. Krause & Associates/EJK เปิดตัวงานใหม่ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีภายใต้ชื่องาน BYOND MOBILE (บียอน โมบาย) งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมเครือข่ายไร้สาย ระบบมือถือและดิจิทัลยุคใหม่พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 4.0 มาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวนัออกเฉียงใต้ ในงาน BYOND MOBILE 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม พ.ศ. 2565 ณ อาคารสามย่านมิตรทาวน์กรุงเทพฯ ภายใต้ธีม “The Networked Economy: Unlocking the potential of the IoT era” เครือข่ายทางเศรษฐกิจเพื่อปลดล็อกศกัยภาพใหม่แห่งยุค Internet of Things (IoT)

ทั้งนี้ ด้วยมองเห็นทิศทางการดำเนินธุรกิจจำนวนมากในปัจจุบัน ต่างเริ่มนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาปรับใช้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานและเพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขันกันอย่างแพร่หลาย ในการนำเครือข่ายมือถือ ยุคใหม่มาใช้นั้น ได้ส่งผลโดยตรงต่อโลกธุรกิจ และการพัฒนา Internet of Things (IoT) รวมถึงการขยายฐานอุตสาหกรรมในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G นั้นเป็นมากกว่าแค่อินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น และเป็นมากกว่าแค่เครื่องมือ เพื่อการสื่อสารเคลื่อนที่อย่างโทรศัพท์มือถือ

"เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อถึงกัน เทคโนโลยีนี้ จะกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมใหผ้ลิตภัณฑ์และการบริการรูปแบบใหม่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้เกิดการพัฒนาขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมเกษตรกรรม การดูแลสุขภาพ อุตสาหกรรมการผลิต และยานยนต์" กล่าว

ทั้งนี้ จากผลสำรวจของการเปลี่ยนแปลงสู่ตัวชี้วัดทางดิจิทัล ชี้ให้เห็นว่า ว่าในอีก5 ปีข้างหน้า จำนวนของการเชื่อมต่อของเครือข่ายมือถือและการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยุคใหม่กว่า 40% จะมาจากภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยมีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตัวขับเคลื่อนในการเติบโตของภูมิภาคนี้

โดยผู้จัดงาน BYOND MOBILE ได้เล็งเห็นว่างานนี้ จะเป็นเวทีศูนย์กลางแห่งการขับเคลื่อนของการเชื่อมต่อทางเศรษฐกิจที่สำคัญและตอบโจทย์สำหรับทวีปเอเชีย และเป็นภูมิภาคที่มีการแข่งขันสูงระหว่างผู้เล่นรายใหญ่ แห่งวงการ 5G ซึ่งงาน BYOND MOBILE เปรียบเสมือนชุมชนทางธุรกิจที่มีความพร้อมในการพลิกโฉมและ ผลักดันอุตสาหกรรมนี้ และพร้อมยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงการเปลี่ยนผ่านของภาคธุรกิจ และการนำข้อมูล Big Data ไปใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

โดยงาน BYOND MOBILE จะเป็นสถานที่ที่คนในแวดวงระบบนิเวศทางดิจิทัล เทคโนโลยี 5G ไดม้าพบปะกันและเกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างบริษทัผผู้ลิตและผู้ซื้อ ตลอดจนการรวมบริษัทสตาร์ทอัพจากทั่วโลกมานำเสนอเทคโนโลยใหม่ๆสู่ภูมิภาค

ทั้งนี้ ภายในงาน มีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและกลยุทธ์ต่างๆ สำหรับผู้นำทางธุรกิจที่มีความสนใจ และต้องการค้นหาหรือประเมินผลของเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ เพื่อการพัฒนานวัตกรรมต่อไป

โดยผู้เข้าร่วมงานจะเป็นผู้นำทางธุรกิจจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์หลากหลายสาขา อาทิ ระบบไร้สาย อินเทอร์เน็ต และระบบไอที ซึ่งจะมีการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ การเชื่อมโยงขอ้มูลผ่านระบบคลาวด์ ความปลอดภัทางไซเบอร์และหุ่นยนต์ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ AR/VR แมชชีนเลิร์นนิง และปัญญาประดิษฐ์ (AI)