posttoday

ทรูมูฟ รับใบอนุญาตความถี่ 26 GHz เสริมสัญญาณแกร่งเสา 5Gคลุมทั่วประเทศ

17 กุมภาพันธ์ 2564

กลุ่มทรู เข้ารับใบอนุญาต 5G ย่าน 26GHz แล้ว เคลมเจ้าเดียวคลื่นครบ 7 ย่านความถี่ มากสุดในไทย

รายงานข่าวจาก บริษัททรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เผยว่า เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โดย พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กสทช. มอบใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 26 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) ให้แก่ บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยมี นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) พร้อมคณะผู้บริหารกลุ่มทรู ร่วมรับมอบใบอนุญาตฯ

สำหรับการรับมอบใบอนุญาตคลื่นความถี่ดังกล่าวในครั้งนี้ จะผลักดัน บริษัทฯเตรียมเดินหน้าเสริมทัพความเร็วแรงทรู 5G ด้วยคลื่น 26 GHz และเป็นผู้ให้บริการ 5G ที่มีย่านความถี่มากที่สุดในไทย ครบสุดถึง 7 ย่านความถี่ ที่มีความครบ เร็วแรงในการรับส่งสัญญาณ 5G โดยครอบคลุมทุกการใช้งาน

ล่าสุด บริษัท ได้ติดตั้งทรู 5G คลื่น 700MHz ไปแล้ว ด้วยเสาสัญญาณกว่า 10,000 เสาทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ครอบคลุมแล้วถึง 98% ของประชากร

นอกจากนี้ยังเตรียมมอบประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ให้กับผู้ช้บริการทรูมูฟ 5G ชาวไทย ผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายอัจฉริยะผสานคลื่นทุกย่านความถี่ ทั้งคลื่นย่านความถี่ต่ำ ที่ครอบคลุมและทะลุทะลวง ย่านความถี่กลาง ด้วยคุณสมบัติด้านความจุ รองรับปริมาณการใช้งานหนาแน่น และคลื่นย่านความถี่สูง ตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะพื้นที่

โดยเฉพาะคลื่น 26GHz หรือ ”mmWave” Millimeter Wave ที่จะนำมาเสริมประสิทธิภาพการใช้งาน 5G สำหรับภาคอุตสาหกรรม รองรับพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และพื้นที่ที่มีความหนาแน่นสูง พร้อมนำศักยภาพ ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะที่ดีที่สุด ต่อยอดระบบนิเวศ 5G เพื่อผู้บริโภคชาวไทย ตลอดจนยกระดับภาคอุตสาหกรรมในยุค 4.0