posttoday

“ดังกิ้น” ดึง 2 หนุ่มคู่กัน “ไบร์ท-วิน” บุกตลาดโดนัท ชดเชยยอดขายหายช่วงโควิด

08 ตุลาคม 2563

ดังกิ้น รุกตลาดโดนัท โค้งสุดท้ายปลายปี ปลุกแบรนด์คาแรคเตอร์ ผ่านสองนักแสดงชาย “ไบร์ท-วิน” ด้วยสินค้าคอลเล็กชันพิเศษ วางจำหน่ายถึงปลายปี ดึงยอดขายครึ่งปีหลังให้เติบโตเพิ่มขึ้น

นายภาคิน เพ็ญภาคกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าแนวทางการทำตลาด "ดังกิ้น" ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัท จะยังนำสิ่งที่ถนัดมาใช้ทำการตลาด จากการสร้างจุดต่างด้วยการทำโดนัท 2 รสชาติพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 2 นักแสดงหนุ่ม “ไบร์ท-วิน” ให้เป็นโดนัทที่สร้างกระแสในการทาน เช่นเดียวกับซีรีส์ “เพราะเราคู่กัน” ของทั้ง 2 นักแสดงที่โด่งดังไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดย บริษัทได้สองนักแสดงชายดังกล่าว “ไบร์ท-วิน" มาร่วมงานกับดังกิ้นในคอลเล็กชั่นพิเศษ #Still2getherCollection แบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาความพิเศษ คือ แคมเปญช่วงเปิดตัว วางจำหน่ายโดนัท 2 รสชาติพิเศษ ชื่อโดนัท #คั่นกู และ #คู่กัน และในช่วงแคมเปญ #Still2getherCollection ดังกิ้น เตรียมเปิดตัวโดนัทรสชาติพิเศษ “CANDY CRACK” ภายใต้คอนเซปต์ “กรอบเคี้ยว อร่อยแคร็ก” พร้อมวางกลยุทธ์สร้างการมีส่วนร่วม จากการรีวิวความอร่อยของ CANDY CRACK ในอินสตาแกรมของ 2 หนุ่ม ไบร์ท-วิน โดยแนวทางการทำตลาดดังกล่าว เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ได้รับประสบการณ์พิเศษจาก 2 หนุ่ม ไบร์ท-วิน ไปจนถึงช่วงปลายปี

นางสาวระวีพรรณ์ ประกอบวรรณกิจ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โกลเด้นโดนัท (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าการนำสองนักแสดงชาย "ไบร์ทและวิน" มาร่วมงานในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของบริษัทฯ เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นแฟน ๆ ของซีรีส์โดยตรง โดยเชื่อว่าแคมเปญนี้ จะช่วยจุดประกายให้"ดังกิ้น" เป็นแบรนด์ที่มีความสดใหม่อยู่เสมอ และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลัง และสามารถชดเชยการเติบโตที่สะดุดในครึ่งปีแรก จากโควิด-19

ทั้งนี้บริษัท เชื่อว่าในปลายปี 63 ดังกิ้น จะพลิกกลับมาฟื้นฟู ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และสามารถกระตุ้นยอดขายให้กลับมาเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด-19ผ่านไป บริษัทได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในการขยายสาขาในปีนี้ได้เปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 20 สาขา และมียอดขายด้าน Delivery เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 3,000 %