posttoday

บรอมส์โกรฟ แจงมาตรการเข้มดูแล "เด็กเล็ก"

08 ตุลาคม 2563

โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ย้ำแนวทางปฏิบัติชั้นเรียนอนุบาล แนะ How-to ผู้ปกครองเลือกสภาพแวดล้อมบรรยากาศ ตั้งแต่ก้าวแรก

นางอลิสัน เบดฟอร์ด หัวหน้าแผนกอนุบาล โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์การกระทำรุนแรงต่อเด็กที่เกิดขึ้นในโรงเรียนบางแห่งในปัจจุบัน ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ปกครองในสังคมไทยเป็นอย่างมาก และคำถามถึงความปลอดภัยในชั้นเรียนอนุบาล โดยส่วนตัวมองถึงสิ่งแรก เมื่อต้องเลือกโรงเรียนให้บุตรหลาน คือ การสัมผัสบรรยากาศแรกที่ได้รับในทันที

" โรงเรียนที่ปลอดภัย คือ โรงเรียนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นทันที ที่ผู้ปกครองและบุตรหลานก้าวเข้าสู่ประตูโรงเรียน ที่ซึ่งครูและบุคลากรทุกคน กล่าวต้อนรับท่านและบุตรหลานด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ รวมถึงการที่ผู้ปกครอง ยังเข้าถึงการสื่อสารและการทำงานร่วมกันระหว่างบ้านกับโรงเรียนได้ด้วย" นางเบดฟอร์ด กล่าว

นอกจากนี้ โรงเรียน ยังต้องเป็นพื้นที่การเล่น การเรียนรู้ ด้วยเครื่องมือคุณภาพสูงที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆ พร้อมด้วยสภาพแวดล้อมที่สะอาดและได้รับการดูแลดีอย่างสม่ำเสมอ โดยสิ่งบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดของการเป็นโรงเรียนอนุบาลที่ปลอดภัย ก็ คือ เด็กมีความสุขในการเรียน

ทั้งนี้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟได้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ในการปรับปรุงอาคารสถานที่ ทั้งที่วิทยาเขต รามคำแหง แผนกอนุบาล และที่วิทยาเขตวินด์เซอร์ปาร์ค แผนกประถมและมัธยมศึกษา เพื่อสร้างพื้นที่การเรียนรู้แบบเปิดโล่งและเชื่อมถึงกัน ที่มีหน้าต่างบานใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการโรงเรียน เพื่อย้ำความมั่นใจให้การเป็นโรงเรียนที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง ทั้งด้านอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงเรียน

"สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่โรงเรียนบรอมส์โกรฟ ยึดปฏิบัติ คือ ให้การฝึกอบรมตามมาตรฐานให้กับบุคลากร ทุกตำแหน่ง ทั้ง ครู ครูผู้ช่วย ครูผู้ดูแลนักเรียนในหอพัก พนักงานในส่วนศูนย์อำนวยการของโรงเรียน แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก พนักงานขับรถ พนักงานรักษาความปลอดภัย ฯลฯ ด้านต่างๆ รวมถึงครูผู้สอนชาวต่างชาติยังต้องฝึกอบรมเพิ่มเติมในบางหลักสูตรที่มีความเกี่ยวข้องจากประเทศอังกฤษ" นางเบดฟอร์ด กล่าวเสริม